Mỹ - NATO liều lĩnh khiêu khích, Nga sẵn sàng vung gậy ngay và luôn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ - NATO liều lĩnh khiêu khích, Nga sẵn sàng vung gậy ngay và luôn
Nga không c̣n hành xử kiểu "quan ngại" hay "mắt đền mắt" trước sự khiêu khích của NATO, mà bây giờ, bất cứ kẻ nào đụng vào ṿng tṛn đă vạch ra th́ vung gậy xử đẹp, ngay và luôn!

Thực tế cho thấy về kinh tế, Nga chưa là ǵ, về chính trị họ cũng đang c̣n nhiều vấn đề nhưng về quân sự, Nga đă rất, rất thành công khi xây dựng một lực lượng vũ trang hùng mạnh. Quân đội và Hải quân Nga thực sự là một đội quân tiêu chuẩn của thế kỷ XXI về tư duy chiến thuật, về trang bị vũ khí tiên tiến.

Tổng thống Putin đă tuyên bố rằng, Nga đă có những loại vũ khí mới mà thế giới chưa ai có và, đă cụ thể ra 6 loại vũ khí đó. Lúc đầu, Mỹ-NATO không tin, coi đó là "phim hoạt h́nh của Putin", nhưng bây giờ th́… ông Putin đă nói là chuẩn.

Chỉ cần có 6 loại "vũ khí siêu nhiên" này cũng đủ để thay đổi trật tự quyền lực thế giới, nhưng, điều đáng lo sợ hơn nữa là Mỹ-NATO thừa hiểu, chắc chắn, Nga có những loại vũ khí khác nữa mà Tổng thống Putin – về nguyên tắc quân sự, không bao giờ tiết lộ nếu chưa tới thời điểm thích hợp.



Và, dĩ nhiên, vũ khí quyết định chiến thuật. Khi có vũ khí mới th́ chiến thuật phải thay đổi. Tác chiến trên không, trên biển, trên đất liền… của người Nga đă được bổ sung, hoàn thiện trong gói nghệ thuật quân sự mà không phải ai cũng có.

Như vậy, trong ba mặt trận: chính trị, kinh tế và quân sự, th́ chính trị, kinh tế là Nga yếu nhất. Mỹ - NATO đă tấn công quyết liệt vào 2 mặt trận này là hợp lư, khôn ngoan.

Thế nhưng, không chỉ thế, trong mấy tháng gần đây, đột nhiên Mỹ-NATO liên tục khiêu khích quân sự với Nga tạo ra một t́nh thế căng thẳng "bên miệng hố chiến tranh" tại Biển Barents, Biển Baltic và đặc biệt tại Biển Đen-Bán đảo Crimea.

Phải chăng, khi đă không thể làm ǵ được Nga trong "xé nền kinh tế Nga ra từng mảnh" và không lật đổ được Tổng thống Putin bằng "cách mạng màu" th́ Mỹ-NATO sử dụng con bài cuối cùng: Biện pháp quân sự - thách thức, đối đầu với lĩnh vực mà Nga mạnh nhất?

Mỹ-NATO điên rồ? Không bao giờ!

Thứ nhất, một cuộc chiến tranh Nga với Mỹ-NATO đă được biết trước kết quả: hoặc Mỹ-NATO thất bại hoặc không có kẻ thắng (cùng chết) mà không có một kết quả nào khác. Nga sẽ không bao giờ thua trận. Thật vậy.

Nếu ai đó nói rằng, học thuyết hạt nhân của Mỹ nguy hiểm, hiếu chiến hơn Nga v́ Mỹ sử dụng đ̣n tấn công phủ đầu bằng VKHN vào ngay cả quốc gia không có VKHN, trong khi đó th́ của Nga chỉ đáp trả mà không sử dụng trước th́ lầm to.

