Cộng ḥa kêu gọi đoàn kết nhưng không thừa nhận Biden đă thắng một cách công bằng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cộng ḥa kêu gọi đoàn kết nhưng không thừa nhận Biden đă thắng một cách công bằng
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	68.3 KB
ID:	1727589  
Gần một tuần sau khi một đám đông ủng hộ Tổng thống Trump tấn công Điện Capitol của Mỹ trong một cuộc bạo động làm 5 người thiệt mạng, khiến lời kêu gọi đoàn kết đến từ một trong những người ủng hộ trung thành nhất của Tổng thống Trump tại Quốc hội.
“Những ǵ đă xảy ra tại Điện Capitol vào ngày 6 tháng 1 là sai ” Dân biểu Jim Jordan (R-Ohio) nói với các đồng nghiệp trong một cuộc họp ủy ban ảo về yêu cầu của Đảng Dân chủ rằng Trump bị cách chức. Bây giờ là lúc để “hàn gắn” , và theo quan điểm của Jordan, điều đó có nghĩa là cho phép tổng thống kết thúc nhiệm kỳ của ḿnh.

Chủ tịch ủy ban, Dân biểu Jim McGovern (D-Mass.), Đă nhấn mạnh về một điểm. Chẳng phải Jordan và hơn 140 thành viên Đảng Cộng ḥa khác đă đưa ra lư thuyết âm mưu sai lầm do Trump thúc đẩy đă thúc đẩy những kẻ bạo loạn ở Capitol – rằng cuộc bầu cử bằng cách nào đó đă bị đánh cắp – khi họ đă bỏ phiếu phản đối việc chứng nhận kết quả cử tri đoàn?

“Tất cả chúng ta đều muốn chữa lành vết thương. Nhưng để hàn gắn, chúng ta cần sự thật, và chúng ta cần có trách nhiệm giải tŕnh, ”McGovern nói và nói thêm:“ V́ vậy, câu hỏi của tôi dành cho bạn là: Bạn có thừa nhận rằng Joe Biden đă thắng một cách công bằng và hợp lư, và cuộc bầu cử không bị gian lận hay đánh cắp ? ”

Câu hỏi của McGovern được đáp lại với 17 giây im lặng trước khi Jordan nói rằng Biden thực sự sẽ được nhậm chức tổng thống – một sự né tránh về bản chất chiến thắng của Biden.

Khi Biden chuẩn bị tuyên thệ nhậm chức bởi hơn 20.000 lính Vệ binh Quốc gia đang bảo vệ lễ nhậm chức khỏi một trong những mối đe dọa khủng bố trong nước nghiêm trọng nhất trong lịch sử Hoa Kỳ, đảng Dân chủ và những người chỉ trích Trump khác đang thúc đẩy đảng Cộng ḥa từ bỏ sự giả dối đă truyền cảm hứng cho Cuộc tấn công của Capitol và đang thúc đẩy nhiều người ủng hộ Trump thề sẽ cầm vũ khí trở lại.

Cho đến nay, những nỗ lực phần lớn không có kết quả. Ngay cả khi phần lớn các công ty Mỹ đe dọa giữ lại các khoản quyên góp từ các nhà lập pháp phản đối kết quả bầu cử và các công ty truyền thông xă hội hủy tài khoản – bao gồm cả Trump – truyền bá các thuyết âm mưu sai lầm, phần lớn các đảng viên Cộng ḥa được bầu tiếp tục theo lời Trump từ chối thừa nhận Chiến thắng của Biden là chính đáng và công bằng.

“Donald Trump đă kích động phần bạo lực của ḿnh để làm hại mọi người bởi v́ ông ấy khiến họ tin vào Lời nói dối lớn, rằng ông ấy đă thắng một cách long trời lở đất”, Dân biểu Ted Lieu (D-Calif.), người đưa ra điều khoản luận tội ở Hạ viện, đă tweet hôm thứ Bảy. “Tất cả những ǵ Trump phải làm để ngăn chặn bạo lực chính trị tiếp tục là nói một câu: ‘cuộc bầu cử đă không bị đánh cắp.’ ”

Nhưng cho đến nay, Trump và các đồng minh của ông đă từ chối làm điều đó. Trong các b́nh luận của họ về cuộc bầu cử, các nhà lập pháp Cộng ḥa trong Quốc hội đă bảo vệ, ngụy biện và cáo buộc đảng Dân chủ gây chia rẽ – ngay cả khi họ tiếp tục quảng bá sự giả dối liên quan đến bạo lực đang diễn ra.

Thượng nghị sĩ Ted Cruz (R-Tex.), Một trong những người ủng hộ thẳng thắn nhất những cáo buộc gian lận của Trump, đă đưa ra một tuyên bố chung với 11 thượng nghị sĩ khác của GOP vào ngày 2 tháng 1 với cáo buộc “ về gian lận cử tri, vi phạm và thực thi lỏng lẻo của luật bầu cử và các bất thường khác về bầu cử. ” Vào ngày 6 tháng 1, vài giờ sau khi một cuộc nổi dậy buộc các nhà lập pháp phải bỏ trốn, Cruz đă bỏ phiếu chống lại việc chứng nhận kết quả – sau đó lập luận rằng đă đến lúc đoàn kết vào ngày hôm sau.

“Chúng ta phải sát cánh với tư cách là người Mỹ,” Cruz nói, ngay cả khi ông tiếp tục bảo vệ phản đối của ḿnh là “điều đúng đắn cần làm” và kêu gọi ủy ban bầu cử, ngụ ư rằng đă có hành động sai trái trong cuộc bầu cử năm 2020.

