Macau mất ngôi 'thủ đô cờ bạc châu Á' rồi! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Macau mất ngôi 'thủ đô cờ bạc châu Á' rồi!
Khách Trung Quốc ở nhà, Macau mất ngôi 'thủ đô cờ bạc châu Á'. Các ṣng bài tại "thủ đô cờ bạc châu Á" vẫn vắng lạnh và vật lộn với t́nh trạng doanh thu lao dốc mặc dù hai tháng sau khi Trung Quốc nới lỏng hạn chế đi lại tới Macau.

Theo Bloomberg, sau 5 tháng kiệt quệ v́ doanh thu gần như bằng không, các ṣng bạc tại Macau hy vọng du khách Trung Quốc sẽ ồ ạt kéo đến trong "Tuần lễ vàng". Bắt đầu từ ngày Quốc khánh Trung Quốc 1/10, kỳ nghỉ lễ "Tuần lễ vàng" sẽ kéo dài tới 8 ngày.

Trong các "Tuần lễ vàng" mọi năm, thủ đô cờ bạc châu Á thu hút lượng du khách cao gấp đôi dân số đặc khu hành chính này. Tuy nhiên, niềm hi vọng đang tàn lụi. Chính quyền Dù Bắc Kinh lỏng hạn chế đi lại và cấp thị thực cho người dân đến Macau từ 2 tháng trước, nhưng thời gian qua lượng khách đến đây rất thưa thớt.

Đa số ṣng bạc trống vắng, lạnh lẽo. Chính quyền Macau giờ chỉ mong "Tuần lễ vàng" thu hút 500.000 du khách, tương đương 50% con số hồi năm ngoái. Đây sẽ là kết quả rất đáng thất vọng với nền kinh tế suy thoái tới 68% trong quư II.



Các ṣng bạc ở Macau sống lay lắt trong nhiều tháng qua v́ dịch Covid-19. Ảnh: AP.

Thua Las Vegas và Campuchia
Bloomberg dẫn lời chuyên gia Ben Lee thuộc hăng tư vấn IGamiX cho biết doanh thu tháng 9 của các ṣng bạc Macau chỉ bằng 11-14% con số kỳ năm ngoái. Bà Linda Chen, Phó chủ tịch Wynn Macau, thừa nhận ngành công nghiệp cờ bạc Macau chỉ hi vọng đạt doanh thu tương đương 30-50% năm ngoái trong "Tuần lễ vàng".

"Không ai mong đợi doanh số sẽ phục hồi lập tức. Chúng tôi chỉ có cách đi từng bước và đạt doanh số bằng một phần năm ngoái. Một 'Tuần lễ vàng' thành công sẽ giúp thay đổi quan điểm của mọi người về việc đến Macau du lịch", bà Chen nhấn mạnh.

Những con số trên là hết sức ảm đạm nếu xét đến việc các ṣng bạc tại thủ đô cờ bạc Mỹ Las Vegas đạt doanh số 60% cùng kỳ năm ngoái hồi tháng 7 sau khi mở cửa trở lại trong tháng 6. Ở Campuchia, một trung tâm cờ bạc mới của châu Á, doanh số hăng NagaCorp đạt 90% mức trước dịch trong tháng 8.

T́nh trạng này càng khiến giới đầu tư lo ngại về tương lai của Macau. Doanh số của các ṣng bạc Macau đă giảm từ trước khi đại dịch bùng phát, một phần v́ sự cạnh tranh của các trung tâm cờ bạc khác trong khu vực châu Á như Campuchia, nền kinh tế Trung Quốc suy giảm và bất ổn chính trị tại Hong Kong.



Doanh thu từ dịch vụ cờ bạc ở Macau sụt giảm nghiêm trọng từ đầu năm nay. Ảnh: Bloomberg.
Chuyên gia phân tích Shengyong Goh của China International Capital giải thích: “Macau phục hồi chậm do khách nội địa chủ yếu là du khách Trung Quốc đại lục. Dịch Covid-19 phơi bày vấn đề nhức nhối của Macau trong nhiều năm qua. Đó là nền kinh tế quá phụ thuộc vào du lịch và cờ bạc".

