Chân là cửa ngõ của cơ thể, ngâm chân đúng có thể tiêu tan bệnh tật - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chân là cửa ngõ của cơ thể, ngâm chân đúng có thể tiêu tan bệnh tật
Danh y TQ tiết lộ bí quyết giúp ông trường thọ nhờ các công thức ngâm chân. Đây là cách giúp mọi người có thể loại bỏ được bệnh tật, nâng cao sức khỏe, đặc biệt tốt cho phổi.



Danh y Lục Quảng Tân sinh năm 1927 tại Trung Quốc và được xem là một trong những Quốc y Đại sư xuất sắc cả Đông và Tây y trong nền y học đương đại Trung Quốc.

Những bí quyết sống khỏe mạnh của vị danh y 94 tuổi này luôn được người dân vô cùng tín nhiệm, không chỉ ở Trung Quốc mà còn nổi tiếng ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Mới đây, ông đã tiết lộ về tác dụng tuyệt vời của việc ngâm chân đối với sức khỏe tổng thể, chúng ta cùng tìm hiểu và nghiên cứu áp dụng cho chính mình và người thân trong gia đình nhé.

Ngâm chân là "tuyệt chiêu lớn" vừa hữu ích vừa tiết kiệm nhất để bảo toàn sức khỏe và duy trì thói quen dưỡng sinh trong Y học cổ truyền Trung Quốc, thông qua việc nhấn mạnh giá trị của sự "trị bệnh thượng tiêu".

Việc ngâm chân mỗi ngày có thể thúc đẩy tuần hoàn máu của cơ thể và nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể.

Trong khi đó, nếu bạn vừa ngâm chân nước ấm, vừa bổ sung thêm các thành phần thảo dược, gia vị vào nước ngâm chân khi tiến hành ngâm chân, cũng có thể khuếch đại lợi ích sức khỏe của việc ngâm chân. Tại sao chúng ta nên sớm tận dụng lợi ích tuyệt vời của việc ngâm chân?

Danh y Lục Quảng Tân, một bậc thầy về y học cổ truyền Trung Quốc, khi đã ngoài 80 tuổi tóc ông vẫn còn đen và tràn đầy sức sống, để giữ gìn sức khỏe, ông khuyên nên ngâm chân với nước ấm mỗi tối, đặc biệt là nước có thêm các thành phần thảo dược.

Danh y Tân tin rằng ngâm chân bằng nước ấm cho thêm một ít hạt hoa tiêu ( 花椒- còn được gọi là cây tần bì gai Trung Quốc; cây hoa tiêu) sẽ còn tốt hơn dùng nước ấm thông thường, vì loại thảo dược này có thể thúc đẩy giấc ngủ vô cùng hiệu quả.

Cách làm một chậu nước ngâm chân thảo dược thế này thực tế lại rất đơn giản. Bạn cho khoảng 50 gam hạt tiêu vào một mảnh vải bông, dùng dây buộc chặt lại, đun sôi với nước rồi ngâm chân với nước này.

Hoa tiêu có thể được tái sử dụng bằng cách treo lên chỗ thoáng mát rồi lại dùng tiếp, và bạn có thể thay thế bằng gói thuốc mới sau khoảng một tuần.

Theo quan niệm của Đông y truyền thống, ngay kể cả Y học hiện đại Trung Quốc cũng cho rằng, hạt hoa tiêu có thể xua tan ẩm ướt, xua tan cảm lạnh và giảm đau.

Ngâm chân bằng nước hạt hoa tiêu này có tác dụng tương tự như ngâm chân với cây hồng hoa hoặc đương quy. Cả hai đều có thể tiếp thêm sinh lực cho máu, nạo vét các chất cặn bã trong mạch máu và giúp máu lưu thông trong cơ thể một cách trơn tru và thuận lợi hơn.

Ngoài ra, ngâm chân với nước hạt hoa tiêu có thể giúp điều trị bệnh nấm da chân.

Nếu trong nhà bạn chưa chuẩn bị sẵn hạt hoa tiêu (thường có thể mua được ở những nơi bán thảo dược, thuốc bắc) thì bạn cũng có thể chọn những loại gia vị và thảo dược khác để thay thế.

Ngâm chân với Gừng: Đẩy lùi cảm lạnh

Y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng gừng không chỉ là gia vị quý trong căn bếp của mỗi gia đình để cho thêm vào thức ăn, mà còn là vị thuốc Đông y không thể thiếu trong nhiều thang thuốc có giá trị.

