Một quả cầu đầy bí hiểm từ trên trời rơi xuống" ở đảo quốc Caribe - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Một quả cầu đầy bí hiểm từ trên trời rơi xuống" ở đảo quốc Caribe
Quả cầu bí ẩn khắc kư tự Nga "từ trên trời rơi xuống" ở đảo quốc Caribe. Người ta phát hiện quả cầu bằng titan kỳ lạ, trên bề mặt của nó khắc đầy kư tự Nga tại Bahamas – đảo quốc ngoài khơi Caribe. Điều khó hiểu là không ai biết quả cầu bí ẩn này đến từ đâu.



Quả cầu bí ẩn khắc đầy kư tự Nga được phát hiện ở một đảo quốc ngoài khơi Caribe (ảnh: Independent)

Quả cầu được Manon Clarke – một phụ nữ người Anh – phát hiện khi đang đi dạo cùng gia đ́nh trên bờ biển Bahamas. Quả cầu nặng 41 cân, trồi lên khỏi mặt cát nên dễ dàng bị phát hiện.

“Gia đùng tôi đang đi dạo th́ bất ngờ phát hiện một quả bóng màu bạc trồi lên khỏi cát. Bề mặt nó khắc khá nhiều chữ tiếng Nga. Chúng tôi quyết định đào lên xem thử. Nghĩ lại th́ hành động này thật liều lĩnh. Nó có thể là một loại vũ khí bí mật lắm chứ”, Manon Clarke nói.

V́ không thể bê quả cầu về nhà, Manon Clarke và bố mẹ đă chụp ảnh nó lại và đăng lên mạng xă hội.

“Ngày hôm sau, chúng tôi quay lại băi biển cùng những người bạn để cố gắng đào quả cầu lên. Chúng tôi bỏ quên xẻng ở nhà nên tất cả phải đào bằng tay”, cô Manon nói.

Các chuyên gia vũ trụ cho rằng, quả cầu là vật chứa Hydrazine – nhiên liệu sử dụng cho tên lửa phóng vệ tinh hoặc tàu vũ trụ. Tuy nhiên, v́ sao quả cầu khắc đầy kư tự Nga lại xuất hiện ở bờ biển Bahamas vẫn c̣n là điều bí ẩn.


“Tôi chắc chắn đến 99% quả cầu này chứa Hydrazine”, Mark Morabito – Chủ tịch công ty hàng không vũ trụ Virgin Galactic – nói.

Chữ Nga viết trên quả bóng viết rằng, nó có thể hoạt động trong môi trường âm 170 độ C đến âm 196 độ C, thể tích 43 lít, nặng 41kg.

“Quả cầu có thể là bộ phận sử dụng trong tên lửa đẩy, tàu vũ trụ hoặc vệ tinh”, Martin Archer – tiến sĩ tại Đại học Hoàng gia London – nhận xét.

Không ai biết quả cầu này đến từ đâu, tuy nhiên, Sarah Hudspith – phó giáo sư tại Đại học Leeds – cho rằng, vật thể có thể đến từ Cuba.

“Cuba từng là đồng minh của Liên Xô. Nước này cũng khá gần Bahamas”, bà Sarah nói.

“Hầu hết các bộ phận của tên lửa, vệ tinh hay tàu vũ trụ đều sẽ rơi xuống biển. Chuyện một quả cầu màu bạc từ trên trời rơi xuống Bahamas là điều rất hiếm gặp. Trong một số trường hợp, các bộ phận nổi được trên biển của tên lửa sẽ bị sóng đánh dạt vào bờ. Quả cầu này th́ không như vậy. Tôi chỉ thấy may mắn là nó đă không rơi trúng ai đó”, ông Archer nói.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-27-2021
Reputation: 35693


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,345
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	401.jpg
Views:	0
Size:	120.7 KB
ID:	1747719  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,493 Times in 6,646 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06478 seconds with 12 queries