Putin chặn TẤT CẢ tàu chiến nước ngoài tiếp cận Ukraine sau vụ lật ngược biển Đen ở Biden - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 04-15-2021   #1
kentto
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2012
Posts: 5,338
Thanks: 2,245
Thanked 6,943 Times in 2,377 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 84 Post(s)
Rep Power: 23
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
Default Putin chặn TẤT CẢ tàu chiến nước ngoài tiếp cận Ukraine sau vụ lật ngược biển Đen ở Biden



Tổng thống Joe Biden đă hủy bỏ việc triển khai hai tàu chiến Mỹ từ Biển Đen mặc dù cảnh báo Vladimir Putin sẽ có 'hậu quả' đối với việc xây dựng quân đội ở Ukraine
Tuần trước, Thổ Nhĩ Kỳ cho biết Washington điều hai tàu chiến đến Biển Đen, trong một quyết định mà Nga gọi là một hành động khiêu khích không thân thiện.

Nhưng chính quyền Biden đă đảo ngược quyết định sau khi Điện Kremlin cảnh báo họ 'hăy tránh xa v́ lợi ích của ḿnh', đồng thời cho Putin cơ hội tăng cường hiện diện quân sự ở Crimea và gần biên giới Ukraine.

Các quan chức Nhà Trắng quyết định không gửi các tàu để tránh làm leo thang t́nh h́nh với Nga về Ukraine, một quan chức quốc pḥng Mỹ nói với Politico .

Vài giờ sau, Putin đă tận dụng lợi thế của Biden quay ngược lại bằng cách đóng eo biển Kerch giữa Crimea và Nga, chặn tất cả các tàu chiến nước ngoài đến Ukraine cho đến tháng 10 năm 2021.


Vài giờ sau, Putin lợi dụng việc Biden quay đầu lại bằng cách đóng cửa eo biển Kerch giữa Crimea và Nga, chặn tất cả các tàu chiến nước ngoài đến Ukraine cho đến tháng 10 năm 2021. Ukraine cho rằng hành động này là một 'hành động chiến tranh' và khiến nước ngoài thất vọng. các tàu khu trục đă quay đầu trước một trong những leo thang lớn nhất của Moscow trong 30 ngày qua

Eo biển Kerch là lối vào quan trọng cho các cảng Mairupol và Berdyansk của Ukraine. Các tàu thương mại vẫn sẽ được phép đi qua, nhưng việc phong tỏa khiến khu vực này dễ bị tổn thương khi đối mặt với sự xâm lược của Nga.

Sự thay đổi của Washington trong khu vực diễn ra vào ngày Biden tuyên bố áp đặt các biện pháp trừng phạt mới chống lại Moscow khi Nhà Trắng t́m cách kiềm chế sự xâm lược của Nga trong khi tránh một cuộc chiến toàn diện với Điện Kremlin.

Một quan chức chính quyền cấp cao cho biết hôm thứ Năm trong cuộc họp báo với các phóng viên, cho biết Nhà Trắng không muốn mọi thứ 'vượt ngoài tầm kiểm soát.'

'Chúng tôi không t́m kiếm một ṿng xoáy đi xuống. Chúng tôi có thể và nghĩ rằng chúng tôi có thể tránh được điều đó, 'quan chức này nói.

Tuy nhiên, các quan chức đă nói rơ rằng chính quyền 'sẽ không chấp nhận hành vi gây bất ổn của [Nga] gây tổn hại cho Hoa Kỳ, các đồng minh và đối tác của họ.


Để đưa ra các biện pháp trừng phạt - theo cách mà các biện pháp trừng phạt tài chính đă không làm Nga nản ḷng trước đây - Mỹ đang t́m cách cắt giảm các khoản cho vay đối với chính phủ Nga.

Mỹ cũng trục xuất 10 nhà ngoại giao để trả đũa việc Điện Kremlin can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ, các hành động gây hấn ở Ukraine và vụ tấn công mạng SolarWinds.

