Điểm mặt những loại quả ăn buổi sáng là độc dược, ăn buổi tối lại quý vô cùng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Điểm mặt những loại quả ăn buổi sáng là độc dược, ăn buổi tối lại quý vô cùng
Một số thực phẩm thường được cho là tốt cho sức khỏe nhưng không được khuyến khích ăn vào bữa sáng khi bụng rỗng. Tuy nhiên nó lại rất tốt khi ăn vào buổi tối.

Cà chua

Cà chua rất giàu vitamin, ít calo và bổ dưỡng nhưng không nên ăn khi đói. Bởi chất pectin và nhựa phenolic chứa nhiều trong cà chua, những chất này có thể phản ứng với axit dịch vị, ảnh hưởng lớn đến dạ dày, có thể gây đau bụng và khó chịu. Đôi khi còn có thể gây ra tình trạng nôn mửa.



Chính vì vậy, không nên ăn cà chua vào buổi sáng khi bụng rỗng, nhất là đối với những trường hợp giảm béo với cà chua, cần phải cân nhắc kĩ lưỡng khi sử dụng.

Tuy nhiên, ăn cà chua vào buổi tối sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng mà không làm ảnh hưởng tới sức khỏe, giúp da bạn vẫn căng mịn hồng hào chứ không bị chảy xệ, bị nhăn như khi ăn kiêng quá mức. Các nhà khoa học cho biết cứ mỗi 15 miligram lycopene từ cà chua được nạp vào cơ thể hằng ngày sẽ thúc đẩy quá trình giảm cân ngay cả khi bạn đang ngủ.

Dưa chuột

Ăn dưa chuột khi bụng rỗng vào buổi sáng có thể gây đau bụng, ợ nóng, đầy hơi và khó chịu. Đặc biệt, với những người mắc các bệnh về dạ dày không nên ăn dưa chuột lúc này vì cơn đau có thể trầm trọng hơn.

Nhưng bạn có thể ăn dưa chuột vào bữa tối để hỗ trợ giảm cân. Bởi dưa chuột còn rất giàu propanol diacid - một chất có tác dụng ngăn chặn sự chuyển hóa đường thành chất béo, giúp hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả. Ngoài ra, thành phần chính của dưa chuột là nước nên nó không có nhiều calo nhưng bù lại có chứa những dinh dưỡng cần thiết như carotene, vitamin B và đường, protein, canxi, phốt pho và sắt.

Bên cạnh đó, ăn dưa chuột còn tốt cho da vì các enzyme trong nó co có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp mỡ rộng mao mạch của da, thúc đẩy lưu thông máu. Ngoài ra, loại quả này còn có tác dụng thúc đẩy nhu động ruột, giúp cơ thể đào thải độc tố.



Mặc dù lê nói chung là một món ăn nhẹ lành mạnh chứa đầy vitamin, kali và ít calo, nhưng bạn nên tránh ăn lê vào bữa sáng. Lê chứa chất xơ thô có thể làm hỏng màng nhầy mỏng manh của dạ dày khi ăn lúc đói. Nó đặc biệt đúng với lê cứng.

Điều này không có nghĩa là bạn nên tránh ăn lê hoàn toàn. Trên thực tế, một số nghiên cứu chỉ ra rằng những người ăn lê ít bị béo phì hơn và có xu hướng có chế độ ăn uống chất lượng cao hơn.

Có lẽ bạn từng nghe nói rằng ăn khuya, đặc biệt là ăn các loại thực phẩm có chứa carbonhydrat là có hại cho việc giảm cân? Tuy lê cũng là loại quả chứa nhiều carbonhydrat nhưng lại thích hợp cho việc giảm cân khi ăn khuya.

Xoài

Xoài được coi là vua của tất cả các loại trái cây. Không chỉ thơm ngon, ngọt, xoài giàu protein, chất xơ, vitamin C, A, axit folic…, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh xoài có khả năng làm giảm nguy cơ béo phì, bệnh tim, tăng cường năng lượng, cải thiện trí nhớ… Tuy nhiên, ăn quá nhiều xoài có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn. Như dị ứng, tiêu chảy, viêm da tiếp xúc,…

Bên cạnh đó, một số chất dinh dưỡng như beta-carotene có trong xoài còn giúp ngăn ngừa bệnh suyễn, ung thư tuyến tiền liệt và kết trực tràng. Do nó có chỉ số đường cao, chính vì thế không nên ăn quá nhiều xoài về đêm. Đặc biệt là với người mắc tiểu đường.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 09-28-2020
Reputation: 16470


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,682
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	chua.jpg
Views:	0
Size:	68.4 KB
ID:	1661708  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,984 Times in 2,613 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06059 seconds with 12 queries