'Triệu phú bán giày' Tony Hsieh qua đời ở tuổi 46 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow 'Triệu phú bán giày' Tony Hsieh qua đời ở tuổi 46
Doanh nhân Tony Hsieh, nhà sáng lập Zappos, người đă cách mạng hóa ngành công nghiệp giày trực tuyến và là một trong những lănh đạo doanh nghiệp tạo nhiều cảm hứng cho giới trẻ đă qua đời hôm 27/11.

Bà Puoy Premsrirut, luật sư của ông Tony Hsieh xác nhận ông đă qua đời "do những biến chứng từ các thương tổn gặp phải trong một vụ cháy nhà" nhưng không cung cấp thêm chi tiết về vụ cháy. Người thân của ông Hsieh thông báo ông đă qua đời nhưng không nêu nguyên nhân cụ thể.

"Sự ra đi của ông Hsieh là một mất mát to lớn. Bản thân ông có ư nghĩa lớn với Las Vegas; ông ấy luôn mơ mộng, làm việc với tinh thần sáng tạo và dẫn dắt những người khác cùng tham gia tạo ra tầm nh́n mới cho tương lai. Chúng ta cùng nguyện cầu và chia buồn với gia đ́nh ông ấy", bà Carolyn Goodman, thị trưởng thành phố Las Vegas, nơi ông Hsieh đầu tư tới 350 triệu USD vào bất động sản và đặt trụ sở của hăng bán giày trực tuyến Zappos chia sẻ.


Triệu phú Tony Hsieh, nhà sáng lập Zappos. Ảnh: Bloomberg.

Cái chết của Hsieh khiến nhiều người từ chính trị gia đến cộng đồng doanh nhân công nghệ bất ngờ và thương tiếc. Thống đốc Nevada, Steve Sisolak đă cảm ơn Hsieh v́ đă "giúp chuyển đổi số cho thành phố", trong khi Ivanka, con gái Tổng thống Trump nói rằng sự độc đáo trong phong cách của Hsieh là bài học để cô "vượt qua giới hạn".

"Thế giới đă mất anh quá sớm", ông chủ Amazon Jeff Bezos chia sẻ. "Sự ṭ ṃ, tầm nh́n và sự tập trung không ngừng của anh vào khách hàng để lại dấu ấn không thể phai mờ".

Trong khi đó Max Levchin, nhà đồng sáng lập PayPal bày tỏ sự thương tiếc với sự ra đi của Hsieh - "một nhà tư tưởng, một doanh nhân xuất sắc". C̣n tỷ phú đầu tư Chris Sacca bày tỏ "thế giới đă mất đi một người kỳ lạ và tuyệt vời".

Tony Hsieh là người Mỹ gốc Trung Quốc. Sau khi tốt nghiệp đại học Harvard, Hsieh đă đạt được những thành công nhất định trong kỷ nguyên dot com. Hsieh sáng lập vào Zappos vào năm 1999, khi đó nó được gọi là ShoeSite.com và lănh đạo hăng bán giày trực tuyến này trong hai thập kỷ. Công ty khởi đầu bằng ư tưởng cung cấp h́nh ảnh tốt nhất về sản phẩm giày cần bán lên mạng để người mua có thể dễ dàng chọn lựa.

Kể từ đó, Zappos luôn được nhắc đến là câu chuyện thành công diệu kỳ của hăng bán giày qua mạng đạt doanh thu từ mức 1 triệu USD lên 1 tỉ USD trong ṿng chỉ 8 năm. Amazon đă mua công ty với giá 1,2 tỷ USD vào năm 2009 và Hsieh vẫn giữ vị trí CEO cho đến khi từ chức vào hồi tháng 8.

Việc Amazon chi tỷ USD mua lại Zappos cho thấy Jeff Bezos vừa bị ấn tượng vừa sợ bị đe dọa về khả năng phân phối nhanh các đơn đặt hàng trực tuyến và uy tín dịch vụ khách hàng của Zappos. Thành công của Hsieh khi bán giày trực tuyến khiến nhiều người ngờ ngàng v́ đây là sản phẩm mà mọi người thường thích mang vào chân trước khi mua.

Khi c̣n sống Hsieh cũng là một diễn giả nổi tiếng trong giới công nghệ toàn cầu và truyền cảm hứng đến nhiều người trẻ. Ông nổi bật với phong cách phi truyền thống, dám nghĩ, dám làm và tận tụy với khách hàng. Kể từ năm 2012 ông đă đầu tư 350 triệu USD vào bất động sản ở Las Vegas với tham vọng hồi sinh sự hưng thịnh của Las Vegas với các công ty khởi nghiệp công nghệ, trung tâm thương mại, nhà hàng... Ông đă giúp thành phố này thu hút lượng lớn người trẻ tuổi tài năng đến lập nghiệp.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 11-29-2020
Reputation: 16649


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,472
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tp.gif
Views:	0
Size:	154.2 KB
ID:	1697643  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,014 Times in 2,640 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06640 seconds with 12 queries