Nhóm giật dây cuộc bạo loạn tại Điện Capitol bị lộ diện - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhóm giật dây cuộc bạo loạn tại Điện Capitol bị lộ diện
Click image for larger version

Name:	41.jpg
Views:	0
Size:	178.1 KB
ID:	1727493  
Lộ diện nhóm giật dây cuộc bạo loạn tại Quốc hội Mỹ. Đó là nhiều nhân viên và cựu trợ lư trong chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Những người này được cho là có vai tṛ quan trọng trong việc điều hành cuộc biểu t́nh ở Washington DC rồi dẫn đến vụ bạo loạn tại Quốc hội Mỹ hôm 6/1.



Quang cảnh bạo loạn ở Quốc hội Mỹ hôm 6/1

Cụ thể, theo tài liệu hăng tin AP thu thập được, hôm 6/1, tổ chức phi lợi nhuận ủng hộ ông Trump có tên Women for America First tổ chức biểu t́nh tại Ellipse. Đây là khu vực đất công thuộc sở hữu của liên bang nằm gần Nhà Trắng. Nhóm biểu t́nh có được giấy phép sử dụng mảnh đất này nhờ sự hỗ trợ của nhiều người phục vụ trong chiến dịch tranh cử của ông Trump.

Theo AP, hơn nửa tá người vẫn ở các vị trí nhân viên trong chiến dịch tranh cử của ông Trump với mức lương hàng ngh́n USD chỉ vài tuần trước đó. Sau khi bị bao vây, một số người trong số họ đă cố tránh xa cuộc biểu t́nh.

Cái tên đầu tiên được nhắc đến là bà Megan Powers, từng đảm nhiệm vị trí giám đốc hoạt động cho chiến dịch của Trump trong tháng 1/2021. Bà là một trong hai người quản lư hoạt động cho cuộc biểu t́nh ngày 6/1. Tuy nhiên, bà Powers hiện từ chối b́nh luận về việc này.

Tiếp đến là Caroline Wren, một nhà gây quỹ kỳ cựu của đảng Cộng ḥa. Trong danh sách đính kèm giấy phép sử dụng đất của nhóm Women for America First, bà được gọi là “cố vấn VIP” của nhóm này. Từ tháng 3 đến tháng 11/2020, bà Wren giữ vị trí cố vấn tài chính cho chiến dịch của Trump với mức lương 20.000 USD mỗi tháng, theo hồ sơ của ủy ban Bầu cử Liên bang.

Bà Wren đă tham gia vào ít nhất một cuộc gọi với các thành viên của một số nhóm tham gia biểu t́nh ủng hộ ông Trump trước sự kiện ngày 6/1. Cuộc gọi nhằm xác thực thông tin cho các khách mời danh dự của cuộc biểu t́nh. Thông tin từ bà Kimberly Fletcher, chủ tịch nhóm Moms for America.

Maggie Mulvaney, cháu gái cựu trợ lư hàng đầu Mick Mulvaney của Tổng thống Trump, cũng có mặt trong danh sách đính kèm giấy phép hoạt động của nhóm Women for America First. Hồ sơ LinkedIn của Maggie cho thấy bà từng là giám đốc hoạt động mảng tài chính cho chiến dịch tranh cử của Trump. Maggie Mulvaney kiếm được 5.000 USD mỗi hai tuần từ chiến dịch của ông Trump.

Trước cuộc bạo loạn tại Capitol, nhóm Moms for America cũng tổ chức một cuộc biểu t́nh quy mô nhỏ hơn gần Điện Capitol vào ngày 5/1. Sự kiện này có sự tham gia của khoảng 500 người, với chi phí hoạt động từ 13.000 - 14.000 USD.

Justin Caporale, cựu trợ lư của Đệ nhất phu nhân Melania Trump và là một trong những người phục vụ cho chiến dịch tranh cử của Trump vào năm 2020, có tên trên tạp chí của nhóm Women for America First với tư cách là giám đốc dự án của cuộc biểu t́nh hôm 5/1. Gần đây nhất, mức lương mà chiến dịch của Trump trả cho Caporale là 7.500 USD mỗi hai tuần.

Tim Unes, người sáng lập và chủ tịch công ty Event Strategies, đóng vai tṛ là "quản lư sân khấu" cho cuộc biểu t́nh ngày 6/1. Ông Unes là người quen biết lâu năm của Tổng thống Trump. Chiến dịch tranh cử của Trump đă trả cho công ty Event Strategies của Unes 1,3 triệu USD vào năm 2020 cho “dịch vụ nghe nh́n”.

Hannah Salem, "giám đốc hoạt động hậu cần và truyền thông" của cuộc biểu t́nh ngày 6/1, cũng có quan hệ mật thiết với chính quyền Trump. Từ năm 2017 đến năm 2020, bà Salem là trợ lư truyền thông cấp cao của Nhà Trắng, theo hồ sơ của bà này trên LinkedIn.

Hiện nay các đồng minh của ông Trump được xác nhận có liên quan đến cuộc biểu t́nh dẫn đến bạo loạn ở Điện Capitol hôm 6/1 đều từ chối trả lời giới truyền thông.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 01-18-2021
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,894
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	41.jpg
Views:	0
Size:	178.1 KB
ID:	1727493  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to PinaColada For This Useful Post:
eaglevn (01-18-2021)
Old 01-18-2021   #2
ICEEXPRESS
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
ICEEXPRESS's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Location: GERMANY
Posts: 3,994
Thanks: 6,228
Thanked 2,174 Times in 1,278 Posts
Mentioned: 40 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 429 Post(s)
Rep Power: 19
ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6
ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6
Default

Women for America First......cái này th́ tôi thây và nghe truc tiêp....các chi EM , các Mợ ...à và bétí nuă.....dao này kiêm $$$qua youtube cung thât nhiêu ây.....nhung không biêt có đóng thuê không......
ICEEXPRESS_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07603 seconds with 12 queries