Truy t́m manh mối kẻ thủ ác giết người, phi tang thi thể dưới kênh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Truy t́m manh mối kẻ thủ ác giết người, phi tang thi thể dưới kênh
Đôi dép để trên bờ và những vết máu khô trên tàu lá chuối

Ngày 10/4/2019, ông Lê Thanh Trí (50 tuổi, ngụ huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) đi làm ruộng đến quá trưa mà không thấy về. Người nhà sợ ông bị cảm hay gặp chuyện không may lúc rửa chân tay bị ngă xuống kênh nên đă đi dọc con kênh để t́m.



Khi đến bên bờ, người nhà nh́n thấy đôi dép của nạn nhân để ven bờ kênh. Mọi người vội vàng đi t́m xung quanh th́ phát hiện một số vết máu. Tuy nhiên, khi người thân lần theo những vết máu từ bờ kênh đến bụi chuối th́ không thấy ông Trí đâu.

Sau khi báo lên cơ quan chức năng cùng người dân t́m dưới kênh th́ mọi người phát hiện thi thể ông Trí nổi lập lờ dưới kênh.

Tại hiện trường, có rất nhiều vết màu nâu đỏ nghi là máu đă khô vương văi trên những tàu lá chuối, trên bờ đất khô và cỏ dại. Bên cạnh đó, công an t́m thấy 2 cái xẻng, một cái cắm xuống đất đào dở, một cái vứt nằm cách đó không xa. Người nhà nạn nhân cho biết sáng sớm hôm đó, ông Trí cầm xẻng đi đào đất để trồng đu đủ.

Từ các vết máu thu được tại hiện trường, cơ quan điều tra xác định có thể nạn nhân bị sát hại khi đang làm việc. Nhận định ban đầu của ban chuyên án là "khả năng sau khi hung thủ gây án th́ một ḿnh kéo xác nạn nhân đưa xuống ḷng kênh".

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy trên đầu và vùng mặt nạn nhân có 2 vết thương lớn, cánh tay phải nạn nhân có vết thương tương tự vùng đầu. Trong phổi của nạn nhân có rất nhiều bùn đất, cho thấy nạn nhân bị d́m xuống nước đă hít phải bùn đất dưới kênh.

Buổi sáng hôm nạn nhân bị sát hại, những người dân xung quanh không nh́n thấy ai đi ở khu vực kênh nên vụ án hoàn toàn không có nhân chứng.

Theo người thân nạn nhân, sáng hôm đó, ông Trí ra đồng làm đồng nên chỉ mang theo những công cụ như cuốc, xẻng, dao... chứ không mang theo tài sản ǵ có giá trị, trang phục cũng rất b́nh thường.

Phân tích các vết thương để lại trên đầu, các điều tra viên nhận định đó là dấu vết để lại từ 2 cú đánh rất mạnh từ hung khí có cạnh mỏng, nhưng không sắc, 2 cú đánh có thể khiến nạn nhân gục ngă.

Các vết thương đều có h́nh ṿng cung, tương đồng với dấu vết của chiếc xẻng, giống chiếc xẻng của nạn nhân đang để lại hiện trường.

Hướng điều tra tập trung vào những người có mâu thuẫn trong cuộc sống với nạn nhân và có sức khoẻ tương đối mới có khả năng sát hại và kéo thi thể nạn nhân xuống kênh phi tang hoặc hung thủ phải có đồng phạm.

Manh mối quan trọng từ một người dân địa phương

Theo người dân sinh sống xung quanh cho biết, ông Trí là người nơi khác mới chuyển tới địa phương sống chung như vợ chồng với bà Trần Thanh Thoả được gần 2 năm. Trong khoảng thời gian này, nạn nhân cũng có mâu thuẫn với một số người. Các cán bộ điều tra bắt tay vào cuộc sàng lọc các mối quan hệ mâu thuẫn có thể dẫn tới vụ án mạng và thấy nổi lên 3 người là ông Đinh Văn T., Trần Văn N. và Trịnh Văn L. đều là người cùng thôn với nạn nhân.

Qua công tác mời lên làm việc, lấy lời khai, cơ quan điều tra nhận thấy ông T. và ông N. chấp hành nghiêm túc, lời khai rơ ràng và có người làm chứng. Duy chỉ có ông Trịnh Văn L. là không thấy lên làm việc. Thu thập thêm thông tin từ quần chúng nhân dân, cơ quan công an nhận được thông tin quan trọng.

