Bệnh nhân Covid-19 mắc nhiễm trùng nấm đang gia tăng đáng sợ ở Ấn Độ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bệnh nhân Covid-19 mắc nhiễm trùng nấm đang gia tăng đáng sợ ở Ấn Độ
Ấn Độ gia tăng số bệnh nhân Covid-19 mắc nhiễm trùng nấm. Ấn Độ hiện rất lo lắng v́ bệnh Mucor là loại nhiễm trùng gây ra bởi một loại nấm, thường ảnh hưởng đến bệnh nhân có hệ miễn dịch yếu và có thể gây mù ḷa, nhiễm trùng nặng và tử vong.

Số ca mắc bệnh Mucormycosis, hay bệnh nấm mucor đang gia tăng nhanh trong số những các bệnh nhân Covid-19 ở Ấn Độ, đặc biệt tại hai bang Maharashtra và Gujarat.

Bệnh Mucor là loại nhiễm trùng gây ra bởi một loại nấm, thường ảnh hưởng đến bệnh nhân có hệ miễn dịch yếu và có thể gây mù ḷa, nhiễm trùng nặng và tử vong.


Nhân viên y tế chuyển thi thể bệnh nhân COVID-19 tới khu hỏa táng ở New Delhi, Ấn Độ. (Ảnh: AFP/TTXVN).
Giới chức y tế Ấn Độ lo ngại về chi phí điều trị tốn kém với các bệnh nhân mắc loại bệnh này, trong bối cảnh hệ thống y tế Ấn Độ đang vật lộn với đại dịch Covid-19.

Theo lănh đạo của bệnh viện Đa chuyên khoa Kiran tại thành phố Surat bang Gujarat, trong ṿng 3 tuần qua đă có khoảng 110 bệnh nhân có các triệu chứng của bệnh Mucor tới khám tại bệnh viện này. 50 người đang nhập viện điều trị, số c̣n lại đang phải chờ để xếp giường.

Tất cả trong số họ vừa mới khỏi Covid-19. 7 trong số này đă mất thị lực. Bệnh viện này đă phải sắp xếp một khu vực điều trị riêng dành cho các bệnh nhân mắc bệnh Mucor. Tại bang Maharashtra, ít nhất 8 người vừa khỏi Covid-19 đă chết v́ bệnh Mucormycosis, trong khi 200 người đang được điều trị.

Theo Tiến sỹ TTatyarao Lahane, người đứng đầu Cục Nghiên cứu và Giáo dục Y tế của bang Maharashtra, các bệnh nhân này đă vượt qua được Covid-19 nhưng loại nhiễm trùng nấm này đă tấn công hệ miễn dịch yếu của họ.

Bệnh Mucormycosis không phải là loại bệnh mới, nhưng nó đang gia tăng ở những bệnh nhân Covid-19 v́ việc sử dụng steroid làm tăng lượng đường và một số loại thuốc ngăn chặn khả năng miễn dịch của những bệnh nhân này.

“Trong trường hợp này, vi khuẩn nấm sẽ lây nhiễm sang bệnh nhân rất dễ dàng. Nếu nó tới được năo, bệnh này có thể gây tử vong. Đă có trường hợp, chúng tôi đă phải cắt bỏ vĩnh viễn một mắt của bệnh nhân để giữ lại mạng sống”, Tiến sỹ Lahane nói.

Loại nấm này được gọi là "nấm đen", vốn tồn tại trong môi trường, nhưng những người bị suy giảm khả năng miễn dịch hoặc mắc các bệnh liên quan sẽ dễ bị nhiễm trùng hơn. Các triệu chứng của bệnh Mucormycosis bao gồm nhức đầu, sốt, đau dưới mắt, nghẹt mũi hoặc xoang và mất thị lực một phần.

Để điều trị loại bệnh này, một bệnh nhân thường cần một loại thuốc tiêm trong 21 ngày. Chi phí cơ bản để điều trị là khoảng 9.000 rupee (khoảng 126 USD) mỗi ngày. Đây là một gánh nặng với các bệnh nhân vừa mới khỏi Covid-19 tại Ấn Độ./.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 05-08-2021
Reputation: 35255


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,280
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	331.jpg
Views:	0
Size:	632.0 KB
ID:	1787253  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,179 Times in 6,358 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05425 seconds with 12 queries