Bộ Tài chính và các đồng minh phương Tây - bao gồm cả Anh và Canada - cũng nhắm mục tiêu vào tám cá nhân và thực thể liên quan đến 'sự chiếm đóng và đàn áp đang diễn ra ở Crimea'.

'Cộng đồng xuyên Đại Tây Dương đoàn kết ủng hộ Ukraine chống lại các hành động khiêu khích đơn phương của Nga dọc theo Đường liên lạc ở miền đông Ukraine, ở Crimea bị chiếm đóng và dọc theo biên giới Ukraine, cũng như đồng ư về sự cần thiết của Nga để ngừng ngay lập tức việc xây dựng quân đội và các luận điệu gây viêm nhiễm, Nhà Trắng cho biết.
Nhà Trắng cũng tố cáo Moscow đă cung cấp tiền thưởng cho Taliban cho quân đội Mỹ đang phục vụ tại Afghanistan.

Tuy nhiên, một quan chức chính quyền cấp cao lưu ư rằng cộng đồng t́nh báo Mỹ chỉ có 'niềm tin từ thấp đến trung b́nh' rằng Nga đưa ra tiền thưởng cho quân đội Mỹ và không áp đặt bất kỳ h́nh phạt nào đối với Moscow v́ hành động có thể xảy ra ngay bây giờ.

Quan chức này cho biết: 'Cộng đồng T́nh báo Hoa Kỳ đánh giá với mức độ tin cậy từ thấp đến trung b́nh rằng các sĩ quan t́nh báo Nga đă t́m cách khuyến khích các cuộc tấn công của Taliban nhằm vào các nhân viên liên quân Mỹ ở Afghanistan vào năm 2019, bao gồm cả các biện pháp khuyến khích và bồi thường tài chính' '.

Các quan chức chính quyền đă mô tả các hành động của họ hôm thứ Năm là 'phù hợp và tương xứng' và nhắc lại rằng họ t́m kiếm một mối quan hệ 'có thể dự đoán được và ổn định' với Moscow.

Trong một loạt các hành động hôm thứ Năm, Hoa Kỳ đă trừng phạt 32 tổ chức và cá nhân Nga cùng với sáu công ty công nghệ, chính thức quy vi phạm mạng SolarWinds cho các cơ quan t́nh báo Nga, đồng thời cáo buộc Moscow vẫn cố gắng tấn công các mục tiêu của Mỹ.

Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen cho biết: 'Tổng thống đă kư ban hành thẩm quyền mới sâu rộng này để đối đầu với hành vi xấu đang tiếp tục và ngày càng tăng của Nga'. Bộ Ngân khố chịu trách nhiệm thực hiện các biện pháp trừng phạt.

Bà nói: 'Bộ Tài chính đang tận dụng quyền hạn mới này để áp đặt các chi phí đối với chính phủ Nga v́ những hành vi không thể chấp nhận được, bao gồm việc hạn chế khả năng tài trợ của Nga cho các hoạt động của ḿnh và bằng cách nhắm vào các khả năng mạng độc hại và gây rối của Nga'.

Biden đă kư một lệnh hành pháp vào sáng thứ Năm cho phép các lệnh trừng phạt và trục xuất các nhà ngoại giao, những người mà chính quyền tuyên bố bao gồm đại diện của các cơ quan t́nh báo Nga.
Chính quyền đặc biệt trích dẫn sự can thiệp của Nga vào các cuộc bầu cử tự do và công bằng, 'các hoạt động mạng độc hại' chống lại Hoa Kỳ, thúc đẩy tham nhũng nhằm gây ảnh hưởng đến các chính phủ nước ngoài, nhắm vào các nhà bất đồng chính kiến ​​hoặc các nhà báo, phá hoại an ninh ở các quốc gia quan trọng đối với an ninh quốc gia của Mỹ và vi phạm các nguyên tắc đă được thiết lập. của luật pháp quốc tế, bao gồm cả việc tôn trọng sự toàn vẹn lănh thổ của các quốc gia.

