3 cơn băo có thể thổi bay "nhiệm vụ chính trị" của Trung Quốc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 3 cơn băo có thể thổi bay "nhiệm vụ chính trị" của Trung Quốc
Một khảo sát được thực hiện bởi Sublime China Information cho thấy sản lượng ngô tại thủ phủ ngô Hắc Long Giang có thể giảm tới 20% so với năm ngoái.



Hàng trăm km cánh đồng ngô bị san phẳng

Sau 3 cơn băo liên tiếp đổ bộ vào tỉnh Hắc Long Giang, Tây Bắc Trung Quốc, Zhao Ge, một nông dân ngao ngán khi ước tính thiệt hại đối với cánh đồng trồng ngô của gia đ́nh.

Với vị trí cánh đồng cách bờ biển khoảng 800km, Zhao nói rằng chưa bao giờ anh nghĩ các cơn băo sẽ gây thiệt hại lớn đến vậy. Tuy nhiên, sự bất thường của thời tiết đă gây tác động mạnh tới Hắc Long Giang, thủ phủ trồng ngô của Trung Quốc, nhất là trong bối cảnh lo ngại về vấn đề an ninh lương thực đang gia tăng do t́nh trạng lũ lụt, hạn hán và mất mùa liên tục xảy ra trong nhiều tháng gần đây.

"Sản lượng năm nay ước tính sẽ mất đi một nửa", Zhao nói. Tuy nhiên với nhiều người, trường hợp của Zhao vẫn là khá may mắn. Khu vực gần 13,3 hecta trồng ngô mà anh quản lư đă phần nào được bảo vệ bởi những ngọn đồi lân cận và các hàng cây lớn xung quanh. Nhiều khu vực trồng ngô tại thị trấn Yongfa, nơi Zhao sinh sống, đă gần như bị san phẳng.

Trong khi mùa thu hoạch tại Trung Quốc dự kiến sẽ bắt đầu vào khoảng 2 tuần tới, nhà chức trách vẫn đang t́m cách trấn an dư luận về sản lượng hoa màu sau các trận băo.

Vào thứ tư vừa qua, Bộ trưởng Nông nghiệp Trung Quốc ông Hàn Trường Phú khẳng định năm nay sẽ là một vụ mùa lúa bội thu, mà chủ yếu là do sự cải thiện trong khâu chăm sóc cũng như việc diện tích trồng trọt.

Tuy nhiên, một khảo sát thực tế tại khu vực trồng ngô lớn nhất ở Hắc Long Giang, khu vực đóng góp tới 15% sản lượng ngô toàn Trung Quốc, cho thấy một thực tế ảm đạm hơn nhiều, với h́nh ảnh các cánh đồng ngô kéo dài hàng trăm km đă bị san phẳng.

Một khảo sát được thực hiện bởi Sublime China Information, một công ty tư vấn Trung Quốc, cho thấy sản lượng ngô tại Hắc Long Giang có thể giảm tới 20% so với năm ngoái.

Việc hàng loạt các thảm hoạ thiên nhiên xảy ra ở Hắc Long Giang và tỉnh lân cận Cát Lâm khiến nhiều người lo ngại về năng lực đảm bảo an ninh lương thực của Trung Quốc, cho dù giới chức Bắc Kinh đă lên tiếng trấn an về vấn đề này. Hiện giá bán ngô trên thị trường, một trong những nguồn thức ăn chăn nuôi chủ yếu tại nước này, đă tăng ở mức cao nhất trong 5 năm qua.

Trong chuyến thăm tỉnh Cát Lâm vào cuối tháng 7, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận B́nh đă đi thăm các cánh đồng ngô và nói về tầm quan trọng của việc thu hoạch vào mùa thu.

Vào đầu tháng 9, Phó Thủ tướng Hồ Xuân Hoa cũng đă đến thăm Hắc Long Giang và nhấn mạnh tầm quan trọng của an ninh lương thực, đồng thời khuyến cáo người dân cần nỗ lực giảm thiểu tối đa tác động từ các thảm hoạ thiên nhiên đối với hoạt động nông nghiệp.

Số liệu bị thổi phồng?

Theo dữ liệu chính thức, Trung Quốc đă ghi nhận mức tăng liên tiếp trong thu hoạch lúa suốt 16 năm trở lại đây. Nhưng khảo sát tại tỉnh Hà Nam, một trong những tỉnh sản xuất lúa mỳ lớn của Trung Quốc, cho thấy người dân đang tích trữ một lượng lớn sản phẩm khi có dự báo giá lương thực sẽ tăng.

Lúa mỳ, ngô và gạo là 3 sản phẩm nông nghiệp chủ lục đối với an ninh lương thực quốc gia của Trung Quốc, trong khi Bắc Kinh vẫn duy tŕ hệ thống giới hạn nhập khẩu lương thực nhằm đảm bảo mức độ tự cung tự cấp cao của ngành nông nghiệp trong nước.

