Có đến 7 người con gái nhưng Tào Tháo không kén 7 rể mà lại đem gả tất cho 1 người đàn ông - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Có đến 7 người con gái nhưng Tào Tháo không kén 7 rể mà lại đem gả tất cho 1 người đàn ông
Và v́ sao Tào Tháo lại làm như vậy?



Nói đến Tào Tháo, hẳn ai cũng đều đă biết, Tào Tháo là nhân vật kiêu hùng nổi tiếng trong lịch sử Trung Hoa.

Vào thời gian đầu khi Tam quốc đỉnh lập, khi các quần hùng tranh bá khắp nơi, thế lực của Tào Tháo khi ấy có thể trấn áp tuyệt đối hai quốc gia c̣n lại, cuối cùng đứng trên đỉnh cao quyền lực với tư cách người thắng cuộc.

Nhưng, nhân vật chính trong bài viết ngày hôm nay của chúng ta không phải là Tào Tháo, mà là con rể của Tào Tháo.

Người con rể này của Tào Tháo rốt cuộc là ai mà có thể khiến Tào Tháo tự nguyện gả cả 7người con gái cho? Người này có tài năng ǵ hơn người? Hăy cùng t́m hiểu lư do v́ sao người này lại nhận được sự công nhận và coi trọng của Tào Tháo.

Thực ra, người khiến Tào Tháo coi trọng đến như vậy cũng không quá xa lạ với mọi người, ông chính là Hán Hiến Đế Lưu Hiệp.

Trước hết chúng ta sẽ cùng t́m hiểu sơ qua về vị Hoàng đế này.

CÓ thể nói, Hán Hiến Đế Lưu Hiệp có kết thúc bi thảm bởi đến đời ông th́ vương vị của nhà Hán đă đến lúc bị tước bỏ, cũng tức là sau đời ông trở đi, trong lịch sử Trung Hoa không c̣n xuất hiện dấu ấn của triều Đông Hán nữa.

Lưu Hiệp, sinh ra vào cuối thời Đông Hán, ông 8 tuổi đă lên ngôi vua, thời gian hưởng thụ đăi ngộ như một vị Hoàng đế cũng rất dài, ông tại vị đến 32 năm.

Nói đến nguyên nhân Lưu Hiệp lên ngôi th́ phải nhờ "công ơn" của Đổng Trác, bởi v́ Đổng Trác phế bỏ vị Hoàng đế đương nhiệm bấy giờ là Hán Thiếu Đế, xong hắn muốn nắm được đại quyền cho nên buộc phải t́m một vị Hoàng đế mới để dễ bề khống chế, v́ thế Đổng Trác mới nhắm đến Lưu Hiệp.

Song, không có vị Hoàng đế nào cam tâm để bản thân "hữu danh vô quyền". Thời gian ấy, Hán Hiến Đế cũng nhiều lần đứng lên tranh đấu nhưng kết quả đều không đạt được ǵ, dù dưới tay ai cũng đều là con rối.

Đến khi Tào Tháo qua đời, con trai của Tào Tháo là Tào Phi uy hiếp đe dọa ép Lưu Hiệp nhường ngôi, con đường làm Hoàng đế của ông mới chấm dứt. Ông mất khi vẫn c̣n khá trẻ, khi ấy Lưu Hiệp mới chỉ 54 tuổi. Theo quan điểm của người viết, có lẽ đối với ông khi đó, cái chết cũng coi như một cách giải thoát.

Nói đến mối quan hệ giữa Hán Hiến Đế và Tào Tháo, có lẽ nổi bật nhất là việc Tào Tháo là bố vợ của Hán Hiến Đế.

Thực ra, vị Hoàng hậu đầu tiên của Hán Hiến Đế không phải là con gái của Tào Tháo, nhưng sau khi bà bị bức tử, Tào Tháo đă đe dọa ép Hán Hiến Đế phải lập con gái ḿnh lên làm Hoàng hậu.

Ban đầu, Tào Tháo cũng coi như đạt được mục đích, ông đưa ba người con gái tặng cho Hán Hiến Đế làm phi tần. Nhưng sau đó, v́ vẫn lo sợ Hán Hiến Đế không chịu khống chế, liền đưa tiếp bốn người con gái tiến cung, thậm chí trong bốn người vẫn có cả những cô con gái chưa đến tuổi cập kê.

Nói như vậy, cũng tức là Tào Tháo rất tin tưởng nhân phẩm, cách làm người của Hán Hiến Đế, tin rằng ông sẽ không làm ra hành vi cầm thú, trước khi họ đến tuổi trưởng thành sẽ không bắt họ phải thị tẩm.

C̣n về lư do khiến Tào Tháo phải nóng ḷng gả con gái vào cung, thực ra là bởi v́ Tào Tháo coi trọng địa vị của Hán Hiến Đế, v́ Tào Tháo muốn nắm được thực quyền th́ buộc phải khống chế được hành vi của vua.

Nhưng nếu chỉ dựa vào riêng bản thân ḿnh th́ chắc chắn sẽ không lâu bền, v́ thế ông ta buộc phải thông qua con gái của ḿnh, bề ngoài xem như thành thị thiếp của vua nhưng thực tế lại đang giám sát, không chế vua, như thế mới giúp cho Tào Tháo phát huy tốt hơn.

Nhưng đến cuối cùng vẫn có chuyện ngoài ư muốn. Những cô con gái của Tào Tháo cũng không phải đều toàn tâm toàn ư làm theo lời cha, thậm chí trong số đó c̣n có một cô con gái c̣n rất bảo vệ Hán Hiến Đế, có t́nh cảm với Hán Hiến Đế.

Sau này khi Hán Hiến Đế bị ép nhường ngôi, cô thậm chí c̣n không tiếc lời mắng nhiếc Tào Phi. C̣n những việc mà Tào Tháo làm cũng giống như bước đệm cho tương lai, cho nên về sau mới có thế cục sau này của ba nước cùng với việc nhà Ngụy ra đời.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 04-22-2021
Reputation: 7463


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,355
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	f.png
Views:	0
Size:	449.7 KB
ID:	1778257  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,290 Times in 2,850 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06624 seconds with 12 queries