3 dấu hiệu ở bản chân cảnh báo đã mắc ung thư - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 3 dấu hiệu ở bản chân cảnh báo đã mắc ung thư
Ung thư thường diễn biến rất âm thầm phải tinh ý mới phát hiện được sớm. Nếu muốn biết bản thân liệu đang có nguy cơ mắc bệnh ung thư hay không, bạn có thể nhìn xuống bàn chân, nếu không có 3 dấu hiệu dưới đây thì có thể phần nào yên tâm.

Nhờ sự tiến bộ không ngừng của y học hiện đại, chúng ta ngày càng có nhiều sự hiểu biết hơn về ung thư, đây dù là một căn bệnh đặc biệt nhưng hoàn toàn vẫn có thể điều trị được nếu chúng ta phát hiện sớm.

Tuy nhiên ung thư giai đoạn đầu thường bộc lộ rất ít dấu hiệu vì thế người bệnh thường dễ dàng bỏ qua nó và không kịp thời nắm bắt cơ hội để điều trị bệnh trong "thời điểm vàng". Chính vì vậy, ngay từ bây giờ mỗi người nên bổ sung kiến thức về ung thư và thực hiện tầm soát bệnh kịp thời để có thể điều trị sớm, ngăn ngừa khối u di căn.


Chân là một trong những bộ phận mà cơ thể bộc lộ dấu hiệu nếu có bệnh ung thư.

Khi ung thư xuất hiện, cơ thể sẽ xuất hiện rất nhiều dấu hiệu như chán ăn, sụt cân, sốt cao, mệt mỏi, đau nhức... Ngoài ra, bệnh cũng có thể xuất hiện 3 triệu chứng dưới đây ở bàn chân.

1. Chân xuất hiện khối u
Theo Sohu, nếu bỗng dưng bạn nhận thấy bàn chân xuất hiện khối u cứng, không rõ đường viền thì phải đề phòng khối u ác tính xuất hiện. Các bác sĩ nhắc nhở rằng ung thư phổi, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt rất dễ di căn xương nên bạn cần cảnh giác các triệu chứng bất thường ở xương chân.

Ngoài ra, chân tê nhức, sưng tấy cũng có thể là một trong những dấu hiệu của bệnh ung thư. Theo nghiên cứu, khi tế bào ung thư di căn sẽ ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu và gây ra phù nề trên cơ thể. Bàn chân là bộ phận cuối cùng của cơ thể vì thế cũng có thể coi là nơi nhận máu từ tim chậm trễ nhất, nếu quá trình lưu thông máu không trơn tru thì hiện tượng tê nhức, sưng tấy sẽ dễ xảy ra.

2. Móng chân bất thường
Khi cơ thể xuất hiện tế bào ung thư, móng tay cũng sẽ thay đổi theo. Ví dụ, móng tay có thể xuất hiện các đường dọc màu đen.

Theo Học viện Da liễu Mỹ (AAD), xuất hiện đường màu đen trên móng chân hoặc móng tay là dấu hiệu nhận biết khối u ác tính dưới da, chiếm 0,7 đến 3,5%. Sọc đen trên móng do u ác tính sẽ đen và rộng hơn theo thời gian, thậm chí khi bệnh ung thư tiến triển nặng thì các cạnh móng có thể có triệu chứng sưng, đau, chảy máu, chảy mủ và móng bị nứt tách ra. Theo các nghiên cứu, có khoảng 40 đến 55% trường hợp bị u hắc tố dưới móng được phát hiện ở chân.

Theo trang Reader's Digest, chẩn đoán ung thư sớm rất quan trọng vì thế bạn nên đi khám bác sĩ ngay nếu tình cờ phát hiện đường sọc sẫm màu trên dọc máu chân hoặc móng tay mình.

3. Sưng, đau.. thậm chí gãy tay chân
Theo trung tâm y tế Mayo Clinic (Mỹ), bệnh ung thư xương có thể bắt đầu ở bất kỳ phần xương nào trong cơ thể, nhưng nó thường ảnh hưởng nhiều nhất đến xương chậu hoặc xương ở chân, ở tay. Các triệu chứng của ung thư xương bao gồm đau xương, sưng, xương suy yếu dẫn đến gãy xương, mệt mỏi, giảm cân ngoài ý muốn... Nếu bạn nhận thấy các dấu hiệu trên ở xương chân thì nên kịp thời đến gặp bác sĩ để được khám bệnh.

Ngoài nắm được các triệu chứng thường gặp của ung thư, ngay từ hôm nay bạn cũng nên bắt đầu thực hiện những thay đổi trong lối sống sau đây để giảm nguy cơ mắc, bao gồm: Không hút thuốc, hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, sử dụng kem chống nắng thường xuyên, hạn chế số lượng rượu, hạn chế số lượng bạn tình, duy trì cân nặng lý tưởng, duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế ăn các loại thịt chế biến sẵn.

Đồng thời, nên bổ sung hoa quả và các loại rau xanh mỗi ngày. Luyện tập thể dục đều đặn mỗi tuần. Thực hiện đầy đủ các xét nghiệm sàng lọc ung thư và tiêm vắc-xin ngừa ung thư theo khuyến cáo của bác sĩ.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-24-2020
Reputation: 24631


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 70,715
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	8.jpg
Views:	0
Size:	49.6 KB
ID:	1675598  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,449 Times in 4,720 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 81 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06719 seconds with 12 queries