Biden công bố bức thư mà Trump để lại - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Biden công bố bức thư mà Trump để lại
Click image for larger version

Name:	391.jpg
Views:	0
Size:	114.8 KB
ID:	1728923  
Tổng thống Biden nói rằng ông Trump để lại một bức thư 'rất tử tế'. Sau khi nhậm chức tân Tổng thống Mỹ Joe Biden nói người tiền nhiệm Donald Trump để lại cho ông một bức thư rất tử tế, song không tiết lộ nội dung trước khi hai người nói chuyện với nhau.

"Tổng thống (Trump) đă viết một bức thư rất tử tế", ông Biden nói với các phóng viên tại Nhà Trắng hôm 20/1, theo Reuters. "V́ đây là trao đổi riêng tư, tôi sẽ không tiết lộ nội dung cho đến khi tôi nói chuyện với ông ấy. Nhưng đó là một bức thư tử tế".

Ông Biden đă chính thức trở thành tổng thống thứ 46 của Mỹ trong lễ tuyên thệ nhậm chức trưa 20/1. Buổi lễ diễn ra với an ninh được siết chặt và không có sự tham dự của tổng thống thứ 45.


Ông Biden tại Nhà Trắng hôm 20/1. Ảnh: Reuters.
Ông Trump đă gạt bỏ gần như mọi vai tṛ truyền thống của một tổng thống Mỹ trong lễ nhậm chức của người kế nhiệm, ngoại trừ việc để lại thư riêng tại Pḥng Bầu dục.

Các tổng thống Mỹ thường để lại lời chúc mừng và cam kết ủng hộ tân chủ nhân Nhà Trắng. Song nhiều người đă đặt câu hỏi liệu ông Trump có làm vậy hay không, sau khi ông đă miễn cưỡng chấp nhận chiến thắng của đối thủ trong cuộc bầu cử 2020.

Trước khi ông Biden tuyên thệ, người phát ngôn Nhà Trắng Judd Deree đă xác nhận việc ông Trump để lại thư, nhưng không tiết lộ nội dung.

Trong quá khứ, các tổng thống Mỹ đă thông qua bức thư để nhấn mạnh tầm quan trọng của chức vụ, cũng như phần thưởng, khó khăn và sự cô đơn đi kèm với công việc này. Bức thư nói chung cũng gạt bỏ tính đảng phái sang một bên và thể hiện cam kết ủng hộ đối với chính quyền mới.

Bức thư của Tổng thống George W. Bush gửi Tổng thống Barack Obama cảnh báo ông Obama rằng sẽ có "những khoảnh khắc thử thách", rằng những người chỉ trích ông sẽ "nổi giận", rằng bạn bè của ông sẽ "thất vọng", theo USA Today.

Tuy nhiên, ông Bush cũng viết "anh sẽ có Chúa toàn năng vỗ về, một gia đ́nh yêu thương ḿnh, và một đất nước nỗ lực hết sức v́ ḿnh, bao gồm cả tôi".

Ông Obama đă tiếp nối truyền thống vào năm 2017, với bức thư nhắc nhở ông Trump rằng các tổng thống chỉ là những người chiếm đóng "tạm thời" ở Cánh Tây.

"Việc đó khiến chúng ta trở thành những người bảo vệ các thể chế và truyền thống dân chủ - như pháp quyền, tam quyền phân lập, việc được bảo vệ một cách b́nh đẳng và các quyền tự do dân sự - mà các bậc tiền bối của chúng ta đă chiến đấu và đổ máu để có được", ông Obama viết.

"Bất kể những sức ép của chính trị thường ngày, chúng ta có trách nhiệm duy tŕ những công cụ dân chủ ít nhất phải mạnh như khi chúng ta t́m thấy chúng".

Cựu Phó tổng thống Mike Pence cũng để lại thư cho người kế nhiệm, bà Kamala Harris.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-20-2021
Reputation: 35695


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,355
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	391.jpg
Views:	0
Size:	114.8 KB
ID:	1728923  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,494 Times in 6,647 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05269 seconds with 12 queries