CHINA Cấm phụ nữ độc thân đông lạnh trứng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cấm phụ nữ độc thân đông lạnh trứng
Trung Quốc tăng cường lệnh cấm phụ nữ độc thân đông lạnh trứng. Lư do mà Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc đưa ra là phụ nữ độc thân không được phép đông lạnh trứng v́ những rủi ro y tế và vấn đề đạo đức. Vấn đề này đang gây ra nhiều tranh căi.

Quyết định của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (gọi tắt là Ủy ban) đang vấp phải sự phản đối của nhiều người dân đất nước này. Họ cho rằng lệnh cấm là phân biệt đối xử và có thể tước đoạt quyền sinh con của phụ nữ, SCMP đưa tin.

Tại Trung Quốc, các công nghệ hỗ trợ sinh sản phần lớn được sử dụng để giúp những phụ nữ kết hôn mà không thể thụ thai. Quy định cấm phụ nữ độc thân điều trị IVF (thụ tinh trong ống nghiệm) và đông lạnh trứng tại các cơ sở y tế có từ năm 2015. Tuy nhiên, đàn ông độc thân lại được quyền đông lạnh tinh trùng để sử dụng về sau.

Trong tuyên bố được đăng tải trên trang web chính thức, Ủy ban nêu rơ lấy trứng là thao tác xâm lấn, có thể gây rủi ro về mặt y tế, ảnh hưởng đến sức khỏe phụ nữ.

Cơ quan này cũng trích dẫn vấn đề đạo đức, nổi bật là hoạt động lợi dụng buôn bán trứng của phụ nữ. Ở Trung Quốc, mang thai hộ là hoạt động bất hợp pháp.


Tại Trung Quốc, công nghệ hỗ trợ sinh sản thường được sử dụng nhằm giúp phụ nữ đă kết hôn mà gặp khó khăn thụ thai. Ảnh: Getty.
Ủy ban cho biết đang xem xét đưa ra quy định cấm phụ nữ độc thân đông lạnh trứng và điều trị IVF vào luật. Họ cho rằng nhóm này muốn đông lạnh trứng chỉ đơn giản nhằm tŕ hoăn việc sinh con - vấn đề vốn gây tranh luận gay gắt trên thế giới và trong giới học thuật.

“Các nghiên cứu quốc tế chỉ ra rằng tỷ lệ thành công của công nghệ hỗ trợ sinh sản giảm xuống khi phụ nữ già đi. Ở Mỹ và châu Âu, các chuyên gia nêu rơ công nghệ đông lạnh trứng được thương mại hóa chỉ mang lại ảo vọng cho những phụ nữ muốn sinh con muộn”, Ủy ban cho biết.

Tuyên bố củng cố quan điểm của Ủy ban, được đưa ra sau đề xuất cho phép phụ nữ chưa kết hôn tiếp cận công nghệ đông lạnh trứng nhằm "đảm bảo quyền b́nh đẳng của họ" từ nhà cố vấn chính sách, luật sư Peng Jing tại một hội nghị chính trị hàng năm của Trung Quốc.

Tranh căi
Chính sách của Ủy ban gây ra cuộc tranh luận sôi nổi giữa các đại biểu chính phủ, cũng như trên một số nền tảng mạng xă hội. Nhiều người bày tỏ lo ngại các quy định cấm là nỗ lực nhằm khiến phụ nữ trẻ kết hôn và sinh con sớm.

Vấn đề sinh nở của phụ nữ vốn là chủ đề được tranh luận sôi nổi tại Trung Quốc trong nhiều thập kỷ.

Đất nước này phải vật lộn với tỷ lệ sinh giảm từ năm 1990. Một phần nguyên do đến từ chính sách một con mà măi tới cuối năm 2015 mới băi bỏ.

Trong những năm gần đây, nhà chức trách khuyến khích các cặp vợ chồng sinh thêm con. Tuy nhiên, nhiều phụ nữ không chọn làm mẹ do không t́m được bạn đời phù hợp, chi phí nuôi con đắt đỏ và khả năng độc lập tài chính ngày càng cao. Xu thế này dẫn đến gia tăng số lượng phụ nữ t́m cách trữ lạnh trứng.


Ủy ban cấm phụ nữ độc thân đông lạnh trứng v́ quy tŕnh lấy trứng chứa nhiều rủi ro cho sức khỏe. Ảnh: Getty.
Một bác sĩ sản phụ khoa đến từ Vô Tích (Tô Giang), nổi tiếng trên mạng với tên “Bác sĩ Chen", ủng hộ quyết định của Ủy ban. Ông cho rằng đây là điều cần làm nhằm ngăn chặn vấn nạn phụ nữ mang thai hộ và bán trứng.

Dong Xiaoying, luật sư làm việc tại Quảng Châu, có quan điểm ngược lại. Ông nhận định phụ nữ nên được quyền lựa chọn thay v́ để Ủy ban quyết định cho họ.

“Những phụ nữ độc thân giàu có có thể trữ lạnh trứng ở Mỹ hoặc châu Âu. Cho dù luật có hạn chế hay không, nhu cầu vẫn ở đó”, luật sư Dong Xiaoying nói.

Kiện đ̣i được trữ trứng
Năm 2019, Theresa Xu đă đệ đơn kiện Bệnh viện phụ sản Bắc Kinh từ chối cho cô trữ đông trứng vào năm 2018, khi cô 30 tuổi, cho đến khi t́m được bạn đời phù hợp. Xu cho biết đây là hành động phân biệt đối xử với phụ nữ độc thân.

Trước lệnh cấm tăng cường của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, Xu bày tỏ mong muốn chính phủ cởi mở hơn về vấn đề này, đồng thời cần nghiên cứu luật để quản trị tốt và học hỏi từ các quốc gia khác.


Teresa Xu (bên phải) có mặt tại Ṭa án quận Triều Dương ở Bắc Kinh. Ảnh: SCMP.
“Tôi nghĩ rằng rủi ro kỹ thuật có thể được cải thiện với ngân sách tốt hơn kết hợp với nghiên cứu khoa học. Hiện nay, cũng đă có nhiều cuộc thảo luận trực tuyến về vấn đề đạo đức”, Xu nói.

Cô nói thêm rằng việc chính phủ ngăn cản phụ nữ trữ lạnh trứng v́ lo ngại thương mại hóa là không chính đáng. Bởi hiện nay tại Trung Quốc, bất chấp chính sách hiện hành, phụ nữ vẫn bán trứng và mang thai hộ bất hợp pháp.

Xu là người đầu tiên ở Trung Quốc đâm đơn kiện v́ bị từ chối trữ lạnh trứng. Tuy nhiên, sau hơn 1 năm, chưa có phán quyết nào được đưa ra.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-02-2021
Reputation: 35626


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,715
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	171.png
Views:	0
Size:	752.7 KB
ID:	1748955   Click image for larger version

Name:	172.png
Views:	0
Size:	601.5 KB
ID:	1748956   Click image for larger version

Name:	173.png
Views:	0
Size:	1.26 MB
ID:	1748957  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,468 Times in 6,622 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07419 seconds with 12 queries