Vn cho người dân sử dụng pháo hoa không gây tiếng nổ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir Vn cho người dân sử dụng pháo hoa không gây tiếng nổ
Đại diện Cục Cảnh sát quản lư hành chính về trật tự xă hội (C06) Bộ Công an nêu rơ, người dân chỉ được sử dụng loại pháo hoa không có thuốc nổ, không gây tiếng nổ.Nghị định 137/2020 của Chính phủ quy định về quản lư, sử dụng pháo có hiệu lực từ ngày 11/1/2021 và thay thế Nghị định 36/2009.

Tại điều 17, Nghị định 137 cho phép cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân chỉ cần có năng lực hành vi dân sự đầy đủ sẽ được sử dụng pháo hoa dịp lễ, Tết, sinh nhật, cưới hỏi, hội nghị, khai trương, ngày kỷ niệm và trong hoạt động văn hóa nghệ thuật.

Tuy nhiên tổ chức, cá nhân khi sử dụng chỉ được mua pháo hoa tại các tổ chức, doanh nghiệp được phép sản xuất kinh doanh pháo hoa.

Trao đổi với PV, luật sư Nguyễn Đức Long (Đoàn luật sư Hà Nội) cho rằng, người dân cần phải lưu ư rằng theo quy định trong Nghị định này, Nhà nước đă phân loại pháo bao gồm pháo hoa và pháo nổ.

Trong đó, pháo hoa được Nghị định giải thích là sản phẩm được chế tạo, sản xuất thủ công hoặc công nghiệp, khi có tác động của xung kích thích cơ, nhiệt, hóa hoặc điện tạo ra các hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, màu sắc trong không gian, không gây ra tiếng nổ.

C̣n pháo hoa nổ tầm thấp là quả pháo có đường kính không lớn hơn 90 mm hoặc tầm bắn không vượt quá 120 m.

Pháo hoa nổ tầm cao là quả pháo có đường kính trên 90 mm hoặc tầm bắn trên 120 m. Các loại pháo này được Nhà nước sử dụng trong các dịp lễ, Tết.

"Như vậy, theo quy định tại Nghị định này, các tổ chức, cá nhân chỉ được sử dụng các loại pháo hoa không gây ra tiếng nổ trong dịp lễ, Tết, sinh nhật, cưới hỏi... c̣n đối với các loại pháo hoa được đốt lên trời gây ra tiếng nổ là pháo hoa nổ tầm thấp và pháo hoa nổ tầm cao vẫn bị cấm.

Người dân cần hiểu rơ về quy định này, tránh bị nhầm lẫn", luật sư Long nêu rơ.

Luật sư Long cũng nhấn mạnh, các hành vi sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ hay sử dụng pháo nổ, pháo hoa nổ (là loại có chứa thuốc pháo nổ) đều vi phạm pháp luật và có thể bị xử phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm h́nh sự.

Luật sư Đặng Văn Cường (Hà Nội) cho rằng, cơ quan chức năng cần xác định rơ loại pháo hoa nào được sử dụng để người dân nắm rơ.

Đồng thời, trong thời gian tới nhằm tránh việc người dân mua nhầm, sử dụng nhầm pháo hoa không được cho phép, cơ quan quản lư cần lưu tâm kiểm soát chặt các sản phẩm pháo hoa bán ra thị trường, bảo đảm sản phẩm bán đến tay người dân sử dụng chỉ là pháo hoa theo quy định.

Ngoài ra, luật sư lo ngại sau khi mở rộng quy định cho người dân được mua pháo hoa để sử dụng, th́ sẽ xuất hiện nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh loại sản phẩm này.

V́ thế, cơ quan quản lư cần giám sát chặt chẽ việc cấp phép cho các tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh pháo hoa sau khi Nghị định có hiệu lực.

Một đại diện Cục Cảnh sát quản lư hành chính về trật tự xă hội (C06), Bộ Công an, nhấn mạnh, cần hiểu rơ, theo quy định của Nghị định, loại pháo hoa mà người dân sẽ được phép đốt là loại pháo hoa thường sử dụng ở các đám cưới hoặc sự kiện và khi đốt phát ra ánh sáng, màu sắc, có tiếng x́ x́, không có thuốc nổ, không gây ra tiếng nổ.

Đối với loại quả pháo hoa đốt lên trời phát nổ (pháo hoa nổ tầm thấp, pháo hoa nổ tầm cao - PV) vẫn bị cấm tuyệt đối sử dụng, v́ loại pháo này có thuốc nổ, gây nguy hiểm. Nếu người dân sử dụng sẽ bị xử lư hành chính hoặc h́nh sự, tuỳ theo hành vi, mức độ vi phạm.

Theo đại diện Cục, người dân khi tổ chức sinh nhật, cưới hỏi... muốn đốt pháo hoa không gây ra tiếng nổ th́ không cần đăng kư với chính quyền và chỉ cần đủ 18 tuổi, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ.

Phân biệt rơ pháo hoa và pháo hoa nổ quy định tại điểm b, Khoản 1, Điều 3 của Nghị định 137/2020/NĐ-CP:

Pháo hoa nổ là loại pháo nổ gây ra tiếng rít, tiếng nổ và hiệu ứng màu sắc trong không gian.

Pháo hoa nổ tầm thấp là quả pháo có đường kính không lớn 90mm hoặc tầm bắn không vượt quá 120 m. Pháo hoa nổ tầm cao là quả pháo có đường kinh trên 90mm hoặc tầm bắn trên 120 m.

Pháo hoa là sản phẩm được chế tạo, sản xuất thủ công hoặc công nghiệp, khi có tác động của xung kích thích cơ, nhiệt, hóa hoặc điện tạo ra các hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, màu sắc trong không gian, không gây ra tiếng nổ.

Nghị định 137 sẽ có hiệu lực từ ngày 11/1/2021.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 11-29-2020
Reputation: 43320


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,500
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	photo1606619668761-16066196695611424961338.jpg
Views:	0
Size:	113.8 KB
ID:	1697790  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,099 Times in 5,087 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 11-29-2020   #2
omega
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jun 2013
Location: GB
Posts: 2,852
Thanks: 139
Thanked 758 Times in 509 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 155 Post(s)
Rep Power: 13
omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3
Default

học sách của Trạng Quỳnh cho ỉa trên nền nhà mà không cho đái, việt cộng chúng nó thăm lắm, môi thâm như Fhúc vịt quay
omega_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07717 seconds with 12 queries