Mối họa rất lớn cho Trung Quốc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mối họa rất lớn cho Trung Quốc
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	33.2 KB
ID:	1727535  
Trong khi thông tin PLA "mạt sát" được truyền thông Đài Loan báo cáo rộng răi, tờ Thời báo Hoàn Cầu (Trung Quốc) nhận định đoạn video được đề cập nhiều khả năng là sản phẩm cắt ghép, bởi việc "mạt sát" không phải là tác phong của PLA, sau khi đoạn video xuất hiện mới đây được cho là ghi lại việc quân đội Trung Quốc Đại lục nói quân đội Đài Loan "im miệng" khi bị lực lượng của đảo này nhắc nhở.

Một chiến đấu cơ Trung Quốc được cơ quan pḥng vệ Đài Loan chụp ảnh (Ảnh: SET News)

Các hăng truyền thông Đài Loan ngày 16/1 đưa tin, một đoạn video được lan truyền cho thấy quân đội Đài Loan gửi thông điệp đến Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) qua sóng radio, yêu cầu chiến đấu cơ của PLA "lập tức quay đầu rời khỏi" không phận đảo Đài Loan, khi máy bay của Đại lục di chuyển vào vùng trời ở phía tây nam của ḥn đảo này.

"Nếu Quân giải phóng muốn tập trận th́ hăy quay trở lại không phận của ḿnh" - giọng nói mang khẩu âm Đài Loan trong video cảnh cáo. Ngay sau đó, một giọng nói khác được truyền thông Đài Loan mô tả là giống như sự đáp trả của phi công PLA, nói rằng phía Đài Loan hăy "im miệng".

Trong khi thông tin PLA "mạt sát" được truyền thông Đài Loan báo cáo rộng răi, tờ Thời báo Hoàn Cầu (Trung Quốc) nhận định đoạn video được đề cập nhiều khả năng là sản phẩm cắt ghép, bởi việc "mạt sát" không phải là tác phong của PLA.

Vụ lùm xùm xảy ra giữa bối cảnh quân đội Đại lục thời gian qua đă b́nh thường hóa các cuộc tập trận ở vùng trời gần Đài Loan, và lực lượng trên đảo thường phản ứng bằng cách "xua đuổi qua radio" hoặc "cảnh cáo trên không".

Phát ngôn cảnh cáo của Đài Loan được phía Trung Quốc ghi nhận là thường có mẫu câu xác định, ví dụ "Máy bay quân sự Đại lục ở độ cao... tại vùng trời phía... đảo Đài Loan chú ư!" kèm theo yêu cầu rời khỏi vùng trời.

Phản hồi của PLA cũng được đưa ra theo quy định, thường là "Chúng tôi là Quân giải phóng nhân dân, đang tiến hành huấn luyện định kỳ, đừng can thiệp hành động thông thường của chúng tôi".

Cựu phát ngôn viên Bộ Quốc pḥng Trung Quốc Dương Vũ Quân, hiện là Viện trưởng Viện nghiên cứu sự vụ công cộng và truyền thông thuộc Đại học Truyền thông Trung Quốc, phân tích trên Hoàn Cầu ngày 17/1 rằng có nhiều điểm khả nghi đối với đoạn video kể trên, dù chưa thể xác định nguồn gốc hay ư định của những người tạo ra nó.

"Trước hết, quân nhân khi đối thoại trong lúc thực thi nhiệm vụ chắc chắn sẽ có một số thuật ngữ tiêu chuẩn được quy phạm, chứ khó có khả năng tự do phát ngôn," ông Dương nói. "Ngay cả trong trường hợp tự do th́ chắc chắn cũng trên cơ sở một số tiêu chuẩn ngôn ngữ nhất định chứ không thể tùy tiện 'tự tung tự tác' như thế."

Theo ông Dương Vũ Quân, những ǵ thể hiện từ đoạn video mô tả t́nh huống đối đầu có rủi ro cao giữa PLA và Đài Loan, trong khi đoạn đối thoại trong đó "tạo cảm giác trêu đùa thoải mái, giống như giải trí".

"Nếu như [video] do phía Đài Loan tạo ra th́ nó tiềm ẩn một ư đồ khác, tồn tại mối họa rất lớn," ông Dương nêu, cho rằng các đối thủ của Trung Quốc có thể lợi dụng các vụ việc để "ăn vạ".

"Khi xảy ra các sự cố, họ có thể 'vu vạ' rằng PLA hành động tùy tiện khi thực thi nhiệm vụ và gây ra sự cố. C̣n nếu video do người dùng mạng Đại lục thực hiện th́ cũng cần thận trọng để tránh tạo ra cơ hội cho các đối thủ phao tin thất thiệt."

Trước đó, theo đài SET News (Đài Loan), kư lục về đoạn đối thoại nói trên được ghi nhận khi các chiến đấu cơ của PLA tiến vào không phận đảo Đài Loan hai lần vào 8h55 và 9h09 sáng ngày 16/1.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 01-18-2021
Reputation: 67345


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,513
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	33.2 KB
ID:	1727535  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,721 Times in 10,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07749 seconds with 12 queries