Nó cũng chỉ trích Nga v́ đă cung cấp tiền thưởng cho Taliban cho quân đội Mỹ đang phục vụ ở Afghanistan nhưng nói rằng điều đó sẽ được xử lư thông qua các kênh ngoại giao.

Nhà Trắng cho biết: 'Do tính nhạy cảm của vấn đề này, liên quan đến sự an toàn và hạnh phúc của các lực lượng của chúng ta, nó đang được xử lư thông qua các kênh ngoại giao, quân sự và t́nh báo'.

Tổng thống Biden hôm thứ Tư thông báo ông sẽ loại bỏ toàn bộ quân đội Mỹ khỏi Afghanistan trước ngày 11 tháng 9.

Lệnh hành pháp cũng mở rộng lệnh cấm hiện tại đối với các ngân hàng Mỹ giao dịch nợ chính phủ Nga. Nó cấm các tổ chức tài chính của Mỹ mua trái phiếu mới trực tiếp từ ngân hàng trung ương, bộ tài chính Nga và quỹ tài sản quốc gia khổng lồ của nước này sau ngày 14/6.

Điện Kremlin hôm thứ Năm cho biết họ sẽ đáp trả bằng bất kỳ biện pháp trừng phạt mới 'bất hợp pháp' nào của Mỹ đối với Nga và cho biết bất kỳ biện pháp mới nào sẽ làm giảm cơ hội diễn ra hội nghị thượng đỉnh giữa Biden và Putin.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Moscow sẽ chờ xem chuyện ǵ đă xảy ra trước khi b́nh luận chi tiết.
Một quan chức cấp cao của chính quyền Biden cho biết hôm thứ Năm: 'Chúng tôi sẽ không suy đoán về phản ứng của Nga sẽ như thế nào. 'Chúng tôi sẽ theo dơi chặt chẽ phản ứng của Nga đối với vấn đề này.'

Các đảng viên Cộng ḥa trên Đồi Capitol ca ngợi phản ứng cứng rắn của Biden.

'Tôi nghĩ đây là một bước đi tốt. Hăy duy tŕ nó, Thượng nghị sĩ Đảng Cộng ḥa Lindsey Graham của Nam Carolina nói.

Thượng nghị sĩ Đảng Cộng ḥa Chuck Grassley của Iowa nói: “Tôi hoan nghênh ông ấy. 'Và tôi nghĩ đó là tất cả những ǵ bạn phải nói - anh ấy đang làm điều đúng đắn.'

Chính quyền đă cảnh báo các hành động sắp diễn ra khi Tổng thống Biden có lập trường chống lại Moscow gay gắt hơn nhiều so với người tiền nhiệm Donald Trump.

Biden đă nói chuyện với Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Ba để cảnh báo ông.

'Anh ấy đă không ḱm hăm mối lo ngại của ḿnh, bao gồm cả việc nhắc lại rằng sẽ có những hậu quả đối với những hành động đă được thực hiện. Tôi hy vọng bạn sẽ sớm biết thêm về điều đó ', Thư kư báo chí Nhà Trắng Jen Psaki nói về cuộc gọi hôm thứ Tư.


Trong thông báo hôm thứ Năm, chính quyền nhắm mục tiêu vào 6 công ty công nghệ của Nga mà họ tuyên bố đang hỗ trợ các cơ quan t́nh báo của Điện Kremlin.

Chính quyền cũng lần đầu tiên đổ lỗi cho các cơ quan t́nh báo Nga về vụ tấn công mạng SolarWinds, điều mà Moscow phủ nhận. Mỹ cho biết họ có 'sự tin tưởng cao', vụ hack do SVR, một trong những cơ quan t́nh báo của Nga, cũng có liên quan đến vụ hack Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ, chủ mưu 6 năm trước.

Và Biden chỉ trích các cơ quan t́nh báo Nga liên quan đến vụ đầu độc Aleksey Navalny vào tháng 8 năm 2020 và mục tiêu là các nhà báo Nga.