Trong 4 t́nh huống xảy ra mà Nga sẽ sử dụng VKHN cụ thể:

1. Phóng tên lửa đạn đạo vào lănh thổ Nga và các đồng minh.
2. Tấn công bằng vũ khí hủy diệt hàng loạt (WMD) chống lại Nga.
3. Tác động đến các cơ sở quân sự hoặc nhà nước quan trọng mà ảnh hưởng đến sự gián đoạn phản ứng của lực lượng hạt nhân Liên bang Nga
4. Gây hấn với Nga bằng vũ khí thông thường tạo ra mối đe dọa đối với sự tồn tại của Liên bang Nga.

… th́ t́nh huống 3 và 4 được xác định theo CẢM NHẬN của Nga chứ không theo tiêu chuẩn nào. Sau này Bộ Quốc pḥng Nga có ra lời tuyên bố giải thích t́nh huống 1 là bất cứ tên lửa ǵ mang đầu đạn hạt nhân hay không mà bay đến hướng Nga là Nga sử dụng VKHN, nhưng cần giải thích rơ t́nh huống 3 và 4 th́ họ cũng lờ đi.

Như vậy, rơ ràng là người Nga sẽ sử dụng VKHN theo cảm nhận của người Nga chứ không theo thực tế. Điều đó cho thấy, Nga sử dụng VKHN lúc nào, ở đâu, với ai…là QUYỀN QUYẾT ĐỊNH của người Nga mà không theo tiêu chuẩn thực tế nào hết. Vấn đề thứ nhất đă được chứng minh.

Thứ hai, năng lực tác chiến của lực lượng vũ trang Nga hơn hẳn lực lượng Mỹ-NATO ở các yếu tố sẵn sàng chiến đấu, huy động lực lượng, cơ động lực lượng, ư chí chiến đấu… Đây là điều dễ thấy nhất trong các cuộc tập trận đôi bên.

Qua các cuộc tập trận, đă cho thấy sự vượt trội của quân đội Nga so với NATO về mức độ sẵn sàng chiến đấu. Từ công tác chỉ huy tham mưu, hậu cần, kỹ thuật đến xử lư các t́nh huống bất ngờ có tính đối kháng cao… có thể nói quân đội Nga đă sẵn sàng, thích ứng với chiến tranh.

Nga chứng tỏ rằng khả năng huy động lực lượng của Nga nhanh hơn và mạnh hơn nhiều so với "kế hoạch 30-30-30" lâu nay của NATO – huy động 30 tiểu đoàn (21.000 quân), 30 phi đội (600 máy bay chiến đấu), 30 tàu chiến, trong 30 ngày.

Tập đoàn RAND, là cơ quan tư vấn của Nhà Trắng, đă chỉ trích kế hoạch 30-30-30 của NATO v́ các đồng minh châu Âu vẫn chưa thống nhất được việc sẵn sàng trang bị vũ khí cho ai và bao nhiêu trong một tháng.

Phía Đức cho biết thay v́ 3 phi đội máy bay chiến đấu, họ sẽ chỉ có thể bố trí 4 chiếc Eurofighter EF-2000 Typhoon và không đủ quân 3 tiểu đoàn.
Pháp th́ chế nhạo 30-30-30 là một "kế hoạch xảo quyệt của Mỹ, v́ việc NATO tập trung đủ 21.000 quân sẽ khiến cho người Nga muốn chiến đấu phải mệt mỏi v́ chờ đợi và họ sẽ bực ḿnh quay về doanh trại".

Trong khi đó, tập trận của Nga dưới thời ông Putin là Tổng tư lệnh rất đặc biệt: phần lớn luôn đột ngột, bất ngờ với những t́nh huống giả định buộc quân đội phải phát huy tối đa khả năng sẵn sàng chiến đấu.

Ông Jens Stoltenberg, Tổng thư kư NATO cũng phải thừa nhận "kể từ sau chiến tranh lạnh, NATO chưa bao giờ tổ chức được kiểu tập trận với những 'giáo án khắc nghiệt' như vậy cho lực lượng của ḿnh".

Cuộc tập trận quân binh chủng hợp thành lớn nhất hậu Xô viết là tại vùng Viễn Đông của 160 ngàn quân của Hải-Lục-Không quân tham gia nhưng Bộ trưởng Quốc pḥng Nga Sergei Shoigu nhận lệnh từ Tổng thống Vladimir Putin vào lúc... 1 giờ sáng (giờ địa phương) ngày thứ Bảy.

