Nga tung 3 đ̣n triệt hạ, EU "sấp mặt" thảm hại - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nga tung 3 đ̣n triệt hạ, EU "sấp mặt" thảm hại
Trong chuyến thăm Moscow, "Ngoại trưởng EU" đă bị đối xử "tàn nhẫn" khiến giới truyền thông Mỹ-Phương Tây la lên rằng "Nga đă xỉ nhục Borell" và họ đ̣i cách chức ông này.



"Ngoại trưởng EU" bị Nga "xỉ nhục"?

Có lẽ chúng ta cũng nên biết qua một chút bối cảnh mà "Ngoại trưởng EU" ông Josep Borell (Cao ủy phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu - EU) có chuyến đến Nga vào ngày 8/2.

Nhiệm vụ của Borell đến Nga để "đọc bài giảng" cho Moscow về vụ Navalny, yêu cầu Nga giải tŕnh về việc cảnh sát "đàn áp dă man" người biểu t́nh ôn ḥa; yêu cầu Nga trả tự do cho Navalny ngay tức khắc và liên hệ Nga để mua vắc xin "Sputnik V".

Trong chuyến thăm này, Ngoại trưởng Nga Lavrov đă đối xử "tàn nhẫn" với "Ngoại trưởng EU" khiến giới truyền thông Mỹ-Phương Tây la lên rằng, "Nga đă xỉ nhục Borell" và họ đ̣i cách chức ông này… Tuy nhiên, giới quan sát tỉnh táo th́ ông Lavrov – Nga không làm nhục Borell mà lại chính là EU.

Kết quả của chuyên công du Nga của Borell thảm hại như báo chí truyền thông Phương Tây nói là không sai bởi v́ ngài Borell đến Nga trong một t́nh thế mà EU hoặc là chủ quan, ngạo mạn hoặc là không hiểu, không nắm bắt được thông điệp của Nga trước đó trong, sau vụ Navalny…

Với Nga, trong vụ Navalny, Moscow đă tỏ ra rất cứng rắn với tập thể phương Tây. Đă đến lúc Nga hết kiên nhẫn khi các quư ông đă đi qua vạch đỏ, can thiệp vào công việc nội bộ, xâm hại chủ quyền Nga. Moscow đă chuẩn bị sẵn sàng cho t́nh huống xấu nhất xảy ra: Cắt đứt quan hệ với EU.

Trong khi đó, EU vẫn chủ quan ngạo mạn, Borell đến Moscow với tinh thần "xây dựng mối quan hệ với Nga dựa trên nguyên tắc giá trị châu Âu và lợi ích của EU", do đó, hành trang của Borell là "yêu cầu, đọc bài giảng và đe dọa trừng phạt…" với Nga.

Từ 2 tâm thế, tư thế đó th́ EU không bị "sấp mặt", thảm hại, mới là chuyện lạ khi Nga tung 3 đ̣n triệt hạ:

1. Đ̣n đầu tiên: Tổng thống Nga Putin không tiếp "ngoại trưởng EU" Borell v́ Nga coi EU là một "tổ chức địa phương", một tổ chức công cộng, nghĩa là EU không ra được quyết định, EU chỉ là một trợ lư (cho Mỹ). Do đó, ông Borell hoặc người đứng đầu EU cũng không phải là tầm để Tổng thống Nga tiếp.

2. Đ̣n thứ hai: Đấm thẳng!

Ngại Borell lớn giọng cáo buộc Nga sử dụng cảnh sát đàn áp người biểu t́nh ôn ḥa dă man, tàn bạo vi phạm nhân quyền… th́ ông Lavrov chiếu ngay một video cảnh các cảnh sát Pháp, Mỹ, Phần Lan, Ba Lan… "nhân đạo" với người biểu t́nh như nào đến mức Youtube phải cắt v́ cảnh bạo lực khiến ông Borell tắt giọng.

3. Đ̣n thứ 3: Đấm móc! Trong khi ông Borell đang ở Nga th́ Nga đă quyết định trục xuất về nước 3 nhà ngoại giao của EU v́ "đi biểu t́nh ủng hộ Navalny".

Đây là cú đấm "tàn nhẫn" nhất với ngài Borell. Nga muốn nói ǵ? Thưa quư ông Borell! Đừng trịch thượng, ngang ngược, Nga không tôn trọng bất kỳ ai ủng hộ Navalny và đều bị đuổi khỏi Nga. Hăy đem cái "giá trị phương Tây" cho phương Tây sử dụng, Moscow không cần.

Sau khi về Brussell, ông Borell khi đó tuyên bố rất gay gắt là Nga không muốn xây dựng quan hệ với EU và tuyên bố sẽ ra lệnh trừng phạt Nga trong cuộc họp Bộ trưởng EU sắp tới ngày 22/2. Tuy nhiên, ngày 12/2, ông Lavrov tuyên bố: "Nga sẽ cắt đứt mọi quan hệ với EU nếu lệnh trừng phạt của EU khiến kinh tế Nga gặp rủi ro…"

Tuyên bố của Ngoại trưởng Nga Lavrov đă khiến cho EU và những tinh hoa chính trị EU chống Nga quyết liệt nhất, hung hăng nhất cũng phải hiểu t́nh h́nh: Nga đă không c̣n cần EU. EU cần Nga hơn.

