Câu chuyện có thật và đă dựng thành phim: "Cậu bé rừng xanh" được bầy sói nuôi dưỡng trong 12 năm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Câu chuyện có thật và đă dựng thành phim: "Cậu bé rừng xanh" được bầy sói nuôi dưỡng trong 12 năm
Câu chuyện có thật về "cậu bé rừng xanh" được bầy sói nuôi dưỡng trong 12 năm và cuộc sống sau khi tái ḥa nhập cộng đồng con người. Câu chuyện này có thật và 'cậu bé' đó vẫn c̣n sống.

Marcos Rodriguez Pantoja sinh ra tại thành phố Cordoba, miền Nam Tây Ban Nha vào năm 1946. Năm lên 3 tuổi, cậu mất mẹ và phải lớn lên cùng người cha nghiện rượu và thường xuyên bạo hành, đánh đập cậu mỗi khi cậu cất tiếng khóc.
Xác con chó sói 57.000 năm tuổi nguyên vẹn trong lớp băng / Phát hiện choáng váng từ hóa thạch 4.000 "ma sói" kỷ băng hà

Hai năm sau khi mẹ Marcos qua đời, cha cậu tái hôn. Cuộc sống giữa mẹ kế và con riêng của chồng không bao giờ "cơm lành canh ngọt" và tất nhiên mẹ kế không bao giờ yêu thương cậu. Thậm chí, bà c̣n bắt cha cậu bán cậu cho người khác.


Cảnh trong phim Entre Lobos (tạm dịch: Giữa bầy sói)

V́ vậy, khi mới 4 tuổi, Marcos đă bị bán cho một người chăn dê ở vùng núi Sierra Morena. May mắn rằng người chăn dê đă đối xử rất tử tế với Marcos, khiến cậu bé có một cuộc sống bớt đau khổ hơn.

Người chăn dê cũng đă dạy cho cậu rất nhiều kĩ năng để sống ở vùng núi hoang dă như cách thu thập thức ăn, bẫy chim sẻ và thỏ bằng que và lá. Ông cũng dạy cho cậu về những ǵ cậu có thể ăn được. Marcos cũng bắt đầu có mối quan hệ đặc biệt với một số loài động vật sống quanh ngôi nhà trên núi của ḿnh.

Thật không may, 2 năm sau đó người chăn dê qua đời và Marcos chỉ c̣n lại một ḿnh sống trong ngôi nhà trên núi. Trong một lần đi khám phá những ngọn núi và hang động, Marcos phát hiện ra một con sói con.

Cậu bắt đầu chơi với con sói con và nhanh chóng ch́m vào giấc ngủ. Cậu tỉnh dậy khi con sói mẹ trở về cùng thức ăn. Ban đầu, sói mẹ gầm gừ và tỏ ra cảnh giác với Marcos. Sau khi đàn sói con đă ăn no, sói mẹ lại gần Marcos và liếm lên người cậu. Hành động này có thể hiểu được rằng cậu đă trở thành một thành viên trong đàn.

Kể từ đó, Marcos dần ḥa nhập với đàn sói bằng những kĩ năng sống sót nơi hoang dă cậu đă học được từ người chăn dê. Marcos ngủ và chơi cùng bầy sói. Cậu cũng ăn các loại quả mọng và nấm ở trong rừng để tồn tại.

Vào mùa đông, Marcos trú ẩn trong những thân cây rỗng ở trong rừng và được bầy sói bảo vệ khỏi dơi, rắn và các loài động vật nguy hiểm khác. Và mùa hè, Marcos vô tư chơi đùa cùng bầy sói con bằng cách chạy quanh rừng hoặc lặn lộn trong bụi đất.

Sau tất cả những đau khổ đă trải qua khi c̣n rất nhỏ, Marcos dường như cảm thấy hạnh phúc và vui thích khi được sống cùng bầy sói. Có lẽ là chỉ có khi ở cùng với đàn sói, cậu mới cảm nhận được t́nh yêu thương.


Nhưng mọi thứ không dừng lại ở đó, đến năm 19 tuổi, Marcos được "giải cứu" khỏi vùng hoang dă. Trong một buổi truy lùng tội phạm trốn trong rừng, cảnh sát đă phát hiện ra "cậu bé rừng xanh" Marcos và quyết định đưa cậu trở về cuộc sống con người.