Ngoài ra, Cơ quan An ninh Quốc gia hôm thứ Năm đă ban hành hướng dẫn cho các công ty về cách chống lại các hành động không gian mạng của Nga. Cơ quan cho biết họ thực hiện hành động như vậy để 'làm nổi bật các chiến thuật, kỹ thuật và quy tŕnh bổ sung đang được sử dụng; của các cơ quan t́nh báo Nga 'để những người bảo vệ mạng có thể thực hiện hành động giảm thiểu chống lại họ.

Chiến dịch hack quy mô lớn của Nga - quen thuộc được gọi là vụ vi phạm SolarWinds - nhắm vào ít nhất 9 cơ quan quan trọng của liên bang, bao gồm Bộ Tài chính, Tư pháp, Năng lượng và An ninh Nội địa. Quy mô của vụ hack vẫn đang được xác định.
CÁC BIỆN PHÁP XỬ PHẠT CỦA BIDEN ĐỐI VỚI VIỆC XÂY DỰNG TROOP TRONG THỜI GIAN CỦA NGA TẠI CRIMEA
Nhà Trắng đă liệt kê một số biện pháp trả đũa Moscow đối với việc xây dựng Ukraine, can thiệp bầu cử, 'tiền thưởng' cho các binh sĩ Afghanistan và vụ hack SolarWinds

XỬ PHẠT BỔ SUNG

Kho bạc đă trừng phạt 32 tổ chức và cá nhân thực hiện các nỗ lực do chính phủ Nga chỉ đạo nhằm gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2020, cũng như các hành vi thông tin sai lệch và can thiệp khác. Hành động này nhằm làm gián đoạn nỗ lực phối hợp của các quan chức Nga, các cơ quan ủy quyền và các cơ quan t́nh báo trong việc ủy ​​quyền quy tŕnh bầu cử của chúng tôi. Chính phủ Hoa Kỳ sẽ tiếp tục theo đuổi những người tham gia vào hoạt động như vậy. Kho bạc, hợp tác với Liên minh Châu Âu, Vương quốc Anh, Úc và Canada, đă trừng phạt tám cá nhân và thực thể liên quan đến việc Nga đang chiếm đóng và đàn áp ở Crimea. Cộng đồng xuyên Đại Tây Dương đoàn kết ủng hộ Ukraine chống lại các hành động khiêu khích đơn phương của Nga dọc theo Đường liên lạc ở miền đông Ukraine, ở Crimea bị chiếm đóng và dọc theo biên giới Ukraine,

AFGHANISTAN BOUNTIES

Chính quyền đang phản hồi các báo cáo rằng Nga khuyến khích Taliban tấn công quân nhân Mỹ và liên quân ở Afghanistan dựa trên những đánh giá tốt nhất từ ​​Cộng đồng T́nh báo (IC). Do tính nhạy cảm của vấn đề này, liên quan đến sự an toàn và hạnh phúc của các lực lượng của chúng ta, nó đang được xử lư thông qua các kênh ngoại giao, quân sự và t́nh báo. Sự an toàn và hạnh phúc của quân nhân Hoa Kỳ cũng như của các đồng minh và đối tác của chúng ta là ưu tiên tuyệt đối của Hoa Kỳ.

XUẤT KHẨU NHÂN VIÊN DIPLOMATIC

l Hoa Kỳ đang trục xuất mười nhân viên từ cơ quan đại diện ngoại giao Nga ở Washington, DC. Các nhân sự bao gồm đại diện của các cơ quan t́nh báo Nga.

CÂU TRẢ LỜI ĐỐI VỚI GIÓ MẶT TRỜI HACK

Ngày nay, Hoa Kỳ chính thức đặt tên cho Cơ quan T́nh báo Nước ngoài của Nga (SVR), c̣n được gọi là APT 29, Cozy Bear và The Dukes, là thủ phạm của chiến dịch gián điệp mạng phạm vi rộng khai thác nền tảng SolarWinds Orion và công nghệ thông tin khác. cơ sở hạ tầng. Cộng đồng T́nh báo Hoa Kỳ có độ tin tưởng cao vào đánh giá của họ về sự phân bổ đối với SVR. Sự thỏa hiệp của SVR đối với chuỗi cung ứng phần mềm SolarWinds đă mang lại cho nó khả năng do thám hoặc có khả năng làm gián đoạn hơn 16.000 hệ thống máy tính trên toàn thế giới.

