Kẻ yêu đơn phương và phát đạn đầy căm hận - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Kẻ yêu đơn phương và phát đạn đầy căm hận
Chuyện phát đạn hận t́nh của người yêu đơn phương xảy ra tại Mỹ. Trong khi Rhonda Smith vui khi được nhận tràng pháo tay tán thưởng nhưng chị không thể biết trong đám đông có kẻ ngầm coi chị là "ḥn đá ngáng đường".

10 ngày sau bài phát biểu cảm ơn mọi người, ngày 23/1/2008, Smith bị phát hiện nằm chết sau bàn làm việc tại một nhà thờ tại hạt Bucks, bang Pennsylvania. Thi thể được t́m thấy vào khoảng 13h, khi nữ lao công bước vào văn pḥng của nhà thờ.

Tại hiện trường, đồ đạc có giá trị vẫn c̣n nguyên, chứng tỏ động cơ gây án không phải cướp tài sản. Hung thủ không để lại dấu vết. Nơi gây án là khu vực nông thôn nên quanh hiện trường không có camera an ninh.

Trên sàn căn pḥng có viên đạn bị vỡ vụn, dấu hiệu của việc bị bắn ra ở cự ly cực gần. Kết quả giải phẫu tử thi cho thấy Smith bị bắn trực diện hai phát đạn, phát thứ nhất sượt qua trán, phát thứ hai chí mạng bắn vào thái dương. Từ thủ đoạn gây án có thể thấy hung thủ rắp tâm muốn giết người. Hung khí được xác định là khẩu súng ngắn dùng đạn cỡ 9 mm.

Điều tra về nạn nhân, cảnh sát được biết Smith 42 tuổi, độc thân, là thành viên mới của nhà thờ. Trước kia, cuộc sống của Smith khá khó khăn v́ chứng rối loạn cảm xúc lưỡng cực nhưng chị đă có tiến triển sau khi được mọi người ở đây giúp đỡ. Ba ngày trước, Smith mới được mục sư nhà thờ thuê làm thư kư để giúp tự nuôi sống bản thân.

Dữ liệu trên máy tính của Smith cho thấy nạn nhân vào mạng vào lúc khoảng 11h. Nữ lao công phát hiện thi thể là vào khoảng ngay sau 13h nên hung thủ đă gây án vào trong khoảng hai tiếng này.



Một viên đạn bị vỡ vụn rơi tại hiện trường. Ảnh: HLN.

Cho rằng sát thủ có vẻ biết rơ Smith khi nào ở một ḿnh trong văn pḥng, cảnh sát tập trung xác định người nào biết lịch làm việc của nạn nhân. Thông thường, chỉ hai người biết điều này là mục sư và chủ tịch hội đồng nhà thờ. Tuy nhiên, cả hai đều có chứng cứ ngoại phạm vững chắc.

Dù đă loại hai người có khả năng nhất khỏi diện t́nh nghi, cảnh sát vẫn tin rằng hung thủ là thành viên thường tới nhà thờ. Khi được hỏi về người khả nghi, vị mục sư đưa ra cái tên Mary Jane Fonder, người từng thổ lộ t́nh cảm nhưng bị ông từ chối. Dù vậy, Fonder vẫn thường xuyên có các hành động thể hiện t́nh cảm như lén bỏ đồ ăn tự nấu vào trong tủ lạnh hoặc để lại tin nhắn thoại tâm sự trên điện thoại.

Xâu chuỗi dữ kiện, cảnh sát đưa Fonder vào diện t́nh nghi v́ người này có động cơ gây án. Fonder có t́nh cảm với mục sư nhưng không được đáp lại, trong khi mục sư và những người khác trong cộng đồng tới nhà thờ đều nhiệt t́nh với nạn nhân.

Fonder, 66 tuổi, không có tiền án nhưng từng có liên hệ với nghi án khác trong quá khứ. 14 năm trước, người bố 83 tuổi của Fonder đột nhiên biến mất khi đang sống cùng con gái. Ông đă hai lần thay khớp háng nên không thể đột ngột bỏ đi mà không mang theo thuốc thang. Cảnh sát từng mở cuộc t́m kiếm quy mô lớn, thậm chí xới tung khu đất quanh nhà và thăm ḍ ḷng đất bằng công nghệ radar nhưng không có kết quả.

Tuy nhiên, cũng như trong vụ mất tích của bố Fonder, cảnh sát hiện không t́m được chứng cứ buộc tội. Trên giấy tờ, Fonder từng sở hữu khẩu súng ngắn dùng cỡ đạn 9 mm, trùng cỡ đạn giết người. Nhưng khi được hỏi, bà cho biết đă vứt khẩu súng xuống hồ từ 14 năm trước v́ bị nhiều người nghi ngờ có dính líu tới sự biến mất của bố.

