Nỗi ḷng hàm oan của nam người mẫu khỏa thân 87 tuổi - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nỗi ḷng hàm oan của nam người mẫu khỏa thân 87 tuổi
Dù có 8 người con nhưng cụ Lư Kế Thịnh vẫn phải tự kiếm sống bằng nghề làm mẫu khỏa thân và đi nhặt rác đồng thời mang nỗi oan "có bồ trẻ 24 tuổi".

Lư Kế Thịnh sinh năm 1933 tại thành phố Chu Khẩu, tỉnh Hà Nam. Người đàn ông này nhập ngũ năm 1949, sau đó giải ngũ và từng làm kế toán trong một cơ quan quốc doanh. Năm 1953, ông lấy vợ, lần lượt sinh 5 con trai và 3 con gái.

Năm 1995, vợ qua đời, con cái trưởng thành, v́ không có thu nhập nên ông Lư quyết định đến thành phố Quảng Châu t́m việc dù đă 62 tuổi. Trong lần đi lang thang trên phố, một giảng viên Học viện mỹ thuật Quảng Châu nh́n thấy ông và giới thiệu công việc làm mẫu vẽ cho sinh viên bởi khí chất đặc biệt toát lên từ khuôn mặt.


Ông Lư có thâm niên hơn 20 năm làm người mẫu tại các trường mỹ thuật ở tỉnh Quảng Châu. Ảnh: sina.

Thời gian đầu, ông Lư chỉ làm người mẫu khuôn mặt, mỗi tiết học được trả từ 4-5 tệ. Bốn năm sau, một giáo viên đến gặp ông hỏi có muốn làm ma nơ canh hay không. "Tức là làm mẫu khỏa thân đó, tiền công gấp mấy lần mẫu khuôn mặt". Nghe tới số tiền, ông gật đầu đồng ư và trở thành "siêu mẫu" trong ngôi trường nghệ thuật này suốt 10 năm.

Ông Lư bất ngờ "lọt vào tầm ngắm" của giới truyền thông Trung Quốc với vai tṛ là người mẫu khỏa thân cao tuổi nhất. Thậm chí Đài truyền h́nh trung ương Trung Quốc từng mời ông làm khách mời của chương tŕnh Gala Lễ hội mùa xuân được tường thuật trực tiếp trên cả nước vào đêm giao thừa.

Sau đó v́ tuổi tác, Học viện mỹ thuật Quảng Châu ngừng cộng tác với ông. Nhưng nhờ sự nổi tiếng trên báo chí, một số đạo diễn nước ngoài biết đến và mời ông làm diễn viên minh họa trong các bộ phim tài liệu.

Trong 3 năm làm diễn viên, Lư đă đi qua vài quốc gia như Anh, Mỹ và Tây Ban Nha để quay phim. Do cát xê ngày càng giảm nên ông quyết định quay trở lại Trung Quốc, tiếp tục làm nghề cũ. Hiện Lư đang làm người mẫu tại Đại học sư phạm Nam Trung Quốc và Đại học công nghệ Quảng Châu.

Để thuận tiện cho công việc, người đàn ông này thuê một căn pḥng nhỏ gần nơi làm việc. Thu nhập hiện tại chủ yếu đến từ hai nguồn, một là người mẫu khỏa thân, kiếm được 150 tệ (525.000 đồng) trong nửa ngày, hai là nhặt rác. Mỗi ngày người đàn ông đi bộ khoảng hơn 10 km nhặt rác khắp nơi, kiếm được thêm 20 tệ. Tiền kiếm phế liệu đủ trả tiền nhà và tiền ăn hàng tháng. C̣n tiền làm người mẫu, ông tiết kiệm để pḥng lúc ốm đau, không người thân bên cạnh.

"Dù tôi có tới 8 đứa con và 15 đứa cháu nhưng không được hưởng phúc tuổi già. Chúng đă bỏ rơi tôi", người đàn ông này khóc trong bất lực.

Có người nói rằng Lư bị các con từ chối là có lư do. Một là ông làm người mẫu khỏa thân, khiến gia đ́nh xấu hổ với làng xóm láng giềng. Hai là ông hiện đang sống cùng một cô gái 24 tuổi, người mà các con ông cho rằng, đó là bạn gái của bố. "Ông ấy làm ô uế tổ tiên nhà họ Lư", người con trai cả từng nói.


Ngoài làm người mẫu khỏa thân, người đàn ông 87 tuổi này c̣n đi nhặt rác để kiếm kế sinh nhai. Ảnh: sina.

Tháng 8/2013, một sinh viên mỹ thuật nhận ra ông đang nhặt rác ở ngoài đường rồi chụp ảnh đăng mạng, thu hút sự chú ư của giới truyền thông. Hàng loạt chỉ trích 8 người con là kẻ bất hiếu càng khiến t́nh cảm cha con họ thêm rạn nứt. Đồng thời, thông tin "siêu mẫu Lư Kế Thịnh sống cùng bạn gái 24 tuổi" cũng trở thành tâm điểm trên báo chí thời điểm đó.

Thực tế, cô gái 24 tuổi sống cùng nhà với ông Lư tên là A Quyên. Cô gái này bị bắt cóc từ nhỏ và được bán đến khu vực vùng núi thuộc tỉnh Quảng Châu. Một lần đi nhặt rác gặp cô gái, v́ thương t́nh nên ông nhận cô làm con nuôi và cho ở trong nhà ḿnh.

Mặc dù đây là sự thật nhưng với những người con, nh́n thấy h́nh ảnh quấn quưt của bố và A Quyên, họ không thể chấp nhận. "Chúng nó nghĩ rằng tiền tôi kiếm được đều đưa hết cho cô gái này. Đây chính là nguyên nhân không đứa nào c̣n nhận tôi là bố", người đàn ông 87 tuổi cay đắng nói.

Ông Lư nhiều lần nói rằng các con ông chỉ quan tâm đến tiền và chỉ thích đếm tiền ông kiếm được mỗi khi bố về nhà. Nhiều năm qua, người đàn ông này ít khi về thăm gia đ́nh cũng như gửi tiền cho các con.

"Con cái không nhận Lư là điều đáng mừng cho ông. Có vẻ như danh tiếng và tiền bạc đă vượt qua cả mối quan hệ huyết thống cha con của họ", một người để lại b́nh luận sau khi đọc câu chuyện của người đàn ông này.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 09-23-2020
Reputation: 5491


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,657
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	34.jpg
Views:	0
Size:	244.6 KB
ID:	1658331   Click image for larger version

Name:	34.1.jpg
Views:	0
Size:	296.0 KB
ID:	1658332  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,401 Times in 2,015 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07036 seconds with 12 queries