Gừng có vị cay nồng, tính ấm và có tác dụng nổi trội nhất là giải cảm, xua tan cảm mạo, giải tỏa cơn lạnh, có tác dụng tốt mà lại ít tác dụng phụ.
Y học hiện đại cũng đã chứng minh rằng, gừng có thể kích thích các mao mạch và cải thiện lưu thông máu cục bộ, làm cho khí huyết lưu thông thuận lợi hơn.

Những người sợ lạnh, hay bị lạnh tay chân có thể dùng gừng để ngâm chân.

Phương pháp:

Chuẩn bị 15 ~ 30g gừng (khoảng nửa củ gừng nhỏ), đập dập, cho vào nồi, thêm một nồi nước nhỏ, đậy vung đun khoảng 10 phút.

Sau khi nấu xong, đổ nước gừng ra một chiếc chậu ngâm chân, thêm một lượng nước lạnh thích hợp để cho độ nóng của nước ngâm chân còn khoảng 40 ° C (nói chung, không nên cảm thấy nóng khi cho chân vào thì sẽ tốt hơn).

Khi ngâm chân, mức nước nên ngập dưới mắt cá chân, tốt nhất nên xoa chân khi ngâm. Ngâm xong thì lau chân khô và tiếp tục xoa bóp, bấm huyệt nếu bạn có thời gian, hiệu quả sẽ càng vượt trội hơn.

Ngâm chân với ngải cứu: Cải thiện chức năng phổi

Chúng ta thường xuyên sử dụng ngải cứu như một loại gia vị hay một loại rau trong các bữa ăn hàng ngày và gần như đã biết rõ những tác dụng tuyệt vời của lá ngải cứu đối với sức khỏe.

Nhưng trong Đông y, ngải cứu còn được gọi là "thần dược", là một vị thuốc tuyệt vời để dưỡng sinh và chăm sóc sức khỏe cũng như có thể điều trị một số bệnh phổ biến.

Theo ghi chép trong cuốn sách Đông y nổi tiếng "Bản thảo cương mục" của Trung Quốc thì ngải cứu có tính ấm, vị đắng, không độc, có hồi dương, điều chỉnh khí huyết, có thể loại bỏ hàn lạnh, ẩm ướt.

Ngâm chân bằng lá ngải cứu có thể làm ấm phổi và hóa đờm, rất có lợi cho những bệnh nhân bị viêm phế quản mãn tính và những người hay bị ho ra đờm trắng. Người có vấn đề về hệ hô hấp thì bài thuốc này sẽ vô cùng hữu ích.

Phương pháp:

Thông thường, bạn có thể chuẩn bị khoảng từ 30-50 gam (một nắm nhỏ) ngải cứu khô được dùng để ngâm chân trong nước, cách nấu cũng giống như cách nấu với gừng đã hướng dẫn ở trên.

Những bệnh nhân bị nhiễm lạnh nặng, cơ thể ẩm ướt có thể dùng nước ngải cứu ngâm chân 1 lần/tuần.

Bạn cũng có thể uống một cốc nước gừng ấm và nước trà kỷ tử đỏ để bổ sung những lợi ích khi kết hợp với việc ngâm chân nước ngải cứu.

Đôi khi, do phải đi giày cả ngày, đôi chân của chúng ta có thể bị bí hơi ngột ngạt và nặng mùi, đặc biệt là đối với những người dễ ra mồ hôi.
Lúc này, bạn cũng có thể ngâm chân với nước muối, có thể khử mùi và khử trùng, ngăn ngừa nấm da chân, giúp da chân luôn sạch sẽ, mịn màng.

Phương pháp:

Đổ nửa cốc đến một cốc nước muối vào bồn ngâm chân đầy nước nóng, ngâm chân trong 20 phút, trong hai tuần sẽ có tác dụng.

Trên đây là 4 công thức ngâm chân cùng với gia vị và thảo dược (chưa bao gồm ngâm chân với nước ấm bình thường) mà danh y Tân đã tiết lộ, hy vọng là giải pháp tốt cho quá trình chăm sóc sức khỏe của bạn và người thân trong gia đình.

Trong quan niệm của Đông y, hãy tận dụng việc sử dụng các ngón tay của mình trước khi phải dùng đến kim tiêm, đó là hãy xoa bóp, bấm huyệt trong thời gian bạn ngồi ngâm chân. Hy vọng bài viết này là thông tin hữu ích dành cho bạn. Hãy chia sẻ cho bạn bè để mỗi người đều trở nên khỏe mạnh.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-04-2020
Reputation: 33257


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,260
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	e.jpg
Views:	0
Size:	78.6 KB
ID:	1700807  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,231 Times in 5,543 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08530 seconds with 12 queries