Huawei đă t́m ra 'mảnh đất màu mỡ' rồi nè - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Huawei đă t́m ra 'mảnh đất màu mỡ' rồi nè
'Mảnh đất màu mỡ' của tập đoàn Huawei đă được phát hiện. Tập đoàn công nghệ viễn thông Huawei (Trung Quốc) đang t́m thấy “mảnh đất màu mỡ” tại Trung Đông trong khi bị các thị trường Mỹ và châu Âu "quay lưng" do nguy cơ đe dọa an ninh quốc gia.


Biểu tượng Huawei. Ảnh: AFP/TTXVN
Trong những năm trở lại đây, nhà cung cấp thiết bị viễn thông hàng đầu thế giới này phải đối mặt với các lệnh trừng phạt của Mỹ v́ Washington cho rằng Huawei có thể chuyển giao các dữ liệu người dùng ở các nước cho Chính phủ Trung Quốc, trong khi tập đoàn hoàn toàn phủ nhận điều này. Trong bối cảnh Mỹ cảnh báo về mối đe dọa an ninh từ Huawei, chính phủ một số nước châu Âu cân nhắc kỹ lưỡng vai tṛ của công ty Trung Quốc trong việc xây dựng không gian mạng. Chính phủ Anh và Thụy Điển đă quyết định cấm sử dụng thiết bị của Huawei vào mạng lưới 5G, trong khi Pháp cũng áp đặt những biện pháp hạn chế đối với tập đoàn này.

Tuy nhiên, các nước vùng Vịnh, trong đó có Saudi Arabia và Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), không chỉ lựa chọn Huawei để triển khai mạng 5G mà c̣n hợp tác với tập đoàn Trung Quốc này để phát triển các thành phố thông minh.

Dù Huawei đă hiện diện tại Vùng Vịnh kể từ những năm 1990 của thế kỷ trước, nhưng số lượng thỏa thuận cũng như những bước tiến lớn của “đại gia” viễn thông này tại khu vực trong những năm gần đây. Tháng 1 vừa qua, Saudi Arabia thông báo sẽ mở cửa hàng của Huawei tại thủ đô Riyadh và đây là cửa hàng lớn nhất của tập đoàn này bên ngoài lănh thổ Trung Quốc. Một vài tháng trước đó, chính quyền Saudi Arabia đă kư thỏa thuận với Huawei nhằm phát triển trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ lĩnh vực công và tư nhân. Mùa hè năm ngoái, công ty đầu tư Batic tại quốc gia vùng Vịnh này đă chính thức “bắt tay” với Huawei nhằm thực hiện các dự án xây dựng thành phố thông minh. Ngoài ra, tập đoàn Huawei cũng phát triển các ứng dụng và cơ sở hạ tầng kỹ thuật số để hỗ trợ những người Hồi giáo hành hương về các thánh địa Mecca và Media.

Tại Dubai - một tiểu vương quốc công nghệ cao của UAE, Huawei đă triển khai nhiều dự án khác nhau từ việc lưu trữ dữ liệu đến các dịch vụ thanh toán trực tuyến cho mạng lưới giao thông công cộng. Năm ngoái, hăng hàng không Emirates có trụ sở tại Dubai, hăng hàng không lớn nhất Trung Đông, cũng chọn Huawei làm đối tác xây dựng một trung tâm tăng cường năng lực giám sát và an ninh của công ty.

Các nước Vùng Vịnh giàu dầu mỏ đang đầu tư mạnh vào lĩnh vực công nghệ nhằm đa dạng hóa nền kinh tế. Giám đốc Huawei phụ trách tại Trung Đông, Charles Yang cho biết cơ sở hạ tầng kỹ thuật số là một trụ cột quan trọng trong các chiến lược chuyển đổi số quốc gia của các nước vùng Vịnh. Ông nhấn mạnh: "Bằng cách giành niềm tin của các đối tác Trung Đông, chúng tôi có thể giảm nhẹ những sức ép chính trị bên ngoài như của Mỹ".

Trung Quốc hiện vẫn là một trong những đối tác thương mại hàng đầu của các nước vùng Vịnh. Theo số liệu của Liên hợp quốc, kim ngạch thương mại giữa Trung Quốc và Saudi Arabia - nhà xuất khẩu dầu thô lớn nhất thế giới - đạt khoảng 36,4 tỷ USD, trong khi con số này với UAE vượt 50 tỷ USD.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 02-25-2021
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,924
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	11.jpg
Views:	0
Size:	25.3 KB
ID:	1746529  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06366 seconds with 12 queries