Lật lại lời đồn "rợn tóc gáy" về Chernobyl: Chuột đột biến khổng lồ ăn thịt người trong tích tắc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lật lại lời đồn "rợn tóc gáy" về Chernobyl: Chuột đột biến khổng lồ ăn thịt người trong tích tắc
Thành phố Pripyat, nơi tọa lạc nhà máy Chernobyl cũng trở thành "thành phố chết" sau vụ nổ ḷ phản ứng hạt nhân Chernobyl được ghi nhận là tai nạn hạt nhân tồi tệ nhất trong lịch sử nhân loại, khiến hàng trăm ngàn người phải sơ tán và tái định cư. Một bầy chuột khổng lồ đă xuất hiện ở Chernobyl và tấn công con người, câu chuyện rùng rợn này có thật hay không?

Vào lúc 1h23 sáng ngày 26/4/1986, tại nhà máy điện hạt nhân Chernobyl ở Pripyat, Ukraine (khi đó thuộc Liên bang Xô viết cũ), ḷ phản ứng hạt nhân số 4 đă bất ngờ phát nổ. Do không có tường chắn, các vụ nổ liên tiếp không chỉ gây ra hỏa hoạn c̣n giải phóng một lượng lớn các hạt bức xạ năng lượng cao vào bầu khí quyển.

Với lượng phóng xạ gấp ít nhất 400 lần so với vụ nổ bom nguyên tử ở Hiroshima, Nhật Bản trong Thế chiến II, vụ nổ ḷ phản ứng hạt nhân Chernobyl được ghi nhận là tai nạn hạt nhân tồi tệ nhất trong lịch sử nhân loại, khiến hàng trăm ngàn người phải sơ tán và tái định cư. Thành phố Pripyat, nơi tọa lạc nhà máy Chernobyl cũng trở thành "thành phố chết" sau vụ nổ.

Sau vụ nổ, đă có những tin đồn về sự xuất hiện của đàn "chuột đột biến khổng lồ" ở Chernobyl từng khiến nhiều người kinh hăi. Sau đây là câu chuyện từng gây băo dư luận một thời:

Theo lời đồn đại, vào mùa xuân năm 1996, các nhà khoa học từ 3 quốc gia gồm Mỹ, Nga và Ukraine đă cử 9 nhà khoa học thành lập một nhóm thám hiểm để nghiên cứu sự thay đổi môi trường sinh thái trong "vùng cấm" ở Chernobyl (Chernobyl exclusion zone).

Theo đó, trong quá tŕnh điều tra ở khu vực cấm, nhóm các nhà khoa học này đă bị "một con chuột đột biến khổng lồ to bằng chó sói" tấn công, và cuối cùng chỉ có một người c̣n sống sót và trốn thoát. Người ta đồn rằng chính phủ Ukraine đă phải cử một lực lượng vũ trang đặc biệt đến khu vực này để tiêu diệt những con quái vật đột biến.

Theo lời đồn đại, con chuột đột biến khổng lồ nhỏ nhất trong đàn dài đến nửa mét, chúng có đôi mắt đỏ như máu, hàm răng nhọn hoắt như cá mập và móng vuốt dài 2 cm. Các nhà nghiên cứu đă bắt nhốt một con chuột khổng lồ, sau đó nó đă rít lên để gọi thêm 'đồng bọn'.

Một trong những nhân viên an ninh đă cố gắng dùng xẻng để xua đuổi lũ chuột, nhưng cảnh tượng tiếp theo khiến mọi người trong đoàn kinh hăi. Bọn chuột khổng lồ bất ngờ tấn công các nhân viên an ninh, và chỉ trong vài giây, người nhân viên an ninh xấu số đă bị chúng ăn trụi đến xương. Những người c̣n lại đă chạy vội về phía chiếc ô tô và cố gắng chiến đấu với bầy quái vật. Cuối cùng, chỉ c̣n một nhà nghiên cứu sống sót trở về, và sau đó người này đă dẫn theo lực lượng đặc nhiệm tiêu diệt đàn chuột khổng lồ.

H́nh ảnh minh họa

"Chuột đột biến khổng lồ" là điều chỉ có trong tưởng tượng!

Vậy câu chuyện này có thật hay không? Tất nhiên là không. Thứ nhất, cả động vật và thực vật đều nhạy cảm và sợ phóng xạ. Bức xạ là thứ có thể giết chết các vật thể sống. Ngay cả khi có những con chuột sống sót sau vụ nổ Chernobyl, gen của chúng cũng bị đột biến. Nhưng ngay khi tiếp xúc với một lượng bức xạ khổng lồ, chúng sẽ chẳng thể sống sót.

Thứ hai, cho đến tháng 12/2000, tại nhà máy điện hạt nhân Chernobyl số 3 vẫn có hàng ngh́n nhân viên túc trực, và những người này không hề nh́n thấy con chuột khổng lồ nào cả.

Câu chuyện về đàn chuột đột biến khổng lồ ở Chernobyl giờ đây có thể được viết thành tiểu thuyết khoa học viễn tưởng, nhưng tiếc thay, đây chỉ là một câu chuyện bịa đặt. Có lẽ con người thời đó muốn cảnh tỉnh các thế hệ sau về vụ tai nạn hạt nhân kinh hoàng này, nên họ đă nghĩ ra một loạt các câu chuyện kinh dị về nó.

Lâu nay, giả thuyết về việc bức xạ hạt nhân gây ra những đột biến nghiêm trọng ở động vật và con người không c̣n là điều mới mẻ, dù ư tưởng đó chỉ có rất ít cơ sở khoa học.

Thậm chí, nó đă trở thành một trong những đề tài được nhiều phim khoa học viễn tưởng khai thác, ví dụ như h́nh tượng con cá ba mắt nhiễm xạ trong phim hoạt h́nh Gia đ́nh Simpsons, hay tṛ chơi điện tử có tên S.T.A.L.K.E.R Shadow of Chernobyl lấy bối cảnh 20 năm sau thảm họa, một vụ nổ ḷ phản ứng hạt nhân thứ hai trong vũ trụ tưởng tượng khiến các sinh vật sống biến thành quái vật.

Trên thực tế, các nghiên cứu đă chỉ ra rằng các động vật trong khu vực phóng xạ có năo nhỏ hơn, bị đục thủy tinh thể, có khối u hoặc vô sinh, nhưng chưa có trường hợp chó ba đầu hay sóc nhiều mắt nào được phát hiện kể từ sau vụ nổ ḷ phản ứng. Thậm chí khu vực quanh Chernobyl c̣n được mệnh danh là "thiên đường của muông thú" v́ chúng được tự do sinh sống, phát triển khi không c̣n bóng dáng của con người./.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 04-22-2021
Reputation: 67345


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,501
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.gif
Views:	0
Size:	2.62 MB
ID:	1778428   Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	108.0 KB
ID:	1778429  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,721 Times in 10,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07711 seconds with 12 queries