Khám xe của Fonder, kỹ thuật viên phát hiện dấu vết muội súng nhưng lại sơ suất không có các biện pháp giữ nguyên hiện trường trong xe trước khi khám. Nếu ra ṭa, luật sư bào chữa hoàn toàn có thể lập luận rằng muội súng rơi ra từ trên người kỹ thuật viên. Tổ điều tra bắt đầu lo sợ vụ án sẽ không bao giờ được giải quyết.

Nhưng 9 tuần trôi qua kể từ vụ giết người, phép màu dường như đă xảy ra. Một cậu bé 8 tuổi trong lúc đi câu cá với bố ở hồ nước cách hiện trường án mạng 14 dặm bắt gặp khẩu súng ngắn ở bờ hồ. Khẩu súng sau đó được giao nộp cho cảnh sát.

Qua số sê-ri, khẩu súng được xác định thuộc sở hữu của Fonder và là căn cứ giúp cảnh sát xin được lệnh khám nhà. Tuy không t́m được chứng cứ khác, cảnh sát phát hiện trên một tờ lịch tại nhà, trong ô ngày 23/1/2008 có ghi hai ḍng chữ "Rhonda bị giết" ở trên, và "hẹn cắt tóc" ở dưới. Dù vậy, đây vẫn chưa phải chứng cứ chứng minh Fonder gây án. Ngoài ra, Fonder vẫn quả quyết đă vứt khẩu súng xuống hồ từ 14 năm trước.



Ghi chú có ḍng chữ "Rhonda bị giết" trên tờ lịch của Fonder. Ảnh: HLN.

Điều tra viên liên lạc với chuyên gia phân tích hóa học thuộc đại học Scranton (bang Pennsylvania). Sử dụng quy tŕnh phân tích quang phổ bằng laser, chuyên gia cố gắng xác minh thời gian khẩu súng đă ở dưới nước. Với phương pháp này, chuyên gia bắn tia laser nhiệt độ cực cao vào mẫu vật khiến một phần bề mặt bốc hơi tạo tia lửa. Tia lửa được chụp lại bằng ảnh quang phổ và sẽ cho biết cấu trúc hóa học của mẫu vật.

Với khẩu súng của Fonder, trên bề mặt súng được xác định phủ lớp hóa chất đặc biệt để tạo ra màu sơn đen chống rỉ. Theo chuyên gia, v́ lớp hóa chất này vốn đă rất mỏng, khẩu súng phải bị rỉ sét nặng hơn trạng thái hiện tại nếu đă ở dưới nước 14 năm. Như vậy, khẩu súng không thể bị vứt dưới nước từ lâu như Fonder khai. Cảnh sát càng có thêm chứng cứ xác đáng khi viên đạn chí mạng được đối chiếu với khẩu súng và cho kết quả trùng khớp.

Sau khi bắt Fonder về tội Giết người vào tháng 4/2008, công tố viên cáo buộc bà ta có t́nh cảm với vị mục sư nhưng không được đáp lại. Điều này làm Fonder tức giận khi thấy Smith mới đến mà đều được mọi người nhiệt t́nh giúp đỡ. Khi thấy Smith đứng trước mặt mọi người để cảm ơn cũng là lúc Fonder nảy ư định giết "t́nh địch".

Sau cuộc gọi tới nhà thờ và biết Smith sẽ ở đó một ḿnh, Fonder gây án. Sau đó, bà ta đi làm tóc như đă ghi trên lịch để tạo chứng cứ ngoại phạm. Khẩu súng gây án bị Fonder vứt xuống hồ nhưng vẫn dạt vào bờ.



Mary Jane Fonder (phải) luôn khẳng định vô tội trong phiên ṭa. Ảnh: Bucks County Courier Times.

Dù luôn kêu oan, Mary Jane Fonder bị kết tội Giết người cấp độ I vào tháng 10/2008, lănh án chung thân. Sau một năm trong tù, Fonder thừa nhận đă ghen tức v́ cho rằng mọi người định mở tiệc sinh nhật cho Smith mà không định mời ḿnh.

Năm thứ 10 trong tù, Fonder chết sau một cơn đau tim và để lại bí ẩn về vụ mất tích của bố. Dù vậy, nhà chức trách cho biết vẫn sẽ tiếp tục t́m kiếm thi thể của cụ ông.

VietBF@ sưu tầm.

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-27-2020
Reputation: 24629


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 70,688
Last Update: None Rating: None
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,448 Times in 4,719 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 81 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08078 seconds with 11 queries