Nếu EU ra biện pháp trừng phạt động đến lĩnh vực như ông Lavrov nói th́ văn pḥng EU ở Brussell sẽ không tồn tại, Nga sẽ trực tiếp xây dựng mối quan hệ với từng quốc gia châu Âu riêng biệt. Và, EU thừa hiểu có những thành viên EU là bạn bè với Nga, họ sẵn sàng phản bội EU để làm ăn với Nga…

Đây là những t́nh thế mà EU phải biết cúi đầu, và quỳ gối…

Thứ nhất, Đại dịch đang hoành hoành trong khi EU đă thất bại trong việc tiêm pḥng vắc xin Covid 19 khiến các thành viên nổi giận, kêu trời v́ việc chậm trễ vắc xin cho người dân. Nếu Nga cắt đứt quan hệ, đồng nghĩa với việc cung cấp Vắc xin Nga cho EU chấm dứt.

Hungari đă tạo ra một tiền lệ nguy hiểm khi tự lo cho bản thân, sử dụng "Sputnik V". Sự chậm chạp của EU trong đợt sóng thứ 3 của Covid 19 có nguy cơ khiến các thành viên EU bỏ qua Brussel trực tiếp quan hệ với Nga.

Và, thực tế đă diễn ra, Bộ trưởng Quốc pḥng Ba Lan Mariusz Blaszczak thừa nhận rằng Warsaw sẽ mua loại "Sputnik-V" của Nga để tiêm chủng hàng loạt và qua mặt các tổ chức EU. Đây là điều ngạc nhiên thú vị…

Ba Lan - một trong những quốc gia được cho là bài Nga nhiều nhất ở châu Âu đang chuẩn bị không chỉ mua vắc xin của Nga mà c̣n mua nó qua mặt các tổ chức của EU trong khi cả 3 quốc gia vùng Baltic đang coi Sputnik V là "vũ khí lai", Ukraine cũng thề không bao giờ sử dụng vắc xin của "quân xâm lược".

Với hai quyết định này, Ba Lan đă bỏ bạn bè (khi họ đang quyết tâm thể hiện "t́nh đoàn kết xuyên Đại Tây Dương" bài Nga…) để lo lấy thân ḿnh. Đây là một nhát dao đâm vào lưng nhưng đồng minh trong "vùng đệm chống Nga" của người Ba Lan.

Thứ hai, trái đất có vẻ như lạnh hơn, trong khi chiến lược sử dụng "năng lượng xanh" từ bang Texas Mỹ đă cho EU một bài học: C̣n rất lâu để có thể từ bỏ năng lượng dầu mỏ và khí đốt. Do đó rời Nga ra là chết. Và, nếu đây là chữ I thiếu dấu th́ người Mỹ đă đặt dấu chấm trên chữ I này, đó là…

Thứ ba, EU trông chờ khí đốt hóa lỏng (LNG) vào Mỹ? Hay quá, năm nay hầu như LNG Mỹ đổ vào Đông Bắc Á v́ giá nó đắt hơn ở EU. EU thiếu khí đốt? Đó không phải là vấn đề của người Mỹ.

Như vậy, điều ǵ sẽ xảy ra nếu không có vắc xin, không có khí đốt hay giá khí đốt đắt đỏ và, EU sẽ giải thích thế nào với người dân của họ? Chắc chắn không sai, người dân EU sẽ "nâng bạn lên cây chĩa ba mà không có hiến binh nào đến cứu".

Đây là bài giảng Nga đọc cho EU: Đừng ngạo mạn chỉa mũi vào công việc nội bộ của Nga. Các anh chỉ là một tổ chức công cộng mà thôi, Nga có thể làm mọi điều mà không cần EU. Hăy bỏ cái thói muốn "quan hệ với Nga bằng giá trị và lợi ích của EU" đi, bằng không, EU sẽ không tồn tại. Chấm hết!

EU đă tiếp thu bài giảng như nào? EU vẫn ra lệnh trừng phạt nhưng chỉ nhằm vào 4 người đứng đầu của Lực lượng Cảnh vệ, UB điều tra, Tổng công tố và Thi hành án LB Nga. Đ̣n trừng phạt này chỉ mang tính biểu tượng, có như không.

Vậy tại sao EU không động đến điều "gây rủi ro cho nền kinh tế Nga" như ông Lavrov đă cảnh báo? Chúng ta hăy nghe tuyên bố của ông Joseph Borell – "Ngoại trưởng EU" về vấn đề này: "EU không thể áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các doanh nhân Nga, v́ không có cơ sở pháp lư cho việc này…".

Rơ rồi, EU đă biết ngồi xuống, im lặng, lắng nghe Nga nói… Bài giảng của Nga đă được đọc cho EU. Nếu EU có hỏi: "Người là ai mà đọc bài giảng cho ta nghe?" th́ câu trả lời: "Là người Nga – người mà EU có tồn tại hay không tồn tại chẳng quan trọng ǵ với họ".

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-08-2021
Reputation: 33207


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,107
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	h.gif
Views:	0
Size:	5.40 MB
ID:	1752267  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,223 Times in 5,535 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08823 seconds with 12 queries