Cuộc Bầu Cử Quan Trọng Nhất Trong Lịch Sử Hoa Kỳ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 10-30-2020   #1
Williamtran
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Apr 2007
Posts: 1,375
Thanks: 475
Thanked 2,059 Times in 718 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 165 Post(s)
Rep Power: 20
Williamtran Reputation Uy Tín Level 7Williamtran Reputation Uy Tín Level 7Williamtran Reputation Uy Tín Level 7
Williamtran Reputation Uy Tín Level 7Williamtran Reputation Uy Tín Level 7Williamtran Reputation Uy Tín Level 7Williamtran Reputation Uy Tín Level 7Williamtran Reputation Uy Tín Level 7Williamtran Reputation Uy Tín Level 7Williamtran Reputation Uy Tín Level 7Williamtran Reputation Uy Tín Level 7Williamtran Reputation Uy Tín Level 7Williamtran Reputation Uy Tín Level 7Williamtran Reputation Uy Tín Level 7Williamtran Reputation Uy Tín Level 7
Supseries Resize Cuộc Bầu Cử Quan Trọng Nhất Trong Lịch Sử Hoa Kỳ

Kim Nguyễn: – Kết quả bầu cử Tổng Thống năm 2016 đă làm cho cử tri Hoa Kỳ và thế giới ngạc nhiên. Không mấy người dám đánh cá độ là ƯCV Donald Trump sẽ thắng cử. Tất cả những Poll thăm ḍ trong suốt mùa bầu cử lúc nào cũng cho kết quả là bà Hillary Clinton dẫn đầu, tạp chí Newsweek c̣n in sẵn h́nh b́a “Madam President.”

Những cuộc thăm ḍ của cuộc bầu cử năm 2020 này cũng giống như t́nh trạng đă xảy ra năm 2016 trước đây, ƯCV Joe Biden luôn luôn dẫn đầu, mặc dầu ông ta thường trốn ở nhà, không đi vận động tranh cử. Tuy nhiên, t́nh h́nh đă có nhiều thay đổi lớn trong tuần lễ cuối của mùa tranh cử này. Kết quả thăm ḍ mới nhất của ngày Thứ Hai 26/10 cho thấy TT Trump đang dẫn đầu tại nhiều tiểu bang quan trọng như Texas, Michigan, Arizona, Florida. Báo USA Today, một tờ báo đă ủng hộ ƯCV Joe Biden, loan tin là TT Trump đă đạt được thắng lợi tại 9 trong 12 tiểu bang quan trọng. Tại sao cơ hội đắc cử của Joe Biden đă bị giảm mạnh trong những ngày cuối?

Hối Lộ và Tham Nhũng


Ngày 15/10/2020, một tuần trước ngày tranh luận Tổng Thống lần cuối, báo New York Post loan tin về ba máy tính xách tay có chứa đựng nhiều emails của Hunter Biden, liên hệ tới những giao dịch bất hợp pháp của gia đ́nh ông Joe Biden với đảng Cộng Sản Tàu, Ukraine và một số quốc gia khác. Sau một thời gian im lặng, tránh né truyền thông báo chí, cuối cùng ông Joe Biden đă lên tiếng, nói rằng con trai của ông ta đă không làm điều ǵ sai trái, những tin tức đó là chiến dịch bôi nhọ trong những ngày cuối của cuộc tranh cử. Tuy nhiên, khi tiếp xúc với cử tri, ông Joe Biden đă tỏ ra mất b́nh tĩnh, nói ấp úng, ngập ngừng, ông ta c̣n nhớ lộn TT Trump là TT George Bush khi phát biểu “chúng ta cần chận đứng 4 năm nữa của George.” Vụ mấy chiếc máy tính xách tay là có thật, không phải tin giả do Nga tung ra, chính ông John Ratcliffe, Giám Đốc T́nh Báo Quốc Gia đă xác nhận như vậy.

Những chuyện làm ăn bê bối của gia đ́nh Joe Biden đă được kư giả Peter Schweizer phổ biến trong một cuốn phim tài liệu “Riding The Dragon: The Bidens’ Chinese Secrets.” Peter Schweizer là một kư giả có nhiều kinh nghiệm, hoạt động lâu năm trong lănh vực theo dơi, điều tra những nguồn tài chánh “đáng nghi ngờ” do có liên hệ với chính quyền. Kư giả Schweizer đă đưa ra nhiều bằng chứng nói về những mối lợi béo bở của gia đ́nh Joe Biden đă đạt được từ những thương vụ bất chính của Hunter Biden với nhiều công ty quốc doanh của đảng cộng sản Tàu. Năm 2013, khi Joe Biden tới viếng thăm Trung Cộng với tư cách là Phó Tổng Thống, Hunter Biden được tháp tùng, và kết quả là anh ta đă kiếm được nhiều mối làm ăn trị giá hàng tỷ dollars. Điều đáng lưu ư là tất cả những công ty này đều nhắm vào một mục đích chung là chuyển giao những bí mật quốc pḥng của Hoa Kỳ cho Trung Cộng, nhằm hiện đại hóa quân sự của quốc gia này.

