Bài học muộn cho người chồng gia trưởng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bài học muộn cho người chồng gia trưởng
Tôi năm nay 48 tuổi có một vợ, hai con. Vợ tôi trẻ hơn tôi mười hai tuổi. Tôi lập gia đ́nh muộn nên con lớn nhà tôi năm nay mới học lớp ba.

Vợ tôi sống với bà ngoại từ bé v́ bố mẹ cô ấy chia tay nhau từ sớm, sau đó mỗi người đều có gia đ́nh riêng, họ sống ở nước ngoài.

Hoàn cảnh gia đ́nh tôi lại khác, rất nề nếp. Bố mẹ và các anh chị yêu thương bao bọc tôi từ nhỏ. Tôi lớn lên vẫn nhận được sự lo lắng, sốt sắng, quan tâm và nhiệt t́nh t́m cách giải quyết giúp trong mọi việc từ bố mẹ và anh chị. Rồi đến lúc tôi cũng nhận ra mọi thứ quá đều không tốt.


Ảnh minh họa: Getty Images

Mọi người can thiệp quá sâu vào cuộc sống riêng của gia đ́nh tôi, từ việc vợ tôi hàng ngày không dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ vừa mắt các anh chị, đến việc cô ấy thi thoảng đi chơi tụ tập cùng nhóm bạn. Cô ấy nuôi dạy con không theo ư của mọi người trong gia đ́nh cũng khiến mọi người không hài ḷng. Tôi b́nh thường không thấy khó chịu với mỗi việc cô ấy làm nhưng không hiểu sao cứ mỗi lần bị mọi người trong gia đ́nh nhắc nhở, tôi lại nổi nóng và cáu giận với cô ấy.

Tôi nhiều lần c̣n nói với cô ấy “anh em gia đ́nh là quan trọng, cô theo tôi được th́ ở mà không theo được thôi”. Tôi cứ tưởng làm thằng đàn ông là oai phong lắm khi biết bảo vệ bố mẹ và các anh chị gia đ́nh ḿnh. Tôi tưởng nạt nộ vợ ngay từ đầu để đưa mọi thứ vào khuôn phép th́ gia đ́nh sẽ sống theo đúng tôn ti trật tự. Ấy thế mà, một ngày, vợ tôi, cô ấy đ̣i ly hôn.
Cô ấy nói là làm thật. Cô ấy đưa con đi rồi, nhà cửa trống trải, mọi thứ trở nên vắng vẻ khi thiếu bàn tay, bóng dáng cô ấy, tôi thấy lạ lẫm trong chính ngôi nhà ḿnh. Vài ngày đầu các chị gái, chị dâu cũng ghé qua giúp tôi vài việc vặt nhưng họ không ở bên tôi nhiều được, chỉ đảo qua chốc lát rồi đi. Lúc này tôi mới hiểu, tôi luôn nói với vợ cô ấy “chẳng là ǵ hết, anh chị tôi, gia đ́nh tôi mới quan trọng” ấu trĩ biết chừng nào.

Ai cũng có cuộc đời riêng của ḿnh, anh em tốt cũng chỉ có thể giúp đỡ quan tâm nhau nhưng chẳng thể ở cạnh nhau, cùng nhau chia sẻ mọi vui buồn. Bố mẹ dù có yêu thương ḿnh đến mấy cũng đến lúc già yếu phải buông tay, chẳng măi măi lo cho ḿnh được. Chỉ có vợ chồng nếu thấu hiểu mới là người cùng nhau đi đến cuối con đường. Tiếc rằng tôi chẳng hiểu ra điều đó sớm hơn.

Hôm nay tôi t́m thấy quyển nhật kư vợ tôi để quên lại:

Ngày... tháng... năm

“ Thật tuyệt vời, từ nay ḿnh đă có một gia đ́nh để yêu thương, để chia sẻ và được dựa dẫm. Bao năm nay đă cố gắng gồng ḿnh để tỏ ra mạnh mẽ, giờ chắc không cần nữa rồi, giờ đă có anh ấy để nương tựa những khi mệt mỏi. Ḿnh sẽ cố gắng sống thật tốt…”

Ngày... tháng... năm

“Chẳng hiểu tại sao, tôi đă sai ở chỗ nào? Bố mẹ, anh chị chồng có thể không hiểu, tôi chấp nhận được hết, chỉ cần anh hiểu tôi, chỉ cần anh hỏi v́ sao tôi buồn, v́ sao tôi khóc. Mỗi khi có chuyện thôi quát mắng và nghe tôi giải thích đi có được không?”

Ngày... tháng... năm

“Anh có thể tin tất cả mọi người trong gia đ́nh, trừ vợ. Tôi c̣n ở đây làm ǵ? Chờ anh nhắc nhở tôi về thân phận ăn nhờ ở đậu hay sao? Gia đ́nh ruột thịt của anh mới là quan trọng, tôi không là ǵ hết. Tôi sai rồi phải không khi xem anh là Gia đ́nh? Hẳn là tôi đă nh́n nhận sai, v́ tôi chưa bao giờ có một gia đ́nh đủ đầy thực sự để đem ra so sánh…”

Tôi không đủ can đảm để đọc tiếp những ḍng nhật kư cô ấy viết, bởi đọc đến đâu cũng chỉ thấy hiện lên một gă chồng tệ bạc, gia trưởng và đáng ghét. Vợ tôi đă rất cô đơn trong chính ngôi nhà mà cô ấy coi là mái ấm, trong chính nơi tôi đă hứa mang cho cô ấy hạnh phúc cả đời. Nỗi ân hận của tôi bây giờ, đă quá muộn phải không?

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-29-2020
Reputation: 24659


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,244
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	4.png
Views:	0
Size:	378.6 KB
ID:	1662366  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,463 Times in 4,733 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06508 seconds with 12 queries