Con vừa báo bị cảnh sát tuưt c̣i, lát sau mẹ phải đến nhận xác - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Con vừa báo bị cảnh sát tuưt c̣i, lát sau mẹ phải đến nhận xác
Mẹ của nạn nhân da đen bị cảnh sát bắn tại bang Minnesota, Mỹ cho biết con trai bà đă gọi điện nói rằng anh bị cảnh sát dừng xe v́ treo sáp thơm trên kính chiếu hậu.

Tối 11/4, hàng trăm người đă tập trung trước trụ sở Sở Cảnh sát Brooklyn Center để biểu t́nh. Sự việc diễn ra sau khi cảnh sát ngoắc xe một người vi phạm giao thông vào lúc gần 14h ngày 11/4, theo New York Times. Trong cuộc xô xát sau đó, viên cảnh sát đă bắn chết người lái xe.

Cảnh sát có đủ lư do thuyết phục để chặn xe người này, Sở Cảnh sát Brooklyn Center cho biết. Cơ quan này thông tin rằng cảnh sát đă cố bắt người vi phạm nhưng anh ta đă trở lại vào xe và cố bỏ chạy.

“Một sĩ quan đă nổ súng tấn công người lái xe. Chiếc ô tô sau đó chạy tiếp qua vài dăy nhà trước khi tông vào một chiếc xe khác”, sở cảnh sát cho biết.

Cơ quan này nói rằng người lái xe đă chết tại hiện trường trong khu dân cư. Họ cũng tin rằng máy quay đeo người và máy quay hành tŕnh đă ghi lại được vụ việc.


Người biểu t́nh tập trung tại trụ sở của Sở Cảnh sát Brooklyn Center vào tối 11/4. Ảnh: New York Times.“Bị tuưt c̣i v́ treo sáp thơm trên gương chiếu hậu”

Một phụ nữ sau đó đă đến hiện trường vụ tai nạn và tự nhận ḿnh là mẹ nạn nhân. Bà xác định con trai ḿnh - Daunte Wright, 20 tuổi - đă gọi cho bà khi cảnh sát yêu cầu anh tấp xe vào lề.

Bà Wright cho biết con trai đang lái xe chở bạn gái trong chiếc ôtô mà gia đ́nh vừa tặng anh cách đây hai tuần.

“Thằng bé gọi điện cho tôi lúc 13h40, nói rằng nó đang bị cảnh sát dừng xe. Nó nói họ yêu cầu dừng xe v́ nó treo sáp thơm trên gương chiếu hậu”, bà nói với các phóng viên tại hiện trường.

Anh Wright cũng nói với mẹ rằng cảnh sát hỏi về bảo hiểm xe.

“Tôi bảo nó đưa điện thoại cho cảnh sát rồi tôi sẽ cung cấp thông tin bảo hiểm cho họ. Sau đó, tôi nghe thấy tiếng cảnh sát nói ‘Bỏ điện thoại xuống và ra khỏi xe’, rồi Daunte hỏi tại sao. Vị cảnh sát nói ‘Tôi sẽ giải thích khi cậu ra khỏi xe’”.

Bà mô tả sau đó đă nghe thấy tiếng xô đẩy và cảnh sát nói “Daunte, không được chạy. Đặt điện thoại xuống và cúp máy đi”.

Bà Wright cho biết bà đă gọi lại nhưng lần này bạn gái của con trai là người bắt máy. Cô bạn gái nói rằng anh Wright đă bị bắn. Theo cảnh sát, cô bạn gái không bị thương.

Một đám đông, bao gồm người thân của anh Wright, đă tập trung tại hiện trường. Trong khi một số người hét lên yêu cầu các sĩ quan trả lời, các thành viên gia đ́nh nạn nhân kêu gọi mọi người không sử dụng bạo lực.

“Chúng tôi muốn công lư cho Daunte,” bà Wright nói.

Bà cũng nói bà muốn thi thể của con trai được đối xử tử tế.