Hai đối tác kinh doanh của của Hunter Biden đă bị đưa ra trước pháp luật: Ông Bevan Cooney đang thụ án tù tại một ṭa án liên bang, và ông Devon Archer đă bị kết án, nhưng ông ta đang chờ kết quả kháng cáo. Báo cáo của Thượng Viện mới đây kết luận rằng trong thời gian làm Phó Tổng Thống, Joe Biden đă tạo cơ hội cho gia đ́nh làm giàu qua sự hợp tác với những công ty ngoại quốc (theo Andy McCathy của Fox News.) ƯCV Joe Biden và con trai ông sẽ bị điều tra về những hoạt động tác hại cho an ninh quốc gia và quyền lợi của Hoa Kỳ.

Áp Dụng Kỹ Nghệ Năng Lượng Xanh

Từ 6:00 giờ sáng Thứ Ba hôm qua, trên Google search đă tràn ngập những câu hỏi “Bằng cách nào tôi có thể bỏ phiếu lại ?” Đa số những người này thuộc tiểu bang Minnesota, Michigan, và Wisconsin, đây là 3 trong 7 tiểu bang cho phép cử tri được quyền bỏ phiếu lại. Nhiều nguồn tin cho rằng sở dĩ có sự kiện này v́ ƯCV Joe Biden đă nh́n nhận là ông ta sẽ áp dụng Năng Lượng Xanh để thay thế kỹ nghệ khai thác nhiên liệu hóa thạch. Kỹ nghệ năng lượng xanh sẽ giết chết ngành năng lượng hiện tại, theo cựu Thống Đốc Texas Rick Perry th́ có khoảng 11 triệu người sẽ bị thất nghiệp. Kinh tế tại những tiểu bang khai thác dầu từ phiến đá, nhiên liệu hóa thạch như Arizona, North Darkota, Pennsylvania, Wisconsin, Michigan và Texas sẽ bị ảnh hưởng nặng nề, người dân sẽ vĩnh viễn mất công ăn việc làm.

Dự án Năng Lượng Xanh này đă bị thất bại dưới thời TT Obama và đă gây tốn kém cho ngân quỹ quốc gia tới hàng ngàn tỷ dollars. Tháng 7 vừa qua, Thống Đốc Newsom tại California cũng phải thú nhận rằng Năng Lượng Xanh đă thất bại rồi. Rơ ràng Năng Lượng Xanh có nhiều vấn đề, và gây thiệt hại cho kinh tế. Không hiểu tại sao ông Joe Biden vẫn muốn theo đuổi kế hoạch chết người này. Phải chăng ƯCV Joe Biden là con rối của Obama.

Thẩm Phán Amy Barrett


Bà Amy Barrett tuyên thệ nhậm chức trước Thẩm Phán TCPV Clarence Thomas & TT Trump

Tối Thứ Hai, ngày 26/10/2020, Thẩm Phán Amy Barrett đă được chấp thuận trở thành Thẩm Phán Tối Cao Pháp Viện (TCPV) với 52 phiếu thuận và 48 phiếu chống. Thẩm Phán TCPV Clarence Thomas đă làm lễ tuyên thệ cho Thẩm Phán Amy Barrett. Trong dịp này TT Trump đă nói “Hôm nay là một ngày quan trọng cho Hoa Kỳ, cho hiến pháp của Hoa Kỳ. Bà Thẩm Phán này là một trong những học giả uyên bác nhất trong ngành luật của quốc gia chúng ta, bà ta sẽ có những phán quyết sáng suốt cho công lư.”

Cuộc điều trần của Thẩm Phán Amy Barrett đă bị ƯCV Joe Biden – Kamala Harris và tất cả các Thượng Nghị Sĩ Dân Chủ đồng loạt chống đối, họ đă dùng nhiều chiêu thức để ngăn chận không cho cuộc điều trần và biểu quyết được thực hiện nhưng cuối cùng họ phải nhượng bộ v́ áp lực của cử tri. Thẩm Phán Barrett đă trả lời lưu loát những câu hỏi của các Thượng Nghị Sĩ trong 3 ngày điều trần, mà không cần ghi chép ǵ. TNS John Cornyn đă hỏi Thẩm Phán Barrett xem bà ta có nh́n vào ghi chú nào để trả lời những câu hỏi không th́ bà đă dơ cao tập giấy trắng không có một ghi chú nào. Tất cả mọi người đều ngạc nhiên, thán phục về sự thông thái và trí nhớ sâu sắc của Thẩm Phán Barrett.

