Tỷ phú giàu thứ 4 nước Đức đột ngột qua đời, để lại khối tài sản hơn 20 tỷ USD - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tỷ phú giàu thứ 4 nước Đức đột ngột qua đời, để lại khối tài sản hơn 20 tỷ USD
Sự ra đi đột ngột của vị tỷ phú ở tuổi 79 đă đặt ra những câu hỏi về việc liệu ai sẽ là người thừa kế cơ ngơi của ông.



Heinz Hermann Thiele bắt đầu sự nghiệp vào năm 1969 tại Knorr-Bremese AG – nhà máy sản xuất hệ thống phanh. Kể từ đó, ông đă tạo dựng nên một đế chế bao gồm bất động sản, công nghệ và nông nghiệp. Knorr-Bremese cũng trở thành công ty dẫn đầu ngành.

Dẫu vậy, sự ra đi đột ngột của vị tỷ phú ở tuổi 79 đă đặt ra những câu hỏi về việc liệu ai sẽ là người thừa kế cơ ngơi của ông.

Khối tài sản này bao gồm cổ phần chi phối tại Knorr-Bremse trị giá hơn 10 tỷ USD, khoảng 50% cổ phần trong nhà sản xuất thiết bị đường sắt Vossloh và khoản đầu tư lớn vào một trong những hăng hàng không lớn nhất châu Âu – Deutsche Lufthansa. Ngoài ra c̣n có một trang trại ở Mỹ-Latinh và công ty bất động sản.

Theo Bloomberg Billionaires Index, 2 người con và vợ của ông được thừa hưởng khối tài sản ước tính khoảng 20 tỷ USD. Ở thời điểm ông qua đời, Thiele là người giàu thứ 4 nước Đức và giàu thứ 97 thế giới.

Trong khi đó, Knorr-Bremse thông báo về sự ra đi của vị tỷ phú nhưng không đưa ra nguyên nhân về cái chết hay tiết lộ về người sẽ thay thế vị trí phó chủ tịch của ông.
Trước đó, theo kế hoạch chuyển giao tài sản trong Knorr-Bremse của Thiele, ông sẽ trao cho con gái của ḿnh là Julia Thiele-Schuerhoff (49 tuổi). Bà đă gia nhập hội đồng quản trị của công ty vào năm 2016, sau khi anh trai bà là Henrik rời đi.

Ông Thiele quản lư khối tài sản thông qua một văn pḥng gia đ́nh (family office) là Stella. Nơi này đă tổ chức một cuộc họp cổ đông vào tháng 9 có thảo luận về kế hoạch chọn ra người kế vị. Julia cũng là một cổ đông lớn của Stella, bà sẽ trở thành người phụ nữ giàu thứ 25 thế giới nếu thừa kế toàn bộ tài sản của cha.

David Hawkins – nhà đồng sáng lập của công ty tư vấn kinh doanh gia đ́nh Percheron Advisory, cho hay: "Nếu chưa thực hiện, văn pḥng gia đ́nh nên bắt đầu xem xét các tài sản đang được sở hữu và đưa ra phương án rút lui cho những người gặp rủi ro lớn nhất.

Con gái ông Thiele sẽ tham gia tích cực vào quá tŕnh này. Bà ấy muốn xây dựng một doanh nghiệp mang h́nh ảnh của ḿnh hơn là cha của bà."

Hiện tại, vẫn chưa rơ liệu gia tộc này sẽ phân chia khối tài sản của Thiele như thế nào. Luật pháp Đức cho phép những người thân ruột thịt như con cái và vợ chồng được phép nhận một phần tài sản nhưng cũng có quyền từ chối quyền thừa kế. Tài sản thừa kế sẽ có mức thuế lên tới 50% dù Đức cho phép miễn trừ hoàn toàn đối với một số trường hợp nhất định.

Quay trở lại với người thừa kế tiềm năng, Julia là cố vấn pháp lư của Knorr-Bremse trước khi chuyển sang phụ trách bộ phận trách nhiệm xă hội của công ty. Bà đă thành lập tổ chức phi lợi nhuận của công ty sau trận động đất và sóng thần ở Ấn Độ Dương năm 2004.

Về Henrik (53 tuổi), sau khi rời Knorr-Bremse, ông đă thành lập một công ty đầu tư tập trung vào các startup và hiện là giám đốc điều hành của một công ty cung cấp các trạm sạ xe điện ở khu vực đô thị có trụ sở tại Munich.

Theo báo cáo thường niên năm 2012 của Knorr-Bremse, Julia cho biết: "Giá trị truyền thống đóng vai tṛ quan trọng trong doanh nghiệp gia đ́nh. Trách nhiệm của chúng tôi đối với các thế hệ tương lai cũng ngày càng trở nên quan trọng hơn."

Theo thông báo của Knorr-Bremse vào năm 2011, Thiele đă bán số cổ phần trị giá hơn 1 tỷ USD để đầu tư cho những khoản khác, trong đó có 1 trang trại ở Uruguay. Ông cũng thành lập công ty bất động sản OPES Immobilien, với kế hoạch xây dựng một khu phát triển ở Munich cho hơn 1.000 cư dân ở khu đất do Knorr-Bremse từng sở hữu.

Ông nắm giữ lượng cổ phần đáng kể trong hăng hàng không Deutsche Lufthansa. Dù ông có bày tỏ quan điểm không hài ḷng với kế hoạch giải cứu của chính phủ Đức, nhưng sau đó đă ủng hộ. Động thái công khai cuối cùng trong lĩnh vực này của ông là hồi tháng 11, khi ông kêu gọi chính phủ đàm phán với phi hành đoàn của hăng bay này về việc cắt giảm lương.

Knorr-Bremse cho biết: "Ông ấy đă để lại một ‘tác phẩm’ về cuộc đời thực sự độc đáo và phi thường."

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 02-27-2021
Reputation: 7366


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 42,785
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	d.jpg
Views:	0
Size:	77.8 KB
ID:	1747641  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,267 Times in 2,829 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 47 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07507 seconds with 12 queries