Phạm vi của thỏa hiệp này là mối quan tâm về an ninh quốc gia và an toàn công cộng. Hơn nữa, nó đặt ra một gánh nặng quá mức cho các nạn nhân chủ yếu là khu vực tư nhân, những người phải chịu chi phí giảm thiểu sự cố cao bất thường. Hôm nay, Cơ quan An ninh Quốc gia, Cơ quan An ninh Cơ sở hạ tầng & Không gian mạng và Cục Điều tra Liên bang đang cùng phát hành một cố vấn an ninh mạng, 'SVR của Nga nhắm vào Mạng của Hoa Kỳ và Đồng minh', cung cấp các chi tiết cụ thể về các lỗ hổng phần mềm mà SVR sử dụng để lấy được. truy cập vào các thiết bị và mạng của nạn nhân. Tư vấn cũng cung cấp các bước cụ thể mà những người bảo vệ mạng có thể thực hiện để xác định và bảo vệ chống lại hoạt động mạng độc hại của SVR. Ngoài ra, sự thỏa hiệp của SVR với SolarWinds và các công ty khác làm nổi bật những rủi ro do Nga gây ra ' nỗ lực nhắm mục tiêu đến các công ty trên toàn thế giới thông qua khai thác chuỗi cung ứng. Những nỗ lực đó sẽ là lời cảnh báo về những rủi ro khi sử dụng công nghệ và dịch vụ thông tin và truyền thông (ICTS) do các công ty vận hành hoặc lưu trữ dữ liệu người dùng ở Nga cung cấp hoặc dựa vào sự phát triển phần mềm hoặc hỗ trợ kỹ thuật từ xa của nhân viên ở Nga. Chính phủ Hoa Kỳ đang đánh giá xem có nên thực hiện hành động theo Sắc lệnh 13873 để bảo vệ tốt hơn chuỗi cung ứng ICTS của chúng tôi khỏi bị Nga khai thác thêm hay không.

CHU KỲ TOÀN CẦU

Hoa Kỳ tiếp tục khẳng định mạnh mẽ tầm quan trọng của một mạng Internet mở, tương tác, an toàn và đáng tin cậy. Hành động của Nga đi ngược lại mục tiêu đó, vốn được nhiều đồng minh và đối tác của chúng tôi chia sẻ. Để tăng cường cách tiếp cận tập thể của chúng tôi trong việc tăng cường an ninh mạng, chúng tôi sẽ công bố hai bước bổ sung:

Thứ nhất, Hoa Kỳ đang tăng cường nỗ lực thúc đẩy khuôn khổ hành vi của nhà nước có trách nhiệm trong không gian mạng và hợp tác với các đồng minh và đối tác để chống lại các hoạt động không gian mạng. Chúng tôi đang cung cấp một khóa học đầu tiên dành cho các nhà hoạch định chính sách trên toàn thế giới về chính sách và các khía cạnh kỹ thuật của các sự cố mạng được quy công khai, sẽ được khai giảng vào năm nay tại Trung tâm George C. Marshall ở Garmisch, Đức. Chúng tôi cũng đang tăng cường nỗ lực của ḿnh thông qua Trung tâm Marshall để cung cấp đào tạo cho các luật sư và nhà hoạch định chính sách của Bộ Ngoại giao về khả năng áp dụng luật quốc tế đối với hành vi của nhà nước trong không gian mạng và các quy tắc thời b́nh không ràng buộc đă được đàm phán tại Liên hợp quốc và được Tổng Liên hợp quốc thông qua Hội,, tổ hợp.