Gần đây có cuộc tập trận ở Biển Đen của Nga với sự tham gia của gần 40.000 binh lính, 3.300 phương tiện chiến đấu, 41 tàu chiến, 15 tàu ngầm và 110 máy bay. Tổng thống Putin đă bất ngờ ra lệnh phát động cuộc tập trận lúc 8h sáng từ trên máy bay.

Lần báo động chiến đấu gần nhất là tại quân khu phía Nam và phía Tây, 149.755 quân nhân, 26.820 đơn vị vũ khí và thiết bị quân sự, 414 máy bay, 106 tàu và tàu hỗ trợ đă tham gia.

Với kiểu tập trung nhiều binh lực, cơ động nhanh, đột ngột, bất ngờ… th́ tư tưởng tác chiến của Quân đội Nga phần nào đă hiện rơ cho những ai cần phải hiểu.

Tổng thư kư NATO Jens Stoltenberg cho rằng: "Diễn tập quân sự bất ngờ, đột ngột và không thể đoán trước của Nga luôn tạo ra sự bất ổn. Sự thống nhất mau lẹ Crimea cũng nằm trong vỏ bọc của một giáo án bất ngờ đó…" là không sai.

Như vậy, với năng lực tác chiến hiện có, liệu NATO có dám tấn công vào Nga hay không? Không! V́ NATO chưa điên rồ.

Tại sao NATO khiêu khích, gây chiến với Nga?

Những cuộc tập trận rất khiêu khích gần đây của Mỹ-Anh tại các khu vực nhạy cảm của Nga đă gây nên t́nh h́nh căng thẳng, nhất là tại vùng Biển Đen quanh bán đảo Crimea khi có sự hung hăng, hiếu chiến chống Nga quyết liệt của Ukraine.

Không quân Anh áp sát biên giới Nga để t́m các "lỗ châu mai hỏa lực pḥng không Nga". Anh hô vang đă "nhảy dù vào sân sau Nga" và nghĩ rằng "Nga đang phát điên v́ tức và lo sợ". Ukraine th́ hoan hỉ khi có những chiếc B-52 bay rền trên không phận của ḿnh…

T́nh h́nh căng thẳng, t́nh thế bị Mỹ-Anh khuấy đảo, áp sát trên cả 3 vùng biển chiến lược buộc Nga phải tăng cường lực lượng để pḥng thủ, huy động hết các nguồn lực, tài nguyên để đối phó với các áp lực quân sự gia tăng từ NATO… Và, con đường mà Liên Xô đă đi được Mỹ-NATO dọn sẵn cho Nga.

Người Anglo-Saxon biết là bài xưa cũ, nhưng họ vẫn tin dùng v́ nó có nội lực thâm hậu. Thật không may, với năng lực quân sự của ḿnh, người Nga như Tôn Ngộ Không dùng gậy vạch ra một ṿng tṛn, ngồi đó nhấm nháp vodka.

Nga không cần chạy đua vũ trang v́ người khác đang chạy để đuổi cho kịp Nga. Nga không c̣n hành xử theo kiểu "quan ngại" hay "mắt đền mắt" trước sự khiêu khích của NATO mà bây giờ, bất cứ kẻ nào đụng vào ṿng tṛn đă vạch ra th́ vung gậy ngay và luôn…

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 09-28-2020
Reputation: 7465


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,376
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	c.gif
Views:	0
Size:	2.57 MB
ID:	1661590  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,291 Times in 2,851 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Old 09-28-2020   #2
ha buon
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
ha buon's Avatar
 
Join Date: Oct 2009
Posts: 1,838
Thanks: 1,546
Thanked 2,981 Times in 1,029 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 253 Post(s)
Rep Power: 20
ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8
ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8
Default

nghe nổ như lựu đạn , chưa chắc đả thua, sao đề cao dử vậy tám ơi
ha buon_is_offline  
The Following User Says Thank You to ha buon For This Useful Post:
trungthu (10-08-2020)
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10317 seconds with 12 queries