Sử dụng quạt trần có tốn điện không? Quạt trần hay quạt cây tốn điện hơn? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sử dụng quạt trần có tốn điện không? Quạt trần hay quạt cây tốn điện hơn?
Quạt trần là một trong những thiết bị làm mát quen thuộc, hiệu quả. Đã được nhiều người tiêu dùng tin tưởng sử dụng hiện nay. Tuy nhiên nhiều người vẫn thường băn khoăn không biết quạt trần có tốn điện không, quạt trần hay quạt cây tốn điện hơn.

Công suất của quạt trần là bao nhiêu?

Cũng như nhiều loại quạt khác, quạt trần thường được thiết kế với nhiều mức công suất khác nhau. Tuy nhiên, trung bình thì mức công suất của quạt trần có thể dao động từ 60 đến 75W, một số loại có thể có công suất từ 75 đến 100W.

Dùng quạt trần có tốn điện không?

Hiện nay, các mẫu quạt trần đều sử dụng động cơ AC với công suất dao động từ 70 đến 85W. Một số mẫu quạt trần sử dụng động cơ DC tiết kiệm điện có công suất từ 40 đến 55W.



Từ những chỉ số này, có thể thấy rằng quạt trần có công suất tiêu thụ điện không lớn và chúng thường tiêu thụ hết 1 số điện (KWh) với thời gian hoạt động từ 12 đến 20 giờ tùy loại động cơ. Con số này cũng chỉ tương đương với việc bạn thắp 2 bóng đèn huỳnh quang.

Ví dụ:

Một quạt trần có công suất tầm 70W, sử dụng trong 14,3 h sẽ hết 1KW điện. Vậy thì trong 1 năm quạt sẽ tiêu thụ hết số tiền điện là: (2.500/14,3)*2.587 = 452,273 đồng. Vậy một tháng quạt trần tốn bao nhiêu tiền điện một tháng là 37.689 đồng.

Quạt trần hay quạt cây tốn điện hơn?

Quạt cây thường có công suất từ 40 - 55W, một số loại quạt nhỡ, cỡ nhỏ có công suất khoảng 36W. Chính vì thế, chúng ta có thể thấy rằng quạt trần sẽ tốn điện hơn so với quạt cây thông thường. Tuy nhiên, nếu trường hợp phòng rộng, có đông người thì sử dụng 1 chiếc quạt trần chắc chắn sẽ khả thi hơn so với sử dụng nhiều quạt cây một lúc.

Mẹo sử dụng quạt trần tiết kiệm điện

Để sử dụng quạt trần mang lại hiệu quả cao cũng như tiết kiệm điện năng tối ưu thì bạn cần lưu ý một vài điểm sau đây:

- Chú ý độ cao treo quạt: Độ cao treo quạt trần nên cao hơn sàn nhà từ 2,5 đến 2,7m nhằm đảm bảo luồng gió mát được phân bổ đồng đều khắp căn phòng.

- Sử dụng tốc độ gió trung bình: Trong khi sử dụng, bạn cũng chỉ nên điều chỉnh quạt ở mức gió trung bình khoảng số 3 chứ không nên để quạt ở chế độ quá cao. Để quạt ở chế độ gió quá mạnh sẽ không làm cho không gian mát hơn mà có thể còn gây ồn, đồng thời khiến tốn điện năng hơn đấy.

- Lựa chọn vị trí lắp quạt trần: Bạn nên lắp đặt quạt trần ở vị trí trung tâm của căn phòng chứ không nên lắp đặt lệch về một góc nào đó. Điều này sẽ giúp cho luồng gió được phân bổ đều hơn khi sử dụng.

- Nên vệ sinh quạt trần định kỳ: Trong quá trình sử dụng, bạn cũng nên vệ sinh quạt trần định kỳ, tra dầu vào ổ trục hay cho mỡ vào hộp để quạt có thể vận hành trơn tru, hiệu quả.


nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-07-2021
Reputation: 20890


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,944
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	quat-tran-co-ton-dien-khong-1.jpg
Views:	0
Size:	74.8 KB
ID:	1786680   Click image for larger version

Name:	quat-tran-co-ton-dien-khong-al.jpg
Views:	0
Size:	28.9 KB
ID:	1786681  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,959 Times in 3,993 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05285 seconds with 12 queries