Trong cuộc họp báo ngày 16/9, Cục Nông nghiệp của tỉnh Hắc Long Giang vẫn khẳng định "các cánh đồng lúa vẫn đang phát triển tốt và dự báo sẽ cho năng suất cao". Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng số liệu chính thức có thể đă bị thổi phồng, và cho rằng đây là "nhiệm vụ chính trị" vào lúc này.

Giống như nhiều dữ liệu khác, số liệu thu hoạch sản lượng lúa hàng năm chủ yếu dựa vào thông số được giới chức địa phương cung cấp và không được một cơ quan độc lập kiểm chứng.

Vào tháng 4, một nhóm gồm 11 cơ quan chính phủ đă đưa ra một văn bản pháp lư nhấn mạnh các lănh đạo địa phương phải chịu trách nhiệm trực tiếp đối với sản lượng lương thực tại địa phương họ quản lư. Theo đó, các nhà quan sát cho rằng sẽ có "vấn đề" nếu một địa phương nào công bố sản lượng sụt giảm, tức họ đă không hoàn thành nhiệm.

Cách cánh đồng ngô của Zhao khoảng 60km, tại thành phố Tề Tề Cáp Nhĩ, các trận lụt quy mô lớn đă nhấn ch́m hàng trăm hecta ngô ở 2 bên bờ sông. Bai, một nông dân địa phương, cho biết nhiều cánh đồng ngô sẽ mất trắng, và ước tính thiệt hại có thể lên tới 20% tổng lượng thu hoạch dự kiến.

Tâm lư không mấy lạc quan của người nông dân đă khiến những thương lái thu mua ngô nhanh chóng hành động. Bởi nếu thật sự lượng thu hoạch ngô tại tỉnh Hắc Long Giang và Cát Lâm sụt giảm 20%, đây sẽ là một dư chấn lớn đối với thị trường Trung Quốc, do 2 tỉnh này cung ứng tới 1/4 tổng sản lượng ngô của Trung Quốc.

Các thương lái tại Hắc Long Giang đă bắt đầu đưa ra đề nghị mua ngô từ trước khi thu hoạch, với giá tăng tới 31% so với năm ngoái. Để duy tŕ giá không tăng quá cao, Trung Quốc đă đưa ra thị trường một lượng lớn ngô từ nguồn dự trữ quốc gia, nhưng dự báo phương án này không thể kéo dài quá lâu.

Trong khi đó, kim ngạch nhập khẩu ngô của Trung Quốc đang tăng nhanh chóng. Trung Quốc đặt giới hạn nhập khẩu ngô ở mức 7,2 triệu tấn trong năm 2020, nhưng các cam kết nhập khẩu từ Mỹ đă vượt quá 9 triệu tấn, cho thấy nguồn cung thiếu hụt thực tế đang cao hơn dự báo.

Guo Yanchao, chủ tịch một công ty sản xuất đậu nành tại Thiên Tân, cho rằng đang có những thay đổi căn cơ xảy đến với ngành sản xuất ngô của Trung Quốc, khi nguy cơ nguồn cung thiếu hụt đang dần trở nên rơ ràng. Ông Guo cũng chỉ trích chính sách của chính phủ 2 năm trước khi khuyến khích người dân chuyển từ trồng ngô sang đậu tương, vốn được triển khai với mục đích nhằm giảm sự phụ thuộc vào Mỹ. Theo ông, chính sự suy nghĩ ngắn hạn trên đă làm t́nh h́nh trở nên tồi tệ hơn.

Hiện tại, chính phủ Trung Quốc lại đang đẩy mạnh hỗ trợ cho quá tŕnh sản xuất ngô. Theo thông tin từ nhà chức trách Hắc Long Giang, trợ cấp của chính phủ cho hoạt động trồng đậu tương sẽ giảm xuống 526 USD/hectar từ 561 USD, trong khi hỗ trợ cho trồng ngô sẽ tăng từ 66 USD lên 83 USD.

Tuy nhiên, Zhao cho rằng dù trợ cấp có tăng lên, nhưng sẽ không ǵ có thể bù đắp thiệt hại mà ḿnh đang phải hứng chịu. "Viễn cảnh lạc quan nhất với tôi trong năm nay chỉ là ḥa vốn", anh nói.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-27-2020
Reputation: 33276


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,286
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a.jpg
Views:	0
Size:	125.7 KB
ID:	1661238  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,232 Times in 5,544 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Old 09-28-2020   #2
ICEEXPRESS
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
ICEEXPRESS's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Location: GERMANY
Posts: 3,994
Thanks: 6,234
Thanked 2,174 Times in 1,278 Posts
Mentioned: 40 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 429 Post(s)
Rep Power: 19
ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6
ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6
Default

vân c̣n quá ít......thêm 1000 con băo và năng gâp 100x
ICEEXPRESS is_online_now  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08944 seconds with 12 queries