'Bệnh nhân số 0' của Washington không khỏi sợ hăi sau 1 năm mắc bệnh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 'Bệnh nhân số 0' của Washington không khỏi sợ hăi sau 1 năm mắc bệnh
Một năm trước, Bonnie Lippe lần lượt gọi điện cho từng thành viên trong gia đ́nh và bạn bè cô khi biết ḿnh là "bệnh nhân số 0" ở khu vực quanh thủ đô Washington D.C.

Sau khi khu vực quanh thủ đô Washinton D.C. đạt mốc một triệu ca nhiễm Covid-19, Bonnie Lippe, 56 tuổi nhớ lại cảm giác tồi tệ mà cô đă trải qua một năm trước, bao gồm nỗi sợ hăi mỗi khi cô rời khỏi ngôi nhà của ḿnh ở Maryland, sự cằn nhằn, dè bỉu của những người xung quanh, theo Washington Post.

“Tôi không tin được là đă một năm trôi qua rồi. Và chúng tôi vẫn phải sống trong t́nh trạng đó”, Lippe, hiện đang sống ở ngoại ô Las Vegas với chồng ḿnh, ông Michael, chia sẻ.

Bonnie Lippe được xác nhận là ca dương tính với virus corona đầu tiên ở Washington vào ngày 5/3/2020, mà theo cách nói cô nói nửa đùa nửa thật là “bệnh nhân số 0”.

Ngay sau khi ông Larry Hogan - Thống đốc Maryland (bang nằm phía trên Washington D.C.) thông báo các ca nhiễm bệnh đầu tiên đă được phát hiện ở quận Montgomery, việc mang khẩu trang bị bắt buộc và trường học, cơ sở kinh doanh buộc phải đóng cửa. Các quy định này khiến công việc bị đ́nh trệ kèm theo đó là nỗi đau của những gia đ́nh có người mất v́ dịch bệnh.

Đối với Lippe, đó là khởi đầu cho một chuỗi ngày tồi tệ của ḿnh. Khi trở về sau chuyến du ngoạn 2 tuần trên sông Nile, cô cảm thấy đau bụng và sốt nhẹ, mất vị khác và khứu giác. Tuy nhiên, không hề hay biết, cô vẫn đi thăm ba mẹ ḿnh cùng một vài người bạn và dự buổi họp mặt với bạn bè ở Rockville.


Bonnie Lippe hiện sống cùng chồng bà, ông Michael ở Las Vegas. Ảnh: The Washington Post.

Sau đó, vào ngày 3/3, Lippe nhận cuộc gọi từ Sở Y tế Maryland, thông báo cô có thể đă tiếp xúc với trường hợp dương tính với virus corana.

“Lúc đầu, tôi nghĩ đó là một tṛ lừa đảo”, Lippe, lúc này chưa biết ǵ về loại virus nguy hiểm này, kể lại. Sau đó, cô được yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện Holy Cross ở Silver Spring và nhận kết quả “dương tính với virus corona” hai ngày sau.

Cô cảm thấy rất tồi tệ khi nghĩ rằng ḿnh có thể vô t́nh lây bệnh cho gia đ́nh và bạn bè. Lippe đă thông báo với tất cả mọi người, mặc dù các quan chức y tế tại đây nói họ sẽ làm điều đó. Cô không rời khỏi nhà, nhất là vào ban ngày.

Trong khi đó, những người lạ trên mạng xă hội vẫn hằn học, đổ lỗi cho cô và những người khác v́ đă mang dịch bệnh và cái chết đến nơi này. Việc này khiến cô trầm cảm nặng, đến mức la lối bất kỳ ai gọi điện hỏi thăm cô, kể cả những người bạn thân thiết.

Khi cảm thấy tốt hơn, Lippe tham gia t́nh nguyện cho chương tŕnh của tổ chức the National Alliance on Mental Illness với vai tṛ cố vấn nhằm giúp đỡ các bệnh nhân khỏi Covid-19 không phải gặp chấn thương tâm lư như ḿnh. Lippe vẫn tích cực tham gia các buổi tư vấn t́nh nguyện online sau khi chuyển đến sống tại Las Vegas vào tháng 8/2020. Những người tham gia chương tŕnh này đều chia sẻ những câu chuyện đau thương của họ, trong đó có cả nỗi sợ phải đối mặt với cái chết.

Vào tuần trước, Thống đốc Maryland Larry Hogan đă tổ chức một buổi lễ long trọng để tưởng nhớ hơn 7.700 cư dân nơi này chết v́ Covid-19.

Mặc dù chính phủ Mỹ đang triển khai tiêm pḥng vaccine Covid-19, Bonnie Lippe cho biết: “Tôi không biết đến khi nào ḿnh mới có thể thoải mái đến một cửa hàng tạp hoá mà không phải đeo khẩu trang. Hăy tiếp tục đề pḥng dịch bệnh, v́ những ca nhiễm mới vẫn cứ tiếp tục tăng”.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 03-06-2021
Reputation: 7463


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,369
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	b.jpg
Views:	0
Size:	78.3 KB
ID:	1751351  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,290 Times in 2,850 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07066 seconds with 12 queries