Chính trường Mỹ: Cuộc chiến quanh miếng thịt ḅ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chính trường Mỹ: Cuộc chiến quanh miếng thịt ḅ
Có thể nói cuộc chiến quanh miếng thịt ḅ trên chính trường Mỹ đang rất gay gắt. Khi có thông tin nói rằng Tổng thống Mỹ lên kế hoạch giảm tiêu thụ thịt đỏ trong nước th́ các thành viên đảng Cộng ḥa cùng ùa vào công kích.


Thịt ḅ là món phổ biến trong ẩm thực Mỹ. Ảnh: AP
Tờ Daily Mail đă đăng thông tin nói rằng chính quyền Tổng thống Joe Biden dự kiến giảm lượng thịt người Mỹ tiêu thụ để cắt bớt khí thải gây hiệu ứng nhà kính. Trong ṿng 24 giờ, thông tin này được xác định là không chính xác.

Gần đây, các thành viên đảng Cộng ḥa thường sử dụng thực phẩm, đặc biệt là thịt ḅ, làm công cụ trong chiến tranh văn hóa, cáo buộc đảng Dân chủ t́m cách thay đổi bữa ăn và cuộc sống của người Mỹ.

Nghị sĩ đảng Cộng ḥa Lauren Boebert tại Hạ viện thậm chí c̣n nói rằng nhà lănh đạo Mỹ “hăy tránh xa bếp của tôi”. Thống đốc bang Nebraska, ông Pete Ricketts, một thành viên đảng Cộng ḥa, gần đây phát biểu: “Đó là một cuộc tấn công trực diện vào lối sống của chúng ta tại Nebraska”.

Đây thực chất là một dấu hiệu của thay đổi trong tương lai bởi ngày càng có nhiều người Mỹ nhận ra mối liên quan giữa sản xuất thực phẩm và biến đổi khí hậu. Cơ Quan Bảo Vệ Môi Trường Mỹ (EPA) trong năm 2019 có đưa báo cáo cho thấy nông nghiệp là tác nhân dẫn đến 10% khí thải gây hiệu ứng nhà kính tại nước này với 1/4 bắt nguồn từ chăn nuôi gia súc. Do đó, lựa chọn thực phẩm nhiều khả năng bị chính trị hóa.


Ông Joe Biden làm thịt nướng khi vận động tranh cử tại Iowa năm 2020. Ảnh: Getty Images
Thống đốc Pete Ricketts là một trong những người đầu tiên lên tiếng về vấn đề này trong những tháng gần đây. Vào tháng 3, ông đă chỉ trích người đồng cấp bang Colorado là Jared Polis vốn là thành viên đảng Dân chủ. Ông Polis đă đề xuất người dân Colorado ngừng ăn thịt một ngày để giảm thiểu khí thải nhà kính.

Thống đốc Iowa, đồng thời là thành viên đảng Cộng ḥa, ông Kim Reynolds cũng đánh giá: “Đảng Dân chủ và các tổ chức lợi ích tự do đang cố gắng xóa sổ ngành thịt tại Mỹ”.

Cũng có dấu hiệu cho thấy người Mỹ đang điều chỉnh chế độ ăn uống trước lo ngại về biến đổi khí hậu. Theo khảo sát của Gallup năm 2019, khoảng 1/4 người Mỹ đă giảm lượng thịt tiêu thụ so với một năm trước đó, phần lớn do nguyên nhân liên quan đến sức khỏe nhưng cũng có phần v́ lo ngại môi trường. Có 30% thành viên đảng Dân chủ tham gia cuộc khảo sát thừa nhận họ ăn ít thịt hơn, trong khi cùng ư kiến chỉ có 12% thành viên đảng Cộng ḥa.

Ông Chad Hart tại Đại học Iowa nhận định khó có thể tưởng tượng được viễn cảnh người Mỹ từ bỏ thịt ḅ. Nhà kinh tế học này c̣n đánh giá thịt ḅ có thể trở thành một biểu tượng chính trị. Ông Hart nói: “Khi nghĩ về món ăn Mỹ, thịt ḅ luôn ở vị trí trung tâm”.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-08-2021
Reputation: 35707


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,536
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	301.jpg
Views:	0
Size:	317.8 KB
ID:	1787257   Click image for larger version

Name:	302.jpg
Views:	0
Size:	271.4 KB
ID:	1787258  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,500 Times in 6,653 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04956 seconds with 12 queries