Những bí quyết để sống vui khỏe mỗi ngày - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Số bài trả lời (Reply's) : 0   -   Số người đă xem (Viewers) : 441
Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những bí quyết để sống vui khỏe mỗi ngày
Click image for larger version

Name:	thuc-hien-10-viec-sau-de-song-vui-khoe-moi-ngay_1.jpg
Views:	0
Size:	308.3 KB
ID:	1749219   Click image for larger version

Name:	thuc-hien-10-viec-sau-de-song-vui-khoe-moi-ngay.png
Views:	0
Size:	1.46 MB
ID:	1749220   Click image for larger version

Name:	thuc-hien-10-viec-sau-de-song-vui-khoe-moi-ngay_2.jpg
Views:	0
Size:	465.3 KB
ID:	1749221  
Hầu như chúng ta chỉ quan tâm đến sức khỏe khi phát hiện dấu hiệu báo động nào đó, chẳng hạn như những cơn đau xuất hiện liên tục, xuất huyết hay đột ngột xỉu, ngất... Tuy nhiên, có những căn bệnh không thể cứu chữa v́ phát hiện muộn. Dưới đây là những việc đơn giản giúp mọi người luôn tràn đầy năng lượng, đẩy lùi bệnh tật.

1. Ăn rau xanh mỗi ngày



Để cơ thể luôn khỏe mạnh, mỗi tế bào cần phải thực hiện tốt nhiệm vụ của nó. Để hoàn thành những nhiệm vụ đó, chúng cần được cung cấp đủ enzym, vitamin, nguyên tố vi lượng và phytohormone.

Trong rau xanh chứa rất nhiều chất xơ, vitamin và các nguyên tố sinh học cần thiết để các tế bào hoạt động b́nh thường, do đó ta cần ăn nhiều rau xanh mỗi ngày để cơ thể luôn khỏe mạnh, ít bị bệnh tật.

Vậy nên bạn hăy tập thói quen ngủ khoảng 15 đến 30 phút vào cùng một khoảng thời gian vào buổi trưa mỗi ngày để mang lại hiệu quả cao nhất.

2. Đi bộ ít nhất 7.000 bước một ngày

Đi bộ là môn thể thao nhẹ nhàng, đơn giản mà ta có thể dễ dàng thực hiện mỗi ngày. Đi bộ mỗi ngày sẽ giúp ta có được vóc dáng thon gọn, với những người thừa cân th́ đi bộ cũng có tác dụng hỗ trợ giảm cân rất tốt.

Ngoài ra đi bộ c̣n có tác động tích cực đến tâm trạng, giúp ngăn ngừa các bệnh loăng xương, tim mạch. Theo nghiên cứu của Viện Sức khỏe Mỹ, những người tích cực vận động hoặc đi bộ khoảng 7.000 - 10.000 bước mỗi ngày th́ có nguy cơ mắc bệnh liên quan đến tim mạch ít hơn 30% so với người không vận động.

3. Ngủ trưa mỗi ngày

Một giấc ngủ ngắn vào buổi trưa là cần thiết bởi nó mang lại sự tỉnh táo cho năo bộ, giúp bạn tránh khỏi kiệt sức và tăng hiệu quả làm việc. Một số nghiên cứu cũng chỉ ra ngủ trưa sẽ làm tăng cường sự nhạy bén của các giác quan và làm giảm nguy cơ bị mắc bệnh tim mạch.

4. Ăn cá ít nhất hai lần một tuần



Cá là nguồn tốt nhất cung cấp omega-3, dưỡng chất có ích cho sức khỏe. Theo các nhà khoa học, bạn nên ăn cá ít nhất hai lần mỗi tuần để cơ thể luôn khỏe mạnh, giảm nguy cơ trầm cảm, đau tim và suy giảm nhận thức.

5. Ăn các loại hạt

Ăn một ít các loại hạt một cách thường xuyên sẽ cung cấp các chất béo lành mạnh, chất oxy hóa và một số loại vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh măn tính, giảm nguy cơ béo ph́ và hỗ trợ đường ruột khỏe mạnh.

