'Chủ mưu' tạt axit tình địch hầu toà - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow 'Chủ mưu' tạt axit tình địch hầu toà
Bà Trần Thị Diễm Thuý, tiến sĩ văn học 55 tuổi, bị cáo buộc nhờ người tạt axit tình địch 12 năm trước, bị đưa ra xét xử sau thời gian dài điều trị tâm thần.

Bà Thuý sẽ bị TAND quận Tân Bình đưa ra xét xử về hành vi Cố ý gây thương tích ngày 30/11.

Liên quan đến vụ án, hồi tháng 8/2011, người trực tiếp tạt axit nạn nhân là Lê Hoài Phong, 33 tuổi, đã bị tuyên 4 năm 6 tháng tù. Anh ta cũng bị buộc bồi thường 118 triệu đồng cho bị hại nhưng hiện chưa thi hành.

Theo cáo trạng, 12 năm trước, trong thời gian chờ toà giải quyết cho ly hôn, chồng bà Thuý có quan hệ tình cảm với chị Ly (thợ làm tóc). Nữ tiến sĩ đưa hình cô gái này cho Lê Hoài Phong (người bà con cùng quê Trà Vinh) nhờ theo dõi hai người. Khi chắc chắn chồng đang cặp kè với Ly, bà Thuý đưa cho Phong sim điện thoại mới để liên lạc, cung cấp xe máy, axit để "xử lý" tình địch.

Tháng 3/2008, biết Ly đang tìm mặt bằng mở tiệm tóc, Phong gọi điện xưng là Quang, có chỗ cho thuê, lừa đến điểm hẹn. Khi chị này đang dừng xe trên đường Nguyễn Thái Bình (phường 4, quận Tân Bình), Phong chạy xe màu đỏ vụt qua, tạt Acid Sulfuric - chất ăn mòn mạnh vào mặt chị rồi tẩu thoát.

Người dân nghe tiếng kêu cứu chạy đến nơi thấy nạn nhân trong tình trạng hoảng loạn, khẩu trang và áo khoác cháy xém. Cơ quan chức năng xác định chị Ly bị bỏng axít độ 2-3, tỷ lệ thương tật vĩnh viễn 26%.

Gây án xong, Phong vứt sim điện thoại, gửi xe máy ở quán cà phê trên đường Nguyên Hồng, quận Bình Thạnh, và được bà Thúy cho 500.000 đồng.

Phong bị bắt sau đó, khai được bà Thuý nhờ nên mới tạt axit nạn nhân. Tháng 3/2010, TAND quận Tân Bình đưa vụ án ra xét xử, tuyên phạt Phong 4 năm tù về tội Cố ý gây thương tích. HĐXX cho rằng có dấu hiệu cho thấy bà Thuý liên quan vụ án nhưng không thể xem xét do giới hạn thẩm quyền xét xử (toà chỉ được xem xét những vấn đề cáo trạng truy tố).

Xử phúc thẩm, TAND TP HCM đã hủy án sơ thẩm vì có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm. Tại phiên sơ thẩm thứ hai hồi tháng 8/2011, Phong lĩnh án 4 năm 6 tháng tù. Riêng hành vi liên quan của bà Thuý được tách thành vụ án khác.

Làm việc với cơ quan điều tra, bà Thuý cung cấp bằng chứng ngoại phạm, khẳng định không liên quan vụ án. Bà không có động cơ đánh ghen bởi trước đó 2 năm đã đơn phương xin ly hôn, không còn tình cảm với chồng. Thời điểm Phong khai được bà dẫn đi mua axit là lúc bà đang đứng lớp ở một trường đại học cách đó 20 km và được học sinh, nhà trường xác nhận. Trong điện thoại của bà không có cuộc gọi nào với Phong.

Tuy nhiên, Công an quận Tân Bình xác định lời khai của bà Thúy có nhiều mâu thuẫn, có căn cứ cho thấy bà Thuý chủ mưu vụ tạt axit và khởi tố bị can. Tuy nhiên, VKS cho rằng "không có chứng cứ chứng minh bà Thúy đã xúi giục, cung cấp axit, phương tiện đi lại để Phong thực hiện hành vi phạm tội...".

Tháng 12/2017, bà Thúy bị bắt, có biểu hiện bất thường. Kết quả giám định tâm thần cho thấy bà này bị bệnh rối loạn nhân cách, cảm xúc không ổn định, rối loạn sự thích ứng và phản ứng hỗn hợp lo âu trầm cảm. Thời điểm gây án và hiện tại, bà Thúy bị hạn chế năng lực nhận thức và điều khiển hành vi.

Ngày 27/12/2019, sau thời gian điều trị bắt buộc tại Viện Pháp y tâm thần trung ương Biên Hòa, sức khoẻ bà này ổn định, đủ điều kiện để làm việc với các cơ quan pháp luật.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 11-29-2020
Reputation: 16470


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,670
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cm.jpg
Views:	0
Size:	113.8 KB
ID:	1697640  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,984 Times in 2,613 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06486 seconds with 12 queries