Cắt tóc ngắn, mặc giống đàn ông sau khi cô gái bị xâm hại - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cắt tóc ngắn, mặc giống đàn ông sau khi cô gái bị xâm hại
Cô gái Trung Quốc cắt tóc ngắn, mặc giống đàn ông sau khi bị xâm hại. Trong nhiều năm, vụ việc gây rúng động của Sisi và hàng ngh́n nạn nhân khác đặt ra thách thức cho chính phủ Trung Quốc trong việc bảo vệ trẻ em gái khỏi nạn xâm hại.

Sisi (sinh năm 2001) không mặc quần áo nữ nữa. Với cô, chúng quá nguy hiểm.

Đứng giữa đám đông công nhân bên ngoài nhà máy ở Đông Hoản, tỉnh Quảng Đông, Sisi nổi bật với mái tóc ngắn, áo sơ mi rộng, quần jeans và đi giày lười nam. Cô gái 20 tuổi nói bộ trang phục sẽ giúp ḿnh tránh được sự chú ư không mong muốn từ nam giới.

“Tôi cảm thấy an toàn hơn nhiều trong bộ dạng này", Sisi nói với Sixth Tone.

Sống sót sau nhiều lần bị cưỡng hiếp, Sisi và câu chuyện của cô từng gây rúng động Trung Quốc, lôi kéo sự chú ư của công chúng vào vấn đề vốn được coi là cấm kỵ trong xă hội xứ tỷ dân: lạm dụng t́nh dục trẻ em.


Sisi thường mặc đồ rộng, đồ giống nam giới sau những lần bị xâm hại.Nỗi đau liên tiếp
Khi mới 11 tuổi, Sisi mang thai sau nhiều lần bị tấn công t́nh dục. Thủ phạm là người đàn ông 74 tuổi sống cùng làng với cô ở tỉnh Hồ Nam. Tháng 4/2013, một tháng trước khi Sisi sinh con đầu ḷng, ông ta bị kết án 12 năm tù.

Tháng 5/2013, liên tiếp 8 trường hợp học sinh bị giáo viên tấn công t́nh dục cũng được phanh phui. Các vụ việc dấy lên sự phẫn nộ trong công chúng, tạo sự chú ư chưa từng có.

Giữa năm 2013, hơn 100 nhà báo nữ cùng nhau thành lập Tổ chức Bảo vệ Trẻ em gái - tổ chức phi chính phủ lên án, kêu gọi giải quyết nạn lạm dụng trẻ em.

Nhưng nỗi đau của Sisi chưa dừng lại ở đó. Sau khi cô sinh con, gia đ́nh gửi cô đến Thâm Quyến và nhờ Xia, người điều hành một số trường mẫu giáo trong thành phố, chăm sóc. Ở đó, Sisi lại mang thai. Cô cáo buộc Xia cưỡng hiếp ḿnh.

Năm 2015, cô sinh đứa con thứ 2 ở tuổi 14.

“Chúng tôi đă báo cáo vụ việc vào năm 2015 và chỉ ra rằng xét nghiệm ADN sẽ dễ dàng chứng minh Xia là hung thủ. Tuy nhiên, câu trả lời duy nhất của cảnh sát là họ hiểu t́nh h́nh và sẽ theo dơi. Nhưng họ chẳng làm ǵ cả, cuối cùng, họ bác bỏ vụ việc với lư do thiếu bằng chứng", Lai Weinan, luật sư đại diện cho Sisi, nói.


Lên 14 tuổi, Sisi đă có 2 đứa con là kết quả của những vụ lạm dụng.
Khi được Sixth Tone liên lạc, văn pḥng cảnh sát Thâm Quyến xác nhận vụ việc bị khép lại do thiếu bằng chứng. Sisi có thể yêu cầu nhà chức trách mở lại vụ án song cô không làm vậy v́ muốn tiếp tục cuộc sống yên ổn.

"Với những nạn nhân như Sisi, việc không nhận được sự hỗ trợ cần thiết có thể làm thay đổi cả cuộc đời họ. Như trường hợp này, cô gái 20 tuổi đă mất niềm tin vào người khác", Lai nói.

Những năm gần đây, hệ thống tư pháp Trung Quốc đă xem xét những trường hợp như vụ án của Sisi một cách nghiêm túc hơn nhiều.


Sisi mất niềm tin vào người khác sau những lần bị xâm hại.
Năm 2016, chính phủ Trung Quốc ban hành đạo luật mang tính bước ngoặt nhằm tăng cường bảo vệ trẻ em dễ bị tổn thương - đặc biệt là những trẻ em bị cha mẹ làm việc ở thành phố “bỏ lại” ở các vùng nông thôn.