Thứ hai, chúng tôi đang củng cố cam kết của ḿnh đối với an ninh tập thể trong không gian mạng. Bộ Quốc pḥng đang thực hiện các bước để kết hợp các đồng minh bổ sung, bao gồm Anh, Pháp, Đan Mạch và Estonia, vào kế hoạch cho CYBER FLAG 21-1, một cuộc tập trận được thiết kế để cải thiện khả năng pḥng thủ và khả năng phục hồi của chúng ta trong không gian mạng. CYBER FLAG 21-1 sẽ xây dựng một cộng đồng các nhà khai thác mạng pḥng thủ và cải thiện khả năng tổng thể của Hoa Kỳ và các đồng minh để xác định, đồng bộ hóa và phản ứng đồng loạt chống lại các hoạt động không gian mạng độc hại được mô phỏng nhắm vào cơ sở hạ tầng quan trọng và các nguồn lực chính của chúng ta.

Tin tặc Nga được cho là đă lây nhiễm mă độc vào phần mềm được sử dụng rộng răi, giúp chúng có thể truy cập vào mạng của các cơ quan liên bang. Các quan chức tin rằng đây là một hoạt động thu thập thông tin t́nh báo nhằm khai thác các bí mật của chính phủ.

Các biện pháp trừng phạt, được báo trước trong nhiều tuần bởi chính quyền Biden, là hành động trả đũa đầu tiên được công bố nhằm vào Điện Kremlin v́ vụ hack năm ngoái.

Các biện pháp trừng phạt nhằm gửi một thông điệp rơ ràng có tính chất răn đe đối với Nga và để ngăn chặn các hành vi tương tự trong tương lai.

Họ đến trong bối cảnh mối quan hệ vốn đă căng thẳng giữa Mỹ và Nga trong bối cảnh Nga đang tăng cường quân sự lớn ở biên giới Ukraine và ở Crimea, bán đảo mà Moscow sáp nhập vào năm 2014.

Tổng thống Biden đă nói với Putin trong tuần này trong lời kêu gọi 'giảm leo thang căng thẳng' sau khi Nga tăng cường quân sự ở biên giới Ukraine, đồng thời cho biết Mỹ sẽ 'hành động kiên quyết để bảo vệ lợi ích quốc gia' liên quan đến sự xâm nhập của Nga và can thiệp bầu cử.

Ukraine và phương Tây đă trở nên lo lắng về sự tập trung của quân đội Nga và đă thúc giục Moscow rút họ trở lại.

Nga đă lập luận rằng có thể tự do triển khai lực lượng trên lănh thổ của ḿnh và nghiêm khắc cảnh báo chính phủ Kyiv về việc sử dụng vũ lực để giành lại quyền kiểm soát vùng lănh thổ do phiến quân nắm giữ ở phía đông, nơi hơn 14.000 người đă chết trong 7 năm giao tranh.

Nhưng Ukraine đă cảnh báo Nga rằng họ sẽ gánh chịu hậu quả 'rất đau đớn' nếu xâm lược khi Vladimir Putin tiếp tục tập trung lực lượng của ḿnh ở Đông Âu.

Dmytro Kuleba, Bộ trưởng Ngoại giao của nước này, hôm thứ Năm cho biết Moscow đang 'công khai' đe dọa Ukraine bằng cách 'hủy diệt' bằng cách đồn trú 80.000 quân dọc theo biên giới của họ - với số lượng nhiều hơn đến mỗi ngày.

'Hôm nay, bốn người chúng tôi có thể kiên quyết tuyên bố rằng chúng tôi lên án việc Nga làm trầm trọng thêm t́nh h́nh, các hành động và tuyên bố của Moscow nhằm làm leo thang căng thẳng', Kuleba nói trong một cuộc họp báo chung với các bộ trưởng Baltics ở Kyiv.

Ông nói thêm: “Thế giới đứng về phía Ukraine và luật pháp quốc tế, và đây là một trong những yếu tố để kiềm chế Nga khỏi những hành động liều lĩnh.

Vẫn chưa rơ liệu các hành động của Mỹ có thực sự dẫn đến thay đổi hành vi hay không, đặc biệt là v́ các biện pháp trước đây của Mỹ đă không thể chấm dứt nạn hack của Nga.