Khi các Thượng Nghị Sĩ Dân Chủ tấn công, yêu cầu bà Thẩm Phán hứa không đảo ngược phán quyết về quyền được phá thai và bảo hiểm Obamacare, Thẩm Phán Barrett nhắc cho mấy ông bà TNS này hay rằng “Các thẩm phán không phải là nhà làm chính sách, đó là trách nhiệm của quư vị trong ngành Lập Pháp. Công việc của Thẩm Phán là bảo vệ Hiến Pháp, thi hành đúng nguyên văn của đạo luật, và phải kiên quyết gạt bỏ quan điểm cá nhân ra khỏi phán quyết.” Là người có niềm tin tôn giáo mạnh mẽ, có tinh thần bảo thủ, thượng tôn pháp luật, Thẩm Phán Amy Barrett sẽ có cơ hội góp phần định h́nh luật pháp và xă hội Hoa Kỳ trong nhiều thập niên tới.

Điểm lại một số Thành Quả của TT Trump

Truyền thông thiên tả và đảng Dân Chủ tấn công TT Trump là đă để cho kinh tế Hoa Kỳ bị rơi xuống mức thấp nhất, thất nghiệp tăng cao nhất. Trên thực tế, t́nh trạng này xảy ra là do toàn quốc bị đóng cửa v́ đại dịch cúm vũ Hán. Thời gian trước khi đại dịch bùng nổ, những chương tŕnh thúc đẩy kinh tế, cắt giảm thuế, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp từ Trung Cộng trở lại Hoa Kỳ, đă giúp cho kinh tế được phát triển mạnh, thị trường chứng khoán đă đạt được mức kỷ lục. Cuối năm 2018, Hoa Kỳ đă dẫn đầu thế giới về sản xuất dầu khí, và nạn thất nghiệp ở mức thấp nhất. Chương tŕnh cắt giảm thuế của TT Trump sẽ bị đảo ngược nếu Joe Biden đắc cử, hậu quả là các công ty sản xuất sẽ quay trở lại Trung Cộng, và sẽ tạo ra nạn thất nghiệp cho hàng chục triệu người dân Hoa Kỳ.


Hiện nay đại dịch cúm đang giảm mạnh và sinh hoạt của người dân đă và đang trở lại b́nh thường. Kinh tế đang trên đà phục hồi và sẽ phát triển mạnh hơn bao giờ hết. Vi khuẩn Covid-19 sẽ không vĩnh viễn biến mất, nó vẫn là một loại dịch cúm nhưng chính phủ đă có thuốc chữa trị, và thuốc chủng ngừa sẽ sớm có, quân đội và các công ty dược phẩm, Walgreens, CVS sẽ phân phối tới người dân trong một thời gian rất ngắn, có thể là trước cuối năm nay.

Về lănh vực ngoại giao, TT Trump đă nhiều lần khẳng định Trung Cộng là mối đe dọa của Hoa Kỳ. Ngoài việc đánh thuế lên hàng của Trung Cộng, hạn chế cấp giấy nhập cảnh cho công dân của nước này, Hoa Kỳ c̣n liên minh với các quốc gia: Anh, Úc, Ấn Độ và Nhật Bản trong nỗ lực kềm chế sự bành trướng của Trung Cộng. Hoa Kỳ đă có chính sách ngoại giao sai lầm với Trung Cộng trong suốt 40 năm, tới thời TT Trump chính sách này mới được điều chỉnh lại. Nếu Joe Biden đắc cử, chính sách ngoại giao hiện tại sẽ bị đảo ngược v́ ông Joe Biden luôn cho rằng “Trung Cộng không có ǵ là nguy hiểm.” Ông Robert Gates, Bộ Trưởng Cộng Pḥng thời TT Obama đă phê b́nh “Phó Tổng Thống Biden đă sai lầm trong hầu hết các chính sách ngoại giao và vấn đề an ninh quốc gia trong 4 thập niên qua.” (theo Real Clear Politics)

Trong cuộc tranh luận lần cuối, TT Trump đă nhắc lại lời cảnh giác của TT Obama: “Bắc Hàn là vấn đề lớn, có thể có chiến tranh.” Khi nhậm chức, TT Trump đă phải đối diện với t́nh h́nh căng thẳng với Bắc Hàn và Trung Đông. TT Trump không muốn đưa Hoa Kỳ vào cuộc chiến với Bắc Hàn nên ông đă có nhiều nỗ lực trong việc thương thuyết với Chủ Tịch Kim Jong Un. Mặc dù chưa đạt được kết quả như ư muốn nhưng trong mấy năm qua Bắc Hàn đă không c̣n hăm dọa Hoa Kỳ như trước đây nữa. Với đường lối ngoại giao của TT Trump, ḥa b́nh giữa Hoa Kỳ và Bắc Hàn chỉ là vấn đề thời gian.

