Mỹ sắp có vũ khí "siêu lợi hại" tiêu diệt tên lửa hạt nhân - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ sắp có vũ khí "siêu lợi hại" tiêu diệt tên lửa hạt nhân
Click image for larger version

Name:	g.jpg
Views:	0
Size:	58.0 KB
ID:	1730194  
MDA đang đẩy mạnh việc thực hiện sáng kiến phát triển Thiết bị Đánh chặn thế hệ tiếp theo (NGI), nhằm phát triển vũ khí pḥng thủ tên lửa mới vào cuối thế kỷ này.


Vũ khí mới có khả năng tiêu diệt cùng lúc nhiều tên lửa ICMB

Có rất nhiều mối đe dọa nghiêm trọng mà Cơ quan Pḥng thủ Tên lửa (MDA) và ngành công nghiệp quốc pḥng của Mỹ đang nỗ lực làm việc để nhanh chóng t́m ra biện pháp đối phó.

Những mối đe dọa này bao gồm tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) có khả năng đầu đạn hạt nhân và vũ khí siêu thanh, các phương tiện dẫn đường chính xác có khả năng hồi quyển và một cuộc tấn công sử dụng cùng lúc nhiều tên lửa với mỗi tên lửa có nhiều đầu đạn tách rời.

MDA hy vọng có thể chống lại với những mối đe dọa nói trên thông qua việc phát triển những vũ khí mới như vũ khí laser cường độ cao và quan trọng hơn cả là triển khai sáng kiến phát triển Thiết bị Đánh chặn thế hệ tiếp theo (NGI), nhằm phát triển vũ khí pḥng thủ tên lửa mới vào cuối thế kỷ này.

Theo Defense news, cơ quan này đă yêu cầu phân bổ 664,1 triệu USD trong năm tài chính 2021 cho chương tŕnh NGI, là một phần của kế hoạch ngân sách 4,9 tỷ USD kéo dài trong 5 năm

Cơ quan Pḥng thủ Tên lửa Mỹ có kế hoạch kư kết hai hợp đồng thực hiện dự án NGI – nhằm phát triển vũ khí có những cải tiến mới nhất về công nghệ và chuẩn bị cơ sở hạ tầng cần thiết để triển khai khi chúng xuất hiện.

Dù MDA và các đối tác của cơ quan này không cung cấp thông tin chi tiết về các thông số của vũ khí mới - được cho là sẽ thay thế các hệ thống tên lửa đánh chặn từ các hầm phóng trong ḷng đất hiện có, nhưng theo National Interest, vũ khí đánh chặn mới sẽ ra mắt vào năm 2028 hoặc xa hơn.

Vũ khí này cần phải di chuyển với tốc độ cực nhanh và phải được trang bị “phương tiện tiêu diệt hàng loạt” để có thể cùng lúc bắn hạ nhiều tên lửa ICBM trong không gian.

Ông Terry Feehan, phó chủ tịch tập đoàn Northrop Grumman, phụ trách chương tŕnh NGI cho biết: “MDA đă nêu rơ với tất cả các nhà cung cấp vũ khí rằng họ cần phải phát triển một hệ thống đáng tin cậy có khả năng chống lại các mối đe dọa hiện tại và có sự linh hoạt cần thiết để thể nâng cấp nhằm đối phó với những mối đe dọa trong tương lai”.

Tập đoàn Northrop Grumman đă hợp tác với nhà sản xuất vũ khí Raytheon trong chương tŕnh phát triển NGI để áp dụng một cách hiệu quả nhất những đổi mới và tiến bộ về kỹ thuật mà mỗi bên có được thông qua Dự án ICBM mới, có tên gọi Hệ thống Răn đe Chiến lược Mặt đất (GBSD) của Northrop Grumman và hệ thống tên lửa đánh chặn SM-3 Block IIA của Raytheon.

Cả hai dự án này đều khai thác những đột phá về công nghệ trong các khía cạnh tích hợp cảm biến, nhắm mục tiêu chính xác, tầm hoạt động và độ tin cậy về tính năng của tên lửa.

Chống lại nhiều mối đe dọa

Bà Melissa Morrison-Ellis, phụ trách mảng tên lửa và quốc pḥng của tập đoàn Raytheon giải thích, mục tiêu chính của dự án NGI là tạo ra một tên lửa đánh chặn tốc độ cao được tích hợp các công nghệ thế hệ mới đầy hứa hẹn.

“MDA đă nói với các đối tác trong ngành công nghiệp quốc pḥng rằng: “Đừng mang những tên lửa giấy cho chúng tôi, chúng tôi muốn các bạn mang lại cho chúng tôi loại tên lửa thực sự đạt hiệu quả về mặt công nghệ”, ông Terry Feehan cho biết.

National Interest dẫn lời các nhà phát triển của Cơ quan Pḥng thủ Tên lửa rằng, ư tưởng của họ là muốn tạo ra những hệ thống đánh chặn mới có thể triển khai nhanh chóng và cũng dễ dàng nâng cấp, sửa đổi khi cần thiết để chống lại nhiều mối đe dọa khác nhau. Theo một quan chức của cơ quan này, nhiều khả năng tên lửa mới sẽ ra mắt vào năm 2028.

Mark Wright, người phát ngôn của MDA cho biết: “Chúng tôi liên tục nâng cấp các hệ thống vũ khí hiện có để đảm bảo chúng sẽ phát huy hiệu quả cao nhất trong việc bảo vệ đất nước. Đây là sự phát triển theo mô h́nh xoắn ốc. Chúng tôi luôn t́m cách cải tiến, chẳng hạn như nâng cấp phần mềm”.

Hệ thống đánh chặn tên lửa đạn đạo tầm cao SM-3 Block IIA đă tạo ra bước đột phá mới khi trở thành vũ khí đầu tiên trong lịch sử phá hủy thành công một mục tiêu giống ICBM trong một cuộc thử nghiệm thời gian gần đây.

Tập đoàn Raytheon dự định sẽ nâng cấp công nghệ t́m kiếm mục tiêu được thiết kế để dẫn đường cho các phương tiện t́m diệt. Kế hoạch này bao gồm gia tăng khả năng phân biệt các vật thể bay nhanh trong không gian.

Các phương tiện đánh chặn, t́m kiếm và tiêu diệt cần phải có khả năng phân biệt giữa “mồi nhử” với các tên lửa ICBM thật để không bị nhầm lẫn khi tấn công, nhằm làm giảm khả năng bắn trượt mục tiêu.

Nổi tiếng với phương tiện tấn công ngoài bầu khí quyển (Exoatmospheric Kill Vehicle - EKV) và đạt nhiều tiến triển trong dự án phát triển phương tiện tiêu diệt hàng loạt (Multiple Kill Vehicle), tập đoàn Rautheon hy vọng sẽ dựa vào những tiến bộ kỹ thuật để tạo ra thế hệ các phương tiện tiêu diệt dẫn đường chính xác mới, đầy hứa hẹn.

Mặc dù cả Raytheon và Northrop không tiết lộ bất cứ thông số kỹ thuật nào liên quan đến sản phẩm của họ, song các chuyên gia vũ khí cho rằng, vũ khí mới trong khuôn khổ dự án NGI sẽ có sự kết hợp các tính năng của hệ thống đánh chặn và công nghệ mới về t́m kiếm, phân biệt mục tiêu để cùng lúc tiêu diệt được nhiều tên lửa ICBM.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 01-23-2021
Reputation: 7471


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,473
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	g.jpg
Views:	0
Size:	58.0 KB
ID:	1730194  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,294 Times in 2,854 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07141 seconds with 12 queries