Muốn sinh thêm con quá quy định, mẹ TQ phải nộp hàng đống tiền - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Muốn sinh thêm con quá quy định, mẹ TQ phải nộp hàng đống tiền
Người mẹ đóng phạt 155.000 USD để được sinh 7 con ở Trung Quốc. Để được sinh nhiều con hơn quy định, Zhang đă trả khoản tiền phạt hơn 1 triệu NDT (155.000 USD), c̣n được gọi là phí hỗ trợ xă hội, cho chính quyền địa phương.

Ngày càng nhiều phụ nữ Trung Quốc từ chối việc kết hôn, sinh con, nhưng một nữ doanh nhân đă đi ngược xu hướng này bằng cách sinh 7 người con, theo South China Morning Post.

Bất chấp chính sách 2 con của chính phủ Trung Quốc, Zhang Rongrong (34 tuổi) và chồng của cô (39 tuổi) chấp nhận nộp phạt để có thể mở rộng gia đ́nh ḿnh lên "con số hoàn hảo".


Ở tuổi 34, Zhang Rongrong có 7 con.Sinh nhiều con v́ không muốn cô đơn
Gia đ́nh Zhang đă trả khoản tiền phạt hơn 1 triệu NDT (155.000 USD) c̣n được gọi là "phí hỗ trợ xă hội" cho chính quyền địa phương để được sinh nhiều con hơn quy định 2 trẻ/gia đ́nh. 6 năm trước, hầu hết phụ nữ ở Trung Quốc chỉ có thể sinh một con theo chính sách dân số.

Nếu không trả tiền phạt, những đứa trẻ của Zhang - 5 bé trai và 2 bé gái, bao gồm cả một cặp sinh đôi, từ 1-14 tuổi - sẽ không được cấp các loại giấy tờ tùy thân quan trọng.

Zhang điều hành một nhà máy may mặc, một công ty trang sức và một cơ sở chăm sóc da ở tỉnh Quảng Đông.

Cô sinh ra và lớn lên ở Triều Sán, vùng phía đông Quảng Đông - nơi các gia đ́nh có truyền thống sinh nhiều con và ưu tiên con trai. Mặc dù vậy, sinh đến 7 người con như Zhang vẫn là điều hiếm gặp.


Zhang Rongrong cho biết cô muốn sinh nhiều con v́ không muốn cô đơn.
"Có những gia đ́nh có 3 hoặc 4 đứa con, bởi v́ người Triều Sán thường thích con trai hơn con gái… Nếu hai đứa trẻ đầu tiên là con gái, họ sẽ cố gắng sinh thêm đứa thứ ba, thứ tư, nhưng hiếm khi nhiều như tôi", Zhang nói.

Bà mẹ 34 tuổi nói quyết định sinh nhiều con như vậy không phải do mong muốn có con trai. Hai đứa con đầu của Zhang đă có một trai, một gái. Cô chỉ đơn giản hy vọng cuộc sống của ḿnh không bao giờ cô đơn.

"Khi chồng tôi đi công tác xa và các con lớn cũng đi học, tôi vẫn c̣n những đứa nhỏ xung quanh ḿnh… Khi tôi già, chúng có thể đến thăm tôi theo nhiều dịp khác nhau", cô nói.

Giá bất động sản tăng chóng mặt, giáo dục đắt đỏ và chi phí chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của Trung Quốc khiến việc nuôi dạy con cái trở thành gánh nặng kinh tế. Tuy nhiên đối với Zhang, có một gia đ́nh lớn lại là điều đáng giá.

Lựa chọn sự nghiệp hoặc gia đ́nh
Lo ngại về dân số già hóa nhanh chóng và tỷ lệ sinh giảm mạnh khiến chính quyền Trung Quốc băi bỏ chính sách một con vào năm 2015, cho phép các cặp vợ chồng sinh 2 con. Mặc dù thay đổi có tác dụng trong thời gian ngắn vào năm 2016 với sự gia tăng số ca sinh, số trẻ sơ sinh vẫn liên tục giảm trong những năm sau đó.

Năm 2019, số trẻ sinh ra là 14,65 triệu, giảm 580.000 so với một năm trước đó và là mức thấp nhất kể từ năm 1961, dữ liệu chính thức cho thấy.

Kể từ khi Zhang bắt đầu chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc của gia đ́nh lên mạng xă hội, cô đă thu hút được 2 triệu người theo dơi.

Mỗi buổi sáng, bà mẹ 34 tuổi đưa từng đứa con lớn đến trường và để những đứa nhỏ cho vú em ở nhà chăm sóc. Cô thường đến xưởng may của ḿnh vào buổi trưa.

Luôn mơ ước trở thành một nữ doanh nhân thành đạt, Zhang biết rằng sự nghiệp của cô sẽ gặp nhiều hạn chế v́ phải nuôi 7 đứa con.


Bà mẹ 34 tuổi khẳng định ḿnh đủ khả năng tài chính để nuôi các con.
"Tôi biết rằng ḿnh có thể không đạt được nhiều thành tựu hơn nữa trong công việc. Nếu tôi cống hiến hết ḿnh cho công việc, tôi sẽ không thể lo cho gia đ́nh. Tôi phải lựa chọn một trong hai".

Zhang cho biết không phải cô đưa ra lựa chọn ngừng sinh con mà là do chồng cô - người đă phẫu thuật thắt ống dẫn tinh vào năm 2019 v́ công việc khiến anh ít có thời gian dành cho gia đ́nh.

"Anh ấy thích các hoạt động ngoài trời, nhưng khi có nhiều con, chúng tôi có quá nhiều việc phải làm khi đi du lịch gia đ́nh. Anh ấy thường nói đùa với tôi: 'Tại sao chúng ta lại có nhiều con như vậy?'", cô nói.

Người dùng Internet cũng ṭ ṃ về điều tương tự.

"Một số người nói rằng tôi chắc sẽ kiệt sức khi nuôi 7 đứa con. Những người khác cũng cho rằng chất lượng chứ không phải số lượng mới là vấn đề quan trọng khi nói đến việc nuôi dạy trẻ em", Zhang nói.

"Thực tế, tôi không cảm thấy mệt mỏi như vậy. Nó giống như khiêu vũ, nếu bạn thích, bạn sẽ cảm thấy thoải mái ngay cả khi đổ mồ hôi. Tôi cũng đă đảm bảo ḿnh đủ khả năng tài chính trước khi sinh nhiều con như vậy".

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-25-2021
Reputation: 35622


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,685
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	171.jpg
Views:	0
Size:	157.8 KB
ID:	1746450   Click image for larger version

Name:	172.jpg
Views:	0
Size:	148.3 KB
ID:	1746451   Click image for larger version

Name:	173.PNG
Views:	0
Size:	992.4 KB
ID:	1746452  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,466 Times in 6,620 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07375 seconds with 12 queries