Vào tháng 3 năm 2003, TT Bush đă đẩy Hoa Kỳ vào cuộc chiến với Iraq. Đây là cuộc chiến tranh dài nhất trong lịch sử, kéo dài 18 năm, gần 7 ngàn binh sĩ bị tử thương, hơn 31 ngàn binh sĩ bị thương tích và tổn thất tài chánh lên tới hơn 2 ngàn tỷ rưỡi dollars. Bất chấp sự ngăn cản của nhiều cố vấn, sau nhiều nỗ lực, đầu tháng Hai năm nay, TT Trump đă đạt được thỏa hiệp với Taliban, chiến tranh đă chấm dứt, Hoa Kỳ đang trong tiến tŕnh rút quân ra khỏi Iraq và Afghanistan. V́ muốn bảo vệ danh dự cho TT Bush và TT Obama, nhiều chính trị gia thân cận của hai vị Tổng Thống này đă phản đối quyết định của TT Trump, họ cứ khư khư cho rằng Hoa Kỳ cần tiếp tục tham chiến tại Trung Đông để kiềm chế Nga. Những chính trị gia này vẫn không nhận ra rằng Nga không c̣n là hiểm họa cho Hoa Kỳ và thế giới tự do nữa, chính Trung Cộng mới là mối đe dọa.


Ngày 15/9/2020, TT Trump đă chủ tọa lễ kư kết thỏa hiệp ḥa b́nh giữa Do Thái, các Tiểu Vương Quốc Ả Rập và Vương Quốc Bahrain. Đây là một thành công vượt bực của TT Trump, và Tổng Thống đă được nhiều người đề cử cho giải Nobel. Trong số đó có một nhóm giáo sư luật người Úc, Giáo Sư Flint trong nhóm này đă giải thích rằng: “Những ǵ Donald Trump làm là đi ngược lại những lời khuyên cũng như quan điểm của nhiều chính trị gia. Trump đă kiến tạo ḥa b́nh cho vùng Trung Đông, nhiều quốc gia trong vùng này đang xếp hàng để tham gia vào mạng lưới ḥa b́nh đó. Donald Trump đă làm được điều phi thường, đáng được toàn cầu công nhận” (theo RFI)

Cuộc bầu cử Tổng Thống năm 2020 này là một cuộc bầu cử lịch sử, quyết định hướng đi của Hoa Kỳ. Căn cứ vào những sự kiện đă và đang xảy ra, sự lựa chọn sẽ bầu cho ai vào ngày 3 tháng 11 này hiển nhiên quá rơ ràng: Bầu cho Tổng Thống Donald Trump.

Kim Nguyễn,
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	00_biden_trump2.jpg
Views:	0
Size:	25.8 KB
ID:	1678657   Click image for larger version

Name:	00_BIDEN_2.jpg
Views:	0
Size:	25.3 KB
ID:	1678658   Click image for larger version

Name:	Election_2020_Trump_80445.jpg-5177b_c0-276-3965-2587_s885x516.jpg
Views:	0
Size:	53.7 KB
ID:	1678659  

Last edited by Williamtran; 10-30-2020 at 01:01.
Williamtran_is_offline   Reply With Quote
The Following 7 Users Say Thank You to Williamtran For This Useful Post:
Old 10-30-2020   #2
luyenchuong3000
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
luyenchuong3000's Avatar
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 12,207
Thanks: 16,162
Thanked 33,002 Times in 9,617 Posts
Mentioned: 151 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1709 Post(s)
Rep Power: 63
luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11
luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Một bức ảnh đáng giá ngàn lời nói
luyenchuong3000_is_offline   Reply With Quote
The Following 6 Users Say Thank You to luyenchuong3000 For This Useful Post:
Old 10-30-2020   #3
nldy
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Mar 2017
Posts: 859
Thanks: 1
Thanked 1,326 Times in 521 Posts
Mentioned: 7 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 412 Post(s)
Rep Power: 9
nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7
nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7nldy Reputation Uy Tín Level 7
Default

từ thời r. nixon, đảng cộng ḥa chưa bao giờ thắng ở minnesota. kỳ này tụi lừa thất bại ở đó th́ đừng mong chờ ở những nơi khác làm ǵ.
nldy_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to nldy For This Useful Post:
trungthu (10-31-2020)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10837 seconds with 12 queries