Năm 2020, cơ chế báo cáo bắt buộc về lạm dụng trẻ em được ban hành. Theo đó, những người tiếp xúc gần với trẻ vị thành niên, bao gồm giáo viên, chuyên gia y tế, nhân viên khách sạn, phải báo cáo ngay lập tức bất kỳ hành vi nào nghi ngờ là lạm dụng, cảnh sát cũng phải nhanh chóng vào cuộc điều tra.

Theo Zheng Ziyin, Phó giám đốc Ủy ban bảo vệ trẻ vị thành niên của Hiệp hội Luật sư Trung Quốc, các quy định mới đă tạo ra sự khác biệt. Năm ngoái, chính quyền tỉnh Hồ Nam đă đưa ra cáo buộc h́nh sự đối với hai hiệu trưởng v́ không báo cáo các trường hợp lạm dụng t́nh dục.

Tuy nhiên, vẫn c̣n nhiều vụ việc chưa được đưa ra ánh sáng. Từ năm 2017 đến giữa năm 2019, 8.332 vụ lạm dụng t́nh dục trẻ em đă được xử lư, chỉ tăng nhẹ so với 7.610 vụ được xử lư từ năm 2013 đến 2015.

Thách thức
Đối với Sisi và nhiều người khác, các quy định mới vẫn chưa đủ để bảo vệ trẻ em gái khỏi lạm dụng. Nạn nhân vẫn thường bị đổ lỗi khi sự việc xảy ra, khiến họ như phải chịu thêm một vết thương nữa về tinh thần.

“Các bậc cha mẹ lớn tuổi và những người ở nông thôn thường chưa biết cách xử lư khi thảm kịch xảy ra, điều đó rất dễ để lại vết sẹo suốt đời trong ḷng nạn nhân", Zheng nhận định.

Trong trường hợp của Sisi, sự thiếu hiểu biết của gia đ́nh phần nào là nguyên nhân cô gái 20 tuổi liên tục bị xâm hại.

Cô phải tự chăm sóc bản thân từ khi c̣n nhỏ và thường chịu những trận đ̣n roi từ cha mẹ không ḥa thuận. Sau khi Sisi bị cưỡng hiếp, họ thậm chí kết luận vụ việc có thể là dấu hiệu của việc con gái "hư hỏng".


Chính phủ Trung Quốc đang triển khai nhiều chính sách bảo vệ trẻ vị thành niên khỏi nạn lạm dụng. Trong ảnh, bé gái ở Hồ Nam từng là nạn nhân lạm dụng đang vẽ tranh tại nhà.
Lúc Sisi rời Hồ Nam đến một nơi trú ẩn dành cho phụ nữ ở Bắc Kinh sau khi sinh đứa con thứ hai, bố nói với cô: "Con khiến cả nhà mất mặt".

Dần dần, Sisi tỏ ra không muốn dựa dẫm vào người khác. Sau khi rời nhà trú ẩn vào tháng 6/2018, cô trở về nhà song mối quan hệ với cha mẹ ngày càng xấu đi. Bố c̣n bắt đầu sắp xếp các cuộc hẹn xem mắt cho Sisi dù t́nh trạng sức khỏe cô không tốt.

Cuối cùng, Sisi chọn người đàn ông hơn ḿnh 18 tuổi, đối xử tốt với gia đ́nh, các con cô. Dù hiện hạnh phúc với người bạn đời, cô gái 20 tuổi vẫn có ác cảm với hầu hết đàn ông, chỉ giao tiếp với đồng nghiệp nữ ở nhà máy.

Theo nhiều chuyên gia, nếu được giáo dục tâm lư, cha mẹ của các nạn nhân bị lạm dụng có thể giúp con hồi phục tâm lư sau chấn thương nhanh hơn.

Luật bảo vệ trẻ vị thành niên mới được sửa đổi của Trung Quốc có hiệu lực từ tháng 6 nhắm đến các mục tiêu như vậy. Theo đó, ngoài việc bắt buộc giáo dục giới tính trong trường học, luật quy định rằng cha mẹ của những nạn nhân bị lạm dụng t́nh dục sẽ được hướng dẫn cách giao tiếp với con cái của họ.

VietBF@ sưu tập.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-13-2021
Reputation: 35672


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,285
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	251.jpg
Views:	0
Size:	129.9 KB
ID:	1773278   Click image for larger version

Name:	252.jpg
Views:	0
Size:	158.9 KB
ID:	1773279   Click image for larger version

Name:	253.jpg
Views:	0
Size:	92.3 KB
ID:	1773280   Click image for larger version

Name:	254.jpg
Views:	0
Size:	96.5 KB
ID:	1773281  

pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,491 Times in 6,644 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08080 seconds with 12 queries