Cuộc tấn công của 130.000 con khỉ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Cuộc tấn công của 130.000 con khỉ
Bầy khỉ hoang đang đe dọa thành phố lịch sử Shimla, nơi chúng thường xuyên tấn công khách du lịch và các trang trại.


Khỉ hoang đi lại trên đường phố Shimla. Ảnh: Amit Kanwar

Trong suốt đợt phong tỏa toàn quốc v́ Covid-19, phần lớn lũ khỉ rời bỏ những thành phố về miền nông thôn để kiếm ăn. Sau khi các lệnh hạn chế được nới lỏng, chúng trở lại tấn công người dân, cướp giật đồ trong tạp hóa, và có tới 50 đàn khỉ đói tụ tập khắp những ngọn đồi dưới chân dăy Himalaya.

Shimla, thành phố với khoảng 160.000 cư dân, vốn được mệnh danh là thiên đường du lịch cho những ai muốn trốn mùa hè nóng nực của Ấn Độ. Và lượng thức ăn thừa khổng lồ mà khách du lịch vứt đi trở thành thỏi nam châm với những con khỉ đói.

Nand Lal, 46 tuổi, chỉ ra những vết thương khi đụng độ với lũ khỉ vào đầu tháng 10, nói: "Tôi đang đi qua một đám khỉ th́ con đầu đàn đột nhiên tấn công, ba con khác nhảy bổ vào. May mắn tôi vớ được một cây gậy để xua đuổi chúng. Mặt mũi, đầu tôi chi chít vết bầm tím. Lưng th́ chảy máu v́ một vết cắn".

Lal phải tiêm rất nhiều mũi pḥng dại sau đó. Vài ngày sau, ông vẫn nghe thấy tiếng ri rít của những con khỉ cắn ḿnh hôm trước và hơn một chục con khác theo dơi ông.

"Mọi người sợ hăi, và chẳng biết phải làm ǵ", Kuldeep Chand Sood, một thẩm phán về hưu, bày tỏ khi chỉ vào một vết cắn trên chân ḿnh. Ông bị một con khỉ to lớn tấn công khi đang ngồi đọc sách ngoài ban công nhà ḿnh ở quận Sanjauli.

Vô số nhà của cư dân Sanjauli giờ lắp thêm chuồng cọp ngoài ban công và hàn song sắt cho cửa sổ để ngăn chặn những kẻ đột nhập hoang dă - lũ khỉ thậm chí c̣n lấy trộm đồ ăn từ tủ lạnh.

Rajesh Sharma, nhân viên chính phủ về động vật hoang dă, nhận định những thùng rác chất đống đồ ăn sẽ thu hút các con vật. Do đó, cải thiện công tác thu gom rác sẽ khiến lũ khỉ khó kiếm ăn hơn.

"Nhưng thói quen của chúng không đổi. Giờ chúng lại cố giật bất kỳ túi ǵ trong tay của con người. Nếu không thấy thức ăn, chúng sẽ cắn người", Sharma lư giải.

Ngay cả những khách du lịch tại đền Jakhoo, nơi có tượng thần khỉ Hanuman lớn nhất Ấn Độ, cũng bị giật kính hay những thứ lấp lánh. Khi không nhắm vào con người, khoảng hơn 130.000 con khỉ tại bang Sanjauli lại lấy trộm hoặc phá hủy hàng triệu USD trái cây, hoa màu từ các trang trại.

Trong khi các tín đồ Hindu giáo coi khỉ là loài vật linh thiêng, chính quyền Ấn Độ phải tuyên bố chúng có thể bị giết chết nếu đe dọa tài sản của con người. Dù các chiến dịch tiêu diệt chính thức vẫn chưa được phát động, nông dân địa phương đă đầu độc trái phép hàng trăm con khỉ.

Tại Shimla và những thành phố khác của bang Sanjauli, chính quyền phải triệt sản trên diện rộng để ngăn chặn khỉ hoang sinh sôi. Khoảng 157.000 con khỉ đă bị triệt sản trên khắp bang Himachal Pradesh trong những năm gần đây - giải pháp được một chuyên gia đánh giá là "duy nhất" để kiểm soát t́nh h́nh.

"Nếu giết khỉ như cách một số người đầu độc chúng, chúng ta có thể đe dọa tới chính con người và những loài động vật hoang dă khác", Pooja Kanwar, một chuyên gia tại trung tâm triệt sản khỉ Shimla, cho hay.

Nhưng những người chuyên bắt khỉ cho biết loài vật này ngày càng khôn ngoan, không dễ bị bẫy ăn chuối hay bánh ḿ họ để trong cũi. "Nếu một con khỉ bị bắt, nó sẽ cảnh báo đồng loại", Sharma cho hay.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-30-2020
Reputation: 24152


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,000
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	18.jpg
Views:	0
Size:	122.7 KB
ID:	1679046  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,683 Times in 3,228 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07144 seconds with 12 queries