Nơi người già đổ xô đi t́m vợ, chồng cho con - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nơi người già đổ xô đi t́m vợ, chồng cho con
Khu chợ mai mối hôn nhân lại hầu hết lại là người già t́m đến. Họ tới đây để t́m vợ hoặc chồng cho con cái.

Cứ đến cuối tuần, hàng trăm bậc phụ huynh từ khắp các thành phố lớn ở Trung Quốc lại đổ xô tới những công viên công cộng, tham gia "cuộc hẹn ḥ tốc độ" được tổ chức chặt chẽ. Không phải họ tới đây t́m kiếm t́nh yêu cho ḿnh, thay vào đó là t́m vợ hoặc chồng cho con.

Những khu chợ mai mối hôn nhân kiểu này đă trở thành hiện tượng ở Trung Quốc trong suốt 20 năm qua. Các bậc phụ huynh thường giấu con cái khi tới đây và tin rằng họ đang làm điều tốt cho gia đ́nh.


Bên trong một khu chợ mai mối ở Trung Quốc

Bước vào công viên, người ta có thể thấy hàng trăm tấm biển giới thiệu kèm thông tin chi tiết về những người cần mai mối. Nhiều phụ huynh lớn tuổi đi ngang qua, họ đọc biển thông tin về ứng viên. Nếu có sự phù hợp, cha mẹ hai bên sẽ hẹn ngày để con cái họ gặp gỡ.

Buổi tṛ chuyện rất linh hoạt, trong đó tuổi tác và chiều cao thường là lư do hàng đầu để bị từ chối. Tại khu chợ mai mối ở công viên Trung Sơn, Bắc Kinh, mẹ của một cô gái đă từ chối phụ huynh của chàng trai chỉ v́ cậu này cao 1m82 không hợp với con bà chỉ cao 1m58.


Danh sách các ứng viên rất chi tiết, kèm thêm số điện thoại liên lạc

Vào đầu những năm 2000, những khu chợ mai mối kiểu này trải rộng khắp Bắc Kinh, Thượng Hải, Thành Đô và Quảng Châu. C̣n đến nay, hầu hết các thành phố lớn tại Trung Quốc đều có những khu chợ thế này.

Đây cũng là nơi rất ít cho sự lăng mạn. Cha mẹ đôi bên thường quan tâm nhiều tới tuổi tác, nơi sinh và thu nhập của ứng viên. Ông Sui, 60 tuổi, cho biết cứ đến cuối tháng cảm xúc lại lẫn lộn.

"Đó là lúc tôi nhận khoản lương hưu và thấy vui vẻ, nhưng đồng thời nó cũng nhắc rằng con gái ḿnh thêm một tháng nữa chưa kết hôn. Trời đất ơi", ông ca thán.


Một phụ huynh chăm chú ghi lại thông tin

Như nhiều phụ huynh khác, suốt 2 năm qua, ông Sui thường tới công viên Trung Sơn để kiếm chồng cho con. Ông hi vọng sớm t́m được một người đàn ông có học thức và tử tế cho cô con gái 37 tuổi ḿnh - hiện đang là giáo viên dạy môn nghệ thuật tự do.

Đôi khi, những người trẻ cũng tới chợ để t́m kiếm cơ hội gặp được đối tác tiềm năng. Tuy vậy, phụ nữ độc thân trên 30 tuổi có xu hướng khí t́m hơn và khó nhận được sự quan tâm của các bậc phụ huynh hơn nam giới cùng tuổi.

Cô Cao, 40 tuổi, là một trong số ít những phụ nữ tự tới công viên Trung Sơn để kiếm nửa kia cho ḿnh. Cô nói chuyện với hầu hết các ông bố, bà mẹ ở đây và hỏi liệu họ có để tâm tới tuổi tác không. Và cô nhận được gần như lời từ chối thẳng thừng.

Một bà mẹ có con trai 40 tuổi nói với Cao: "Xin lỗi, tôi đang t́m những cô gái sinh sau năm 1987".

"Tại chợ này, tỷ lệ nam so với nữ vào khoảng 1/9. Phụ nữ và cha mẹ họ thường gặp nhiều khó khăn hơn khi t́m kiếm đối tượng phù hợp cho con", cô Cao nói.



Thông tin một cô gái sinh năm 1983 đang kiếm chồng

Tại một công viên ở Bắc Kinh, một bà mẹ có con gái 31 tuổi cố biện minh cho những định kiến. "Phụ nữ thường rất khó sinh nở sau tuổi 35. Có nhiều phụ nữ thành công, nhưng ở tuổi 40 kiếm được nhiều tiền bao nhiêu không quan trọng. Nếu không sinh được con, họ cũng vô dụng", bà mẹ này đưa ra ư kiến.

Khi ánh hoàng hôn buông xuống, hầu hết các phụ huynh rời đi mà không kiếm được "mối" nào. Các bà mẹ đứng xếp hàng trước một nhà vệ sinh công cộng rồi phàn nàn rằng họ lăng phí thời gian cả ngày ở đây. Nhưng tới phiên chợ tiếp theo, họ vẫn muốn quay lại để kiếm vận may.

VietBF sưu tầm

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-26-2020
Reputation: 24661


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,281
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	33.1.jpeg
Views:	0
Size:	76.6 KB
ID:	1695841   Click image for larger version

Name:	33.2.png
Views:	0
Size:	446.7 KB
ID:	1695842   Click image for larger version

Name:	33.3.jpeg
Views:	0
Size:	98.1 KB
ID:	1695843   Click image for larger version

Name:	33.4.jpeg
Views:	0
Size:	66.7 KB
ID:	1695844  

troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,464 Times in 4,734 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07189 seconds with 12 queries