Theo các công ty du lịch, nhu cầu du lịch Macau giảm mạnh v́ những quy định mới phiền toái với khách du lịch Trung Quốc đại lục, ví dụ phải có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona chủng mới. Nếu một đợt dịch mới bùng phát, Trung Quốc có thể lập tức khôi phục các biện pháp kiểm soát biên giới, do đó du khách sẽ đối mặt nguy cơ bị mắc kẹt tại Macau.

Trong khi đó, nhiều địa điểm du lịch mới nổi ở Trung Quốc đại lục như tỉnh Hải Nam thu hút nhiều du khách nước này. Theo khảo sát của Morgan Stanley, chỉ 5 trong số 23 khách sạn Macau được đặt kín pḥng trong dịp "Tuần lễ vàng".

T́m mọi cách hút du khách
Trên trang web du lịch Qunar.com, giá pḥng khách sạn tại Macau giảm 40% so với năm 2019 trong "Tuần lễ vàng". "Chúng tôi không mong đợi du khách sẽ đến chật kín Macau từ nay cho tới cuối năm", Bloomberg dẫn lời Versiglia Chong, Giám đốc Bán hàng của hăng du lịch VT Travel Agency Co, than thở.

Những người khác cố gắng níu kéo hi vọng. "Toàn bộ ngành du lịch Macau khủng hoảng trong 9 tháng đầu năm. Do đó, 3 tháng c̣n lại là quăng thời gian cực kỳ quan trọng", ông Vincenzo Carrieri, Giám đốc châu Á - Thái B́nh Dương của Canali (hăng thời trang Italy), nhận định. Canali tin doanh số sẽ đạt mức 70% so với thời điểm trước dịch. "Các ṣng bạc và hăng bán lẻ Macau đều đầu tư mạnh vào marketing để lôi kéo khách hàng trở lại", ông cho biết.

Văn pḥng Du lịch Macau cũng đang chạy đua với thời gian. Để thu hút du khách Trung Quốc đại lục, Văn pḥng tung ra chương tŕnh khuyến mại với 36,3 triệu USD phiếu giảm giá thông qua các kỳ mở thưởng hàng tuần từ tháng 9 đến tháng 12.

Các ṣng bài Macau c̣n đối mặt nguy cơ mất khách VIP bởi các công ty môi giới đang quảng bá những địa điểm mới ở Campuchia và Philippines. Trong năm qua, chính quyền Trung Quốc đă mở chiến dịch trấn áp các công ty môi giới này. Vài tháng qua, chính quyền Bắc Kinh bắt giữ hàng chục ngh́n nghi can dính líu tới những đường dây cờ bạc xuyên biên giới.



Doanh thu của trung tâm bài bạc lớn nhất thế giới vẫn ảm đạm bất chấp các lệnh hạn chế đi lại được nới lỏng. Ảnh: CNN.
Tuy nhiên, chiến dịch này lại khiến nhiều con bạc giàu có lo ngại, không đến Macau dù đánh bạc ở đây là hành vi hợp pháp. Ông Lee thuộc IGamiX lo ngại hiện tượng này sẽ làm chậm quá tŕnh phục hồi vốn yếu ớt của ngành cờ bạc Macau.

Để vượt qua t́nh trạng hiện tại, chính quyền Macau đề xuất các chiến lược quảng bá cho thấy thành phố không chỉ là thiên đường cờ bạc mà c̣n là trung tâm du lịch. Nhiều ṣng bạc mở thêm các chương tŕnh biểu diễn, xây công viên giải trí và khu mua sắm để thu hút khách du lịch.

Bà Chen thuộc Wynn Macau cho biết: “Chúng tôi muốn tạo thêm doanh thu từ các điểm tham quan du lịch, thực phẩm và dịch vụ bán lẻ. Trong một chuyến du lịch, có rất nhiều khía cạnh có thể khai thác ngoài ṣng bạc. Sắp tới, Macau sẽ tập trung phát triển các dịch vụ ngoài cờ bạc".

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 09-30-2020
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,844
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	531.jpg
Views:	0
Size:	238.7 KB
ID:	1663129   Click image for larger version

Name:	532.jpg
Views:	0
Size:	53.8 KB
ID:	1663130   Click image for larger version

Name:	533.jpg
Views:	0
Size:	363.1 KB
ID:	1663131  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08197 seconds with 12 queries