Người dân nói ǵ về việc ông Yên chữa bệnh ở địa phương? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người dân nói ǵ về việc ông Yên chữa bệnh ở địa phương?
Liên quan đến ngôi chùa (Hưng An Tự) mà ông Huỳnh Uy Dũng được cho là đă bỏ tiền ra xây cho lương y Vơ Hoàng Yên làm điểm khám chữa bệnh tại xă Gia An, huyện Tánh Linh, tỉnh B́nh Thuận, ngày 2-3, ông Mai Trí Mân - Chủ tịch UBND xă Gia An - cho biết hiện nơi đây vẫn tổ chức bốc thuốc, khám bệnh cho người dân.Theo ông Mân, ông Yên là thành viên của Hội Đông y huyện Tánh Linh và là Trưởng Ban Quản lư Hội quán Hưng An Tự. Sau khi có thông tin vợ chồng ông Dũng "ḷ vôi" tố cáo ông Yên cắt xén tiền xây dựng Hưng An Tự, ông Mân cho biết pḥng thuốc vẫn đang hoạt động b́nh thường.

Theo ông Mân, dù có đăng kư hộ khẩu thường trú ở địa phương nhưng ông Yên ít khi có mặt tại đây. Việc điều hành pḥng thuốc do các thành viên của Ban Quản lư Hội quán Hưng An Tự thực hiện.

"Sau Tết th́ ông Yên có về khám bệnh tại pḥng thuốc rồi lại đi. Pḥng thuốc chủ yếu bốc thuốc, c̣n khám chữa bệnh th́ ít thấy. Tại buổi khánh thành Hưng An Tự, ông Yên có nhắc đến ông Dũng và cảm ơn ông này..." - ông Mân nói.

Ông Nguyễn Bửu, Chủ tịch Hội Đông y huyện Tánh Linh kiêm người đứng tên pháp lư của pḥng thuốc nam thuộc Hội quán Hưng An Tự, cho biết cơ sở này do ông Yên đứng ra thành lập từ năm 2013. Thời điểm mới thành lập, ông Yên chưa có giấy phép hành nghề nên ông Bửu là người đứng tên để xin giấy phép hoạt động.

Theo ông Bửu, pḥng thuốc hiện có 2 người bắt mạch, kê toa cho những bệnh nhức mỏi, xương khớp. Ông Yên chỉ đến pḥng thuốc bấm huyệt vào các ngày lễ lớn của Phật giáo."B́nh quân mỗi ngày có hơn 100 người đến đây khám, bốc thuốc, trong đó đa phần là người ngoài địa phương. Khi có lịch thầy Yên bấm huyệt th́ rất đông, có cả người nước ngoài. C̣n chi phí th́ tùy người ta bỏ vô thùng công đức 20.000-50.000 đồng... chỉ đủ mua giấy gói thuốc" - ông Bửu chia sẻ.

Theo anh Đ.V.H (trú huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh B́nh Thuận), sau khi nghe nhiều nguồn thông tin về khả năng khám chữa bệnh của ông Vơ Hoàng Yên , năm 2019, anh H. có đến pḥng thuốc để đăng kư chữa bệnh teo cơ chân. Sau nhiều tháng lần ṃ, nhờ vả, anh H. cũng được ông Yên trực tiếp chữa bệnh.

"Hôm thầy Yên khám th́ có rất đông người đến nhưng không phải ai cũng được lựa chọn cho vào. Tôi được thầy bấm huyệt chân khá lâu và dặn ḍ cách tập hồi phục. Tuy nhiên, bệnh không bớt. C̣n về chi phí th́ pḥng thuốc không lấy tiền, bệnh nhân chỉ góp công đức" - anh H. cho biết.

Cùng ngày, trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Châu Quốc Hùng, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Cái Nước (huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau), thông tin ông Vơ Hoàng Yên từng bị ngành chức năng huyện này xử phạt 3 lần về hành vi "khám chữa bệnh và cung cấp dịch vụ y tế không phép".

Theo lời ông Hùng, ông Yên sinh ra trong hoàn cảnh khó khăn; phải ở nhờ nhà dân hoặc nhà chùa để đi học, sau đó đi đâu không rơ. Thời gian sau, ông Yên trở về địa phương lập gia đ́nh tại ấp Cái Nước (thị trấn Cái Nước) và tổ chức trị bệnh cho người dân.

Khi được hỏi về việc ông Yên có trị hết các bệnh câm, điếc... hay không, ông Hùng cho hay "thực tế là không hết". Ông Yên có người cháu vợ bị dị tật bẩm sinh nhưng trị cũng không hết.

Theo lời một số người dân ở thị trấn Cái Nước, ông Yên rất ít khi trở về địa phương, cha vợ của ông Yên có đất nuôi tôm nhưng sau nhiều lần thất bại nay đă nghỉ. Đa phần người thân đă rời khỏi quê hương theo ông Yên. Cách đây 3 năm, ông Yên đă hỗ trợ làm đường giao thông nông thôn tại ấp Cái Nước.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 03-03-2021
Reputation: 43191


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,559
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	photo1614743376465-1614743377033911358886.jpg
Views:	0
Size:	87.7 KB
ID:	1749674  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,077 Times in 5,065 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 03-03-2021   #2
tomay
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Oct 2014
Location: Philippines
Posts: 1,844
Thanks: 22
Thanked 509 Times in 322 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 87 Post(s)
Rep Power: 11
tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5tomay Reputation Uy Tín Level 5
Default

Bây giờ là thập niên 20 mà còn tin vào những việc mê tín.
tomay_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06902 seconds with 12 queries