6. Hạn chế ăn thịt đỏ

Các loại thịt đỏ như thịt lợn, thịt ḅ… là thực phẩm thiết yếu trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đă chỉ ra loại thịt này chứa hàm lượng cholesterol và chất béo băo ḥa cao – các chất gây ra bệnh tim mạch, tiểu đường, đột quỵ, thậm chí là ung thư…

Bạn chỉ nên ăn khoảng 70g thịt đỏ mỗi ngày, với cách chế biến đơn giản, ít dầu mỡ và hạn chế ăn các loại thịt đỏ chế biến sẵn như xúc xích, dăm bông, thịt muối, thịt hun khói…

7. Làm việc nhà

Các công việc như dọn dẹp nhà, giặt đồ, nấu ăn… mà chúng ta luôn phải làm mỗi ngày thật ra lại mang lại rất nhiều lợi ích với sức khỏe. Làm việc nhà giống như một bộ môn thể thao đơn giản giúp cơ thể bạn được hoạt động nhiều hơn. Làm việc nhà cũng có tác dụng điều ḥa tâm trạng, kích thích hệ thần kinh làm chậm đi nguy cơ suy giảm trí nhớ.

8. Dành thời gian lắng nghe và tṛ chuyện với người khác

Ít người biết rằng thực ra việc tṛ chuyện với nhau lại rất quan trọng với sức khỏe và tuổi thọ của bản thân. Khi nói chuyện sẽ tạo ra nhiều kích thích cho ṿm họng và khoang miệng, thúc đẩy cung cấp máu và tăng lượng oxy lên năo làm năo bộ luôn khỏe mạnh và hoạt động tốt hơn.

Lắng nghe và tṛ chuyện với nhau cũng có tác dụng tích cực trong việc cải thiện tâm trạng và nâng cao sức khỏe tâm thần.

9. Tắm nắng, đi bộ dưới ánh mặt trời



Tắm nắng 5-15 phút vào khoảng thời gian trước 9 giờ sáng và sau 4 giờ chiều sẽ mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho cơ thể của bạn. Tắm nắng sẽ giúp xương chắc khỏe, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh loăng xương, tim mạch, tiểu đường, tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện tâm trạng rất tốt.

10. Thỉnh thoảng chơi các tṛ chơi trí tuệ

Đây là cách đơn giản để kích thích năo bộ trở nên nhạy bén hơn, tăng cường trí nhớ, cải thiện tư duy và phản xạ của tay và mắt.

Bài cùng thể loại :



  • nguoiduatinabc
    R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
    Release: 03-02-2021
    Reputation: 17919


    Profile:
    Join Date: Apr 2016
    Posts: 28,436
    Last Update: None Rating: None
    Attached Thumbnails
    Click image for larger version

Name:	thuc-hien-10-viec-sau-de-song-vui-khoe-moi-ngay_1.jpg
Views:	0
Size:	308.3 KB
ID:	1749219   Click image for larger version

Name:	thuc-hien-10-viec-sau-de-song-vui-khoe-moi-ngay.png
Views:	0
Size:	1.46 MB
ID:	1749220   Click image for larger version

Name:	thuc-hien-10-viec-sau-de-song-vui-khoe-moi-ngay_2.jpg
Views:	0
Size:	465.3 KB
ID:	1749221  
    nguoiduatinabc_is_offline
    Thanks: 168
    Thanked 3,712 Times in 2,887 Posts
    Mentioned: 2 Post(s)
    Tagged: 0 Thread(s)
    Quoted: 9 Post(s)
    Rep Power: 33 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 6
    nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 6nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 6nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 6nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 6nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 6nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 6nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 6nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 6nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 6nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 6nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 6nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 6nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 6nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 6nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 6nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 6nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 6nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 6nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 6nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 6nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 6nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 6
    Reply

    User Tag List

    Thread Tools

    Posting Rules
    You may not post new threads
    You may not post replies
    You may not post attachments
    You may not edit your posts

    BB code is On
    Smilies are On
    [IMG] code is On
    HTML code is On

    Facebook Comments


     
    iPad Tablet Menu

    HOME

    Breaking News

    Society News

    VietOversea

    World News

    Business News

    Other News

    History

    Car News

    Computer News

    Game News

    USA News

    Mobile News

    Music News

    Movies News

    Sport News

    ZONE 1

    ZONE 2

    Phim Bộ

    Phim Lẻ

    Ca Nhạc

    Thơ Ca

    Help Me

    Sport Live

    Stranger Stories

    Comedy Stories

    Cooking Chat

    Nice Pictures

    Fashion

    School

    Travelling

    Funny Videos

    NEWS 24h

    HOT 3 Days

    NEWS 3 Days

    HOT 7 Days

    NEWS 7 Days

    HOT 30 Days

    NEWS 30 Days

    Member News

    Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

    Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

    Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

    Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

    Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
    Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.


    All times are GMT. The time now is 11:38.
    VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2021
    User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2021 DragonByte Technologies Ltd.
    Log Out Unregistered

    Page generated in 0.07332 seconds with 13 queries