Lănh đạo phe thiểu số tại Hạ viện Kevin McCarthy (R-Calif.), Một đồng minh khác của Trump, thừa nhận chiến thắng của Biden nhưng cũng đưa ra tuyên bố của ḿnh với một đề xuất rằng có gian lận bầu cử cần được điều tra.

“Tôi thực sự tin rằng việc bạn thúc đẩy [luận tội] sẽ gây chia rẽ hơn nữa đất nước chúng ta, gây thêm t́nh trạng bất ổn và có thể kích động thêm bạo lực,” Dân biểu Debbie Lesko (R-Ariz.), Người đă bỏ phiếu chống lại việc chứng nhận kết quả bầu cử, nói hôm Thứ ba. “Làm ơn, chúng ta hăy tiếp tục và chữa lành đất nước.”

Các cáo buộc gian lận bầu cử phổ biến đă bị lật tẩy hết lần này đến lần khác. Các luật sư của Trump đă thua hoặc đă đưa ra hàng chục phiên ṭa thách thức kết quả của cuộc bầu cử. Hàng chục viên chức bầu cử tiểu bang và địa phương của cả hai đảng đă khẳng định tính toàn vẹn của quy tŕnh bỏ phiếu của họ.

Tổng trưởng lư William P. Barr cho biết không có bằng chứng về việc gian lận trên diện rộng. (Ông đă từ chức.) Và vào thứ Sáu, Bộ Tư pháp đă kết thúc cuộc điều tra về cuộc bầu cử ở Pennsylvania – cụ thể hơn, đối với 9 lá phiếu được t́m thấy bị vứt bỏ trong tiểu bang – nói rằng “không đủ bằng chứng để chứng minh ư định phạm tội của một số người đă vứt bỏ các lá phiếu. “

Dominion Voting Systems, nơi có máy bỏ phiếu là trung tâm của một số thuyết âm mưu ngông cuồng nhất liên quan đến bầu cử, đă đệ đơn kiện nhiều luật sư của Trump và các hăng truyền thông cánh hữu.

Khi bị đe dọa hành động pháp lư, một số đồng minh truyền thông của Trump đă xin lỗi v́ đă tiếp tục tuyên bố sai lệch của tổng thống về hành vi gian lận cử tri. Tạp chí bảo thủ American Thinker đă đưa ra một tuyên bố chưa từng có tiền lệ vào thứ Sáu, rút lại một số thông tin đă cáo buộc sai sự thật công ty âm mưu đánh cắp cuộc bầu cử từ Trump. Thomas Lifson, biên tập viên và nhà xuất bản của tạp chí, thừa nhận những thông tin đó đă dựa trên “những nguồn không có cơ sở”.

Lifson cho biết trong tuyên bố. “Chúng tôi đă sai khi công bố những tuyên bố sai sự thật này. Chúng tôi xin lỗi Dominion v́ tất cả những tổn hại mà điều này đă gây ra cho họ và nhân viên của họ. Chúng tôi cũng xin lỗi độc giả của chúng tôi v́ đă từ bỏ 9 nguyên tắc báo chí và tŕnh bày sai sự thật của Dominion và vai tṛ hạn chế của nó trong việc lập bảng biểu cho cuộc bầu cử tháng 11 năm 2020. Chúng tôi rất tiếc về sai sót nghiêm trọng này ”.

Các kênh tin tức thiên hữu như Fox News và Newsmax cũng đă phát sóng các phân đoạn tương tự quay lại các đề xuất trước đây về hành vi sai trái của các nhà sản xuất máy bỏ phiếu khi phải đối mặt với hành động pháp lư có thể xảy ra.

Trong khi các nhà lập pháp Đảng Cộng ḥa không phải đối mặt với các trách nhiệm pháp lư tương tự, những người đă tăng gấp đôi ủng hộ các tuyên bố gian lận bầu cử của Trump đă phải đối mặt với thất bại theo những cách khác. Thượng nghị sĩ Josh Hawley (R-Mo.) Đă dẫn đầu những nỗ lực phản đối chiến thắng của Biden và vẫn bỏ phiếu chống lại việc chứng nhận số phiếu đại cử tri đoàn ngay cả sau cuộc bao vây Điện Capitol. Kể từ đó, ông đă mất một hợp đồng mua sách và bị một số đồng minh và thành viên GOP lâu năm của ḿnh lên án.

Vào thứ Bảy, Axios đă báo cáo rằng giám đốc truyền thông của Dân biểu Lauren Boebert (R-Colo.) Đă nghỉ việc sau khi nữ dân biểu ủng hộ lư thuyết âm mưu của QAnon và Trump. Giám đốc truyền thông của Cruz đă rời bỏ công việc của cô trong tuần này v́ những lư do tương tự . Các viên chức được bầu chọn từ Mississippi , Kansas và Missouri đă bỏ phiếu chống lại chứng nhận đă phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng để tuyên bố rằng cuộc bầu cử không bị đánh cắp hoặc từ chức.

Mười thành viên Đảng Cộng ḥa tại Hạ viện cuối cùng đă bỏ phiếu với các đảng viên Dân chủ để luận tội Trump về một điều khoản “kích động nổi dậy” và một số ít thượng nghị sĩ GOP đă lên tiếng ủng hộ hoặc để ngỏ khả năng bỏ phiếu để kết tội ông.

Một trong số họ, Thượng nghị sĩ Ben Sasse (R-Neb.), Đă không ḱm chế được việc chỉ trích Trump v́ đă đưa ra những lời nói dối và thuyết âm mưu về cuộc bầu cử, đồng thời nói rằng Đảng Cộng ḥa đang ở ngă ba đường tiến về phía trước. TH

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 01-18-2021
Reputation: 67345


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,488
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	68.3 KB
ID:	1727589  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,721 Times in 10,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08349 seconds with 12 queries