“Tôi đă bảo họ làm ơn nhấc con tôi khôi khỏi mặt đất. Nó đă nằm đó từ lúc 13h47”.

Một cảnh sát của Brooklyn Center nói với những người có mặt tại hiện trường rằng họ không được di chuyển thi thể của nạn nhân cho đến khi Cục Truy sát H́nh sự, một bộ phận của Sở An toàn Công cộng Minnesota, đến và điều tra, theo một video trên Facebook Live, New York Times đưa tin.

Cục Truy sát H́nh sự cho biết trên Twitter họ nhận được báo cáo về vụ việc được mô tả là “một vụ nổ súng liên quan đến cảnh sát”. Cảnh sát Brooklyn Center cho biết họ đă yêu cầu cục tiến hành một cuộc điều tra độc lập về vụ việc.

“Công lư cho Daunte Wright”

Vụ nổ súng nhanh chóng gây phẫn nộ đối với người dân thành phố. Cuối ngày 11/4, đám đông biểu t́nh tụ tập bên ngoài trụ sở Sở Cảnh sát Brooklyn Center.

Cảnh sát bắn hơi cay và đạn không sát thương để giải tán người biểu t́nh, tạo ra những luồng khói cuồn cuộn và các tiếng nổ lớn bao trùm không khí xung quanh.

Gần 22h, cảnh sát tuyên bố việc tụ tập là bất hợp pháp và yêu cầu mọi người giải tán. Tuy nhiên, người biểu t́nh không nghe theo.

Cho đến trước thời điểm này, đám đông biểu t́nh hầu hết không bạo động, dù trước đó vài giờ, một số người tụ tập gần hiện trường nơi cảnh sát bắn chết người đă đập phá xe cảnh sát, theo một video đăng trên Facebook.

Tại sở cảnh sát vào tối 11/4, người biểu t́nh hô vang “Black Lives They Matter Here” (tạm dịch: Mạng sống của người da đen ở đây cũng đáng giá) trong khi cảnh sát tiếp tục bắn các loại đạn không gây sát thương về phía đám đông.

Trên Twitter, Thống đốc bang Minnesota Tim Walz nói rằng ông đang “theo dơi chặt chẽ t́nh h́nh ở khu vực Brooklyn Center”, và cả bang “tiếc thương cho một người da đen khác đă mất mạng khi cảnh sát thực thi pháp luật”.

Đến 21h, nhiều nhà hoạt động, hàng xóm, người thân và bạn bè của anh Wright tập trung trên lề đường cách hiện trường khoảng một dăy nhà, khóc và bày tỏ sự thương xót đối với anh Wright.

Nhiều người hỗ trợ điều hướng giao thông tránh người biểu t́nh và người đưa tang. Gần nơi anh Wright chết, các nhà hoạt động đă vẽ một bức tranh tường bằng phấn ghi “Công lư cho Daunte Wright”, cùng với đó là một ngọn nến.

Bạo lực đă tràn sang khu vực Brooklyn Park lân cận. Hơn 25 cơ sở kinh doanh đă bị cướp phá vào đêm 11/4. Khoảng 20h, cửa trước của ṭa nhà cảnh sát đă bị bắn, tất cả đều nhằm đáp trả việc cảnh sát bắn anh Wright, Phó cảnh sát trưởng Mark Bruley của Sở Cảnh sát Brooklyn Park cho biết trong một cuộc phỏng vấn vào sáng 12/4.

“Các nhóm người chạy qua lại trên đường phố, cướp bóc và xả súng lên trời và vào các cơ sở cảnh sát. Điều này rơ ràng có liên quan đến t́nh trạng bất ổn dân sự, liên quan đến vụ nổ súng”, ông Bruley nói.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-17-2021
Reputation: 33145


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,650
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	j.jpg
Views:	0
Size:	160.2 KB
ID:	1775528  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,209 Times in 5,522 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07542 seconds with 12 queries