Chính quyền Obama đă trục xuất các nhà ngoại giao khỏi Mỹ vào năm 2016 do can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống năm đó.

Và mặc dù Trump thường miễn cưỡng chỉ trích Putin, chính quyền của ông cũng đă trục xuất các nhà ngoại giao vào năm 2018 v́ cáo buộc Nga đầu độc một cựu sĩ quan t́nh báo ở Anh.

Tháng trước, Mỹ đă trừng phạt 7 quan chức cấp trung và cấp cao của Nga, cùng với hơn chục tổ chức chính phủ, v́ một vụ tấn công bằng chất độc thần kinh gần như gây tử vong nhằm vào thủ lĩnh phe đối lập Alexei Navalny và việc ông này bị bắt giam sau đó.
Bế tắc ở Biển Đen: Lực lượng hải quân Nga và Mỹ so sánh như thế nào
Hạm đội Biển Đen


Hạm đội Biển Đen là một trong những lực lượng lớn nhất và đáng gờm nhất của Nga, được cho là bao gồm tổng cộng 47 tàu, 7 tàu ngầm và khoảng 25.000 quân - chủ yếu là lính thủy đánh bộ.

Hôm nay, 5 tàu trong số đó đang tham gia các cuộc tập trận bắn đạn thật ở Biển Đen, khi Moscow cảnh báo Washington nên tránh xa 'v́ lợi ích của chính bạn'.

Vyshny Volochek là một tàu hộ tống nặng 900 tấn, nặng 240ft với hệ thống tên lửa tối tân. Nó thực hiện các nhiệm vụ tác chiến pḥng không với khả năng pḥng không thứ cấp nhờ các tên lửa đất đối không. Con tàu bảo vệ các khu kinh tế ngoài khơi của Nga và giao tranh với tàu chiến của đối phương. Nó có 52 thủy thủ đoàn và được hạ thủy vào năm 2017.

Graivoron là 'tàu tên lửa nhỏ' thứ tư của Hạm đội Biển Đen và được hạ thủy vào năm 2020. Nó được trang bị tên lửa hành tŕnh tấn công trên bộ 'Kalibr-NK' và có 52 thành viên thủy thủ đoàn. Nó có 4 tên lửa đất đối không và cũng được trang bị súng máy 14,5mm và 7,62mm.

Đô đốc Makarov là khinh hạm thứ ba thuộc lớp Đô đốc Grigorovich của hải quân trong Hạm đội Biển Đen. Được hạ thủy vào năm 2015, con tàu dài 409ft, nặng 4.035 tấn và có 200 thủy thủ đoàn. Nó được trang bị pháo hải quân 100mm, tên lửa hành tŕnh chống Kalibur, tên lửa đất đối không và bệ phóng tên lửa.

Samum là một tàu hộ tống tên lửa dẫn đường được sử dụng cho các hoạt động pḥng thủ bờ biển. Thủy phi cơ thực hiện các cuộc tấn công tên lửa vào các tàu và tuyên bố là thủy phi cơ quân sự lớn nhất trên thế giới. Nó có trọng lượng rẽ nước 1.000 tấn và tốc độ tối đa 100kmh. Tàu được trang bị 8 tên lửa Mosquito và 20 tên lửa pḥng không, một tổ hợp pháo, súng máy và thiết bị tạo nhiễu. Tàu Samum 210ft có 68 người trên tàu và được hạ thủy vào năm 1992.

Ivan Golubets là một tàu quét ḿn được hạ thủy vào năm 1973, ban đầu được chế tạo cho hải quân Liên Xô. Với 68 thủy thủ đoàn trên tàu, con tàu 200ft có 32 mũi khoan sâu và hệ thống radar ḍ ḿn dưới nước.
Hải quân Hoa Kỳ

Washington được cho là đă triển khai hai tàu khu trục tới Biển Đen như một lời cảnh báo với Moscow rằng họ đang theo dơi các sự kiện ở biên giới Ukraine và sẵn sàng ứng phó.

Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ cho biết Hải quân Mỹ đă yêu cầu cho phép hai tàu khu trục đi qua eo biển tiến vào đại dương.

Donald Cook là tàu khu trục tên lửa dẫn đường Arleigh Burke được hạ thủy vào năm 1997. Tàu 505ft có thủy thủ đoàn 281 người và được trang bị một trong những hệ thống vũ khí hải quân tiên tiến nhất trên thế giới. Nó sở hữu hệ thống pḥng thủ tên lửa đạn đạo và đường không phản ứng nhanh tự động phát hiện và theo dơi hầu như mọi thứ trên không. USS Donald Cook cũng có hệ thống giám sát dưới nước tiên tiến và băi đáp trực thăng. Hệ thống phóng thẳng đứng của nó có thể phóng tên lửa hành tŕnh Tomahawk tầm xa, các biến thể tên lửa đất đối không Tiêu chuẩn và các biến thể tên lửa Tiêu chuẩn chống tên lửa đạn đạo. Nó cũng được trang bị bệ súng 5 inch, giá treo Phalanz 20mm và các loại vũ trang phục vụ cho phi hành đoàn trên thân tàu.

Roosevelt cũng là một tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường Arleigh Burke được hạ thủy vào năm 1999. Tàu 510ft có thủy thủ đoàn 380 người cùng một hệ thống radar và tên lửa tích hợp có thể bảo vệ trước các mối đe dọa từ trên không, trên mặt đất và dưới mặt đất tiên tiến. Nó được trang bị vũ khí tương tự như USS Donald Cook.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	41707888-9474725-Russian_President_Vladimir_Putin-a-36_1618498454911.jpg
Views:	0
Size:	54.0 KB
ID:	1774745   Click image for larger version

Name:	41760718-9474725-President_Joe_Biden-a-34_1618498454901.jpg
Views:	0
Size:	56.2 KB
ID:	1774746   Click image for larger version

Name:	41807240-9474725-image-a-5_1618511540049.jpg
Views:	0
Size:	152.4 KB
ID:	1774747  

Last edited by kentto; 04-15-2021 at 20:58.
kentto_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to kentto For This Useful Post:
dnguyen1 (04-15-2021), N&N (04-16-2021)
Old 04-15-2021   #2
ongdiacon
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: May 2007
Posts: 1,532
Thanks: 501
Thanked 488 Times in 270 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 203 Post(s)
Rep Power: 18
ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5
Default

Mở một lúc 2 mặt trận sẽ mất cả Đài Loan và Ukraine.
ongdiacon_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to ongdiacon For This Useful Post:
kentto (04-15-2021), N&N (04-16-2021)
Old 04-15-2021   #3
djviet
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Dec 2007
Posts: 364
Thanks: 0
Thanked 310 Times in 135 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 183 Post(s)
Rep Power: 17
djviet Reputation Uy Tín Level 4djviet Reputation Uy Tín Level 4djviet Reputation Uy Tín Level 4djviet Reputation Uy Tín Level 4djviet Reputation Uy Tín Level 4djviet Reputation Uy Tín Level 4djviet Reputation Uy Tín Level 4djviet Reputation Uy Tín Level 4djviet Reputation Uy Tín Level 4djviet Reputation Uy Tín Level 4djviet Reputation Uy Tín Level 4djviet Reputation Uy Tín Level 4djviet Reputation Uy Tín Level 4djviet Reputation Uy Tín Level 4djviet Reputation Uy Tín Level 4djviet Reputation Uy Tín Level 4djviet Reputation Uy Tín Level 4
Default

Quote:
Originally Posted by ongdiacon View Post
Mở một lúc 2 mặt trận sẽ mất cả Đài Loan và Ukraine.

Dù có thách Ông Ǵ Đần cũng không dám đụng vào cuộc chiến nào. Tẩu Vi Chi Thượng là kế sách của ông mà. Hèn thí mệ Mới bị hù là Y đă mướn Ị trong quần rồi.
djviet_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to djviet For This Useful Post:
kentto (04-15-2021)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12502 seconds with 12 queries