Do đă 12 năm không tương tác với con người, Marcos hầu như quên tiếng người và cách nói chuyện. Khi đó, Marcos chỉ phát ra những tiếng gào rú giống như bầy sói của ḿnh.

Các dịch vụ xă hội của Tây Ban Nha đă giúp Marcos ḥa nhập lại với xă hội. Anh bắt đầu kiếm được tiền để sinh sống qua ngày nhờ một công việc trong lĩnh vực xây dựng. Marcos từng mô tả trải nghiệm làm việc với con người là một trải nghiệm khủng khiếp bởi anh luôn cảm thấy rằng mọi người, đặc biệt là ông chủ của anh đang lợi dụng anh.

Sau những ǵ đă trải qua, Marcos không hề mong muốn được trở lại xă hội loài người. V́ vậy, anh không bao giờ đặt niềm tin của ḿnh vào bất cứ ai. Theo các nhà nghiên cứu tâm lư học. điều này có thể là một vấn đề liên quan đến sự bất an mà anh phải đối mặt liên tục khi c̣n quá nhỏ.

Marcos đă phải vật lộn với việc quản lư tài chính và theo nhiều cách, anh luôn đấu tranh với nền văn hóa hiện đại. Những năm tháng sống hoàn toàn tách biệt với con người của Marcos đă khiến mọi thứ trở nên khó khăn với anh.


Sau 30 năm cố gắng làm quen với cuộc sống của con người, Marcos cảm thấy vô cùng chán nản v́ không thể thích nghi được. V́ vậy, Marcos bỏ việc và quay trở lại khu rừng mà bầy sói đă từng nuôi nấng anh.

Thế nhưng, những ǵ mà anh nh́n thấy không chỉ khiến anh ngạc nhiên mà c̣n khiến anh sợ hăi, suy sụp. Nơi anh trải qua phần lớn tuổi thơ và tuổi thiếu niên giờ đây đă bị đô thị hóa bởi con người, với những ngôi nhà gỗ và hàng rào điện xung quanh.

Sau này, Marcos cố gắng ḥa nhập trở lại với các bầy sói khác, nhưng không có bầy sói nào chào đón anh như một thành viên trong đàn. Đối với chúng, Marcos giờ đây là một con người, cũng có nghĩa là một kẻ thù tiềm tàng của chúng.


Câu chuyện có thật về cậu bé rừng xanh được bầy sói nuôi dưỡng trong 12 năm và cuộc sống sau khi tái ḥa nhập cộng đồng con người - Ảnh 4.
Marcos Rodriguez giờ đây đă 74 tuổi và vẫn đang cố gắng thích nghi với lối sống con người. Ông t́m thấy niềm vui vào năm 2010 khi được cộng tác với nhiều tổ chức bảo vệ động vật. Điều này cho phép ông đi khắp các trường học để kể cho lũ trẻ nghe về câu chuyện cuộc đời ḿnh và tầm quan trọng của việc chăm sóc động vật.

Khi đă ở tuổi xế chiều, Marcos vẫn không ngừng cảm thấy hối tiếc về ngày ông được chính quyền địa phương cứu khỏi bầy sói. Với ông, thà chết bên cạnh gia đ́nh sói của ḿnh c̣n hơn trở lại với văn minh con người.

Cuộc đời của Marcos là chủ đề của nhiều nghiên cứu nhân chủng học và đă có nhiều cuốn sách viết về cuộc đời ông. Câu chuyện sống cùng bầy sói của Marcos đă được dựng thành phim truyền h́nh với cái tên: Entre Lobos (tạm dịch: Giữa bầy sói).

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 03-02-2021
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,934
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	101.jpg
Views:	0
Size:	84.7 KB
ID:	1748986   Click image for larger version

Name:	102.jpg
Views:	0
Size:	74.5 KB
ID:	1748987   Click image for larger version

Name:	103.jpg
Views:	0
Size:	69.9 KB
ID:	1748989   Click image for larger version

Name:	104.jpg
Views:	0
Size:	81.6 KB
ID:	1748990  

PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to PinaColada For This Useful Post:
hnr (03-02-2021)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08632 seconds with 12 queries