Vietnam Airlines phạm sai lầm nghiêm trọng trong việc cách ly - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir Vietnam Airlines phạm sai lầm nghiêm trọng trong việc cách ly
Giám đốc Sở Y tế TP HCM Nguyễn Tấn Bỉnh nói Vietnam Airlines lỏng lẻo trong quản lư cách ly tập trung khi để người cách ly gặp gỡ nhau, đi từ khu này sang khu khác.

Đề cập vi phạm cách ly của "bệnh nhân 1342" - nam tiếp viên Vietnam Airlines, tại cuộc họp báo tối 1/12, ông Bỉnh cho biết theo quy tŕnh mỗi chuyến bay của Vietnam Airlines được cách ly ở một khu riêng. Tuy nhiên, trong 4 ngày cách ly tại đây, hai bệnh nhân (trong đó có "bệnh nhân 1342") vi phạm quy định, đi từ khu này xuyên qua khu kia. Điều này thể hiện việc quản lư không chặt chẽ ở khu cách ly tập trung của Vietnam Airlines. Bởi theo quy định ngay cả thành viên cùng chuyến bay khi cách ly cũng không được tiếp xúc với nhau.Cũng theo ông Bỉnh, các khu cách ly đều được thẩm định bởi Sở Y tế và cơ quan liên quan. Khi có chuyến bay thương mại và chở chuyên gia từ nước ngoài về, Sở Y tế đều thành lập đoàn công tác cùng với trung tâm y tế các quận thẩm định và có tờ tŕnh cho UBND cấp phép. Sở Y tế ngoài việc kiểm tra c̣n giao cho trung tâm y tế quận, huyện quản lư, giám sát chặt các cơ sở cách ly này.

Ông Bỉnh cũng thông tin thêm, trong cuộc họp với Chính phủ chiều 1/12, Hà Nội và TP HCM đă kiến nghị bỏ quy định chế độ cách ly riêng cho các thành viên tổ bay. Các thành viên tổ bay khi từ nước ngoài về sẽ phải cách ly tập trung 14 ngày, chứ không áp dụng chế độ cách ly hỗn hợp vừa tập trung vừa tại nhà.

Ngoài ra, theo chỉ đạo của Bộ Y tế, TP HCM đă đóng cửa khu cách ly tập trung của Vietnam Airlines ở đường Hồng Hà, quận Tân B́nh.

Nói thêm về hành tŕnh cách ly của "bệnh nhân 1342", Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) Nguyễn Trí Dũng nêu cách ly tại nhà về khoa học là hợp lư với những trường hợp có nguy cơ thấp. Người cách ly tập trung sau 2 lần kết quả âm tính được về cách ly tại nhà. Nếu nam tiếp viên không vi phạm trong khu cách ly tập trung khi về nhà không thể lây cho người khác. V́ toàn bộ phi hành đoàn cùng chuyến bay từ Nhật Bản với bệnh nhân này đều âm tính.

"Cách ly ở nhà đ̣i hỏi tự giác rất cao. Hiện chúng ta không có công cụ giám sát. Ngành y tế không thể vào nhà người ta xem họ ra khỏi nhà hay chưa", ông Dũng nói.Cũng theo Giám đốc HCDC, việc tổ chức, giám sát cách ly tập trung hoặc tại nhà (kể cả khách sạn) đều có quy định của Bộ Y tế. Khu cách ly tập trung của Vietnam Airlines được thành lập để cách ly riêng cho các thành viên tổ bay (các chuyến bay từ nước ngoài về) và do hăng này tổ chức, quản lư.

Mặt khác, việc cách ly tại nhà quy định người cách ly phải tuân thủ và thực hiện các cam kết. Địa phương cũng có trách nhiệm giám sát, trong đó theo dơi sức khỏe người cách ly. Hiện không có quy định lấy mẫu xét nghiệm hàng ngày đối với người cách ly tại nhà.

Ông Dũng cho hay "bệnh nhân 1342" đă vi phạm nghiêm trọng quy định, cam kết ḿnh đă kư và làm lây lan ra 3 trường hợp. Chiều nay, Thủ tướng đă chỉ đạo Bộ Giao thông Vận tải phải chủ tŕ xem xét trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan, trong đó có Vietnam Airlines.

Hiện, việc cách ly tổ bay Vietnam Airlines làm theo công văn số 3588 ngày 2/7/2020 của Ban Chỉ đạo quốc gia về pḥng chống Covid-19. Theo đó, trong thời gian cách ly tập trung, người có 2 lần xét nghiệm âm tính (với điều kiện toàn bộ tổ bay và hành khách cũng âm tính 2 lần) được rời khỏi khu cách ly và tiếp tục cách ly tại nhà theo hướng dẫn Bộ Y tế. Việc xét nghiệm lần 2 của người cách ly thực hiện sau ít nhất 72 giờ kể từ lần lấy mẫu đầu tiên.

"Bệnh nhân 1342" từ Nhật Bản nhập cảnh Việt Nam hôm 14/11, lưu tại khu cách ly do Vietnam Airlines quản lư ở số 115 Hồng Hà, phường 2, quận Tân B́nh, từ ngày 14 đến 18/11.

Sau khi xét nghiệm 2 lần kết quả âm tính, tiếp viên này về cách ly tại nhà trọ ở đường Bạch Đằng, phường 2, quận Tân B́nh. Trong quá tŕnh cách ly, anh tiếp xúc trực tiếp với mẹ (ở Hóc Môn), một bạn nữ (trú B́nh Thạnh) và bạn nam (ở quận 6). Trong đó, bạn nam làm nghề giáo viên tiếng Anh tới nhà trọ sống cùng.

Ngày 28/11, tiếp viên xét nghiệm dương tính. Ba người tiếp xúc với anh ta được cách ly và xét nghiệm. Giáo viên tiếng Anh dương tính nCoV, trở thành "bệnh nhân 1347".

Tính đến nay, "bệnh nhân 1342" là nguồn lây nCoV cho 3 người khác ngoài cộng đồng là "bệnh nhân 1347" (32 tuổi, giáo viên tiếng Anh), 1348 (một tuổi, cháu "bệnh nhân 1347"), 1349 (nữ, 28 tuổi, tiếp xúc gần với "bệnh nhân 1347"). Trước đó, TP HCM ghi nhận 120 ngày không có ca nhiễm trong cộng đồng.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 12-02-2020
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,732
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	246.5 KB
ID:	1699527  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06993 seconds with 12 queries