Đó là vào khoảng hơn 1 tháng trước khi xảy ra vụ án mạng, một người dân trong lúc đi ăn đám giỗ có nghe thấy tiếng ông Trí tuyên bố v́ ông L. nhiều lần đổ thuốc làm vườn cây đu đủ nhà ông Trí chết nên ông này sẽ trả thù. Nếu c̣n tiếp tục, ông Trí thậm chí sẽ "thủ tiêu" ông L.

Lời đe doạ này đă đến tai ông L. Theo nhận định của các trinh sát điều tra, rất có thể khi nghe được lời đe doạ này, ông L sẽ t́m ông Trí để nói chuyện phải trái. Chính v́ vậy, ông L là đối tượng t́nh nghi đặc biệt.

Các điều tra viên đă tập trung điều tra, xác minh thời gian bất minh trong ngày xảy ra vụ án để tạm giữ đối tượng L. trong trường hợp khẩn cấp.

"Hung thủ phải là người địa phương, là dân làm vườn th́ mới sử dụng đến xẻng này"

Thiếu tá Nguyễn Trường Sơn, Pḥng Kỹ thuật h́nh sự Công an TP Cần Thơ
Nhận định từ các cán bộ điều tra cho thấy, nếu ông L. là nghi phạm th́ cái xẻng rất có thể là hung khí gây án c̣n trong nhà của đối tượng.

Khi lực lượng chức năng liền mời ông Trịnh Văn Linh (73 tuổi, ngụ xă Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ) về làm việc th́ người này khai báo thời gian sinh hoạt rất phù hợp với diễn biến hàng ngày của đối tượng.

Tuy nhiên, khi được hỏi về lịch tŕnh đi đâu, làm ǵ, gặp những ai th́ đối tượng không trả lời được. Từ những mâu thuẫn đó, các cán bộ điều tra đă đi sâu vào những vấn đề khúc mắc giữa nghi phạm và nạn nhân.

Trinh sát đă thu giữ được một chiếc xẻng tại nhà của Linh, được đối tượng xác nhận đây là chiếc xẻng mà ông vẫn sử dụng hàng ngày. Nhận định được đặt ra, nếu đây là hung khí th́ rất có thể trên chiếc xẻng vẫn c̣n vết máu của nạn nhân. Để có đầy đủ chứng cứ buộc tội, cơ quan điều tra đă lấy mẫu vật giống máu đă khô ở chiếc xẻng đưa đi phân tích.

Mặc dù cây xẻng dính rất nhiều bùn nhưng các cán bộ pḥng Kỹ thuật h́nh sự, Công an TP Cần Thơ đă rất nỗ lực và xác định được đây là máu có nhóm máu trùng với nhóm máu của nạn nhân.

Theo lời khai của Trịnh Văn Linh, khoảng 8h ngày 10/4/2019, ông này cầm xẻng đi làm ruộng. Trên đường đi, Linh đi qua ruộng nhà ông Trí nh́n thấy ông này và nhớ đến lời đe doạ của nạn nhân. Linh liền nảy sinh ư định giết Trí để ông này không c̣n cơ hội thực hiện ư đồ hại ḿnh.

Linh dùng xẻng đập nhiều nhát vào đầu ông Trí. Thấy nạn nhân bất tỉnh, Linh tưởng ông này đă chết nên kéo ông Trí xuống kênh ḥng phi tang. Sau khi gây án, Linh đi làm việc rồi về nhà sinh hoạt b́nh thường.

Lời khai này của nghi phạm được cơ quan công an xác định phù hợp với kết quả khám nghiệm tử thi có nhiều bùn đất trong phổi của nạn nhân.
Cán bộ điều tra nhận định có thể khi bị d́m xuống nước, nạn nhân tỉnh lại rồi hít một lượng lớn bùn đất vào phổi dẫn đến tử vong.

Ngày 28/10/2019, Hội đồng xét xử sơ thẩm TAND TP Cần Thơ đă tuyên mức án tù chung thân về tội "giết người" đối với bị cáo Trịnh Văn Linh.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-03-2020
Reputation: 33257


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,267
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	bbbb.gif
Views:	0
Size:	7.61 MB
ID:	1700143  
therealrtz is_online_now
Thanks: 22
Thanked 6,231 Times in 5,543 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09103 seconds with 12 queries