Phát hiện số một chủng SARS-CoV-2 có số đột biến cao kỷ lục - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phát hiện số một chủng SARS-CoV-2 có số đột biến cao kỷ lục
Các nhà khoa học đã phát hiện một chủng virus SARS-CoV-2 có số đột biến nhiều kỷ lục lên tới 34, làm dấy lên lo ngại rằng thế giới chưa thể thoát khỏi đại dịch Covid-19 trong "một sớm, một chiều".


Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều nơi trên thế giới (Ảnh: Reuters).

Theo News.com.au, các nhà nghiên cứu từ Bộ Y tế Angola, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh châu Phi, Đại học Oxford (Anh) và Đại học Cape Town (Nam Phi) cùng viện KRISP (Ấn Độ) đã cảnh báo về sự xuất hiện của một biến chủng SARS-CoV-2 với 34 đột biến.

Trong số 34 đột biến trên, có 14 đột biến liên quan tới gai protein - bộ phận giúp virus bám và xâm nhập vào tế bào người để gây bệnh Covid-19.

Con số 34 đột biến xảy ra trên một biến chủng được xem là kỷ lục thế giới, vì các chủng nguy hiểm trước đây đều có số lượng ít hơn nhiều. Ví dụ, chủng có nguồn gốc từ Brazil có 18 đột biến, gồm 10 đột biến ở phần gai. Trong khi đó, biến chủng phát hiện lần đầu ở Anh có 17 đột biến, gồm 8 đột biến ở gai protein.

Việc phát hiện siêu biến chủng mới, cùng với một số chủng có khả năng "qua mặt" các kháng thể ngăn Covid-19 khiến giới khoa học lo ngại Covid-19 sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp trong thời gian tới.

Theo News.com.au, biến chủng mới có 34 đột biến lần đầu được phát hiện trên 3 người di chuyển từ Tanzania tới Angola vào giữa tháng 2. Các nhà khoa học đã kêu gọi việc "nghiên cứu khẩn cấp" biến chủng này.

Họ cũng cảnh báo Tanzania đang gặp nguy hiểm vì quốc gia châu Phi này "có nhiều ca Covid-19 chưa được thống kê". Tanzania hiện mới ghi nhận 509 ca bệnh và 21 trường hợp tử vong - con số được cho là thấp hơn nhiều so với tình hình thực tế. Trước đó, chính phủ Tanzania thậm chí còn kêu gọi người dân cầu nguyện và xông hơi bằng thảo dược để tiêu diệt virus.

Một lo ngại khác rằng, nếu biến chủng 34 đột biến lây lan mạnh, nó có thể tiếp tục đột biến tiếp và có thể trở nên dễ lây lan, dễ gây tử vong và dễ lách qua kháng thể.

Tiến sĩ William A Haseltine, cựu giáo sư Đại học Harvard của Mỹ, bày tỏ quan ngại về biến chủng mới do số lượng đột biến của nó quá lớn.

Biến chủng mới hiện được tạm đặt tên là A. VOI. V2, trong khi Tiến sĩ Haseltine gọi nó là "biến chủng Tanzania".

Ấn Độ phá kỷ lục thế giới về ca bệnh mới

Thông tin về biến chủng mới được đăng tải vào thời điểm nhiều nơi trên thế giới vẫn đang phải "vật lộn" với đại dịch.

Ấn Độ ngày 22/4 đã phá kỷ lục thế giới khi ghi nhận 314.835 ca bệnh mới chỉ trong 24 giờ. Tổng số ca bệnh ở quốc gia này cho tới nay là 15,9 triệu người và số người tử vong là 184.657.

Ấn Độ vẫn đang xếp sau Mỹ về số ca bệnh và số người thiệt mạng, nhưng quốc gia Nam Á đã phá kỷ lục của Mỹ ghi nhận hồi tháng 1 - 297.430 ca trong 24 giờ.

Dịch bệnh bùng nổ ở Ấn Độ được cho là do một biến chủng mới mang tên B1617, gồm 2 đột biến khiến nó trở nên dễ lây nhiễm hơn chủng ban đầu.

Trong khi đó, tại Nam Mỹ, Brazil vẫn đang đối mặt với sự lây lan không kiểm soát của dịch bệnh do biến chủng P1.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo rằng, tình hình dịch bệnh trên toàn cầu "chưa thể kết thúc" khi các siêu biến chủng tiếp tục lây lan. Số ca bệnh mới ghi nhận mỗi ngày trên thế giới thậm chí còn đang tăng nhanh chóng.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-22-2021
Reputation: 24661


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,281
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	5.jpg
Views:	0
Size:	96.1 KB
ID:	1778353  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,464 Times in 4,734 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06149 seconds with 12 queries