Covid-19 bùng phát mạnh ở những nước tiêm chủng nhiều nhất thế giới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Covid-19 bùng phát mạnh ở những nước tiêm chủng nhiều nhất thế giới
Dịch Covid-19 tái bùng phát mạnh ở những nước có tỷ lệ tiêm chủng cao nhất thế giới, làm dấy lên tranh luận về việc nới lỏng quá sớm các biện pháp pḥng dịch.

Tại nhiều quốc gia giàu có, vắc xin được coi là giải pháp để thoát lệnh phong tỏa vốn làm nền kinh tế tŕ trệ. Số ca nhiễm Covid-19 ở một số nước triển khai nhanh chóng và thành công chương tŕnh tiêm chủng như Mỹ, Anh, Israel.

Mặc dù vậy, với những ǵ xảy ra ở Seychelles, Chile hay một số quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng cao nhất thế giới khác khiến các chuyên gia lo ngại rằng vắc xin thôi là chưa đủ và cần thận trọng khi nới lỏng pḥng dịch quá sớm.

Theo dữ liệu công bố, Seychelles là nước có tỷ lệ tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 trên đầu người cao nhất thế giới, khoảng 61%. Tiếp đến là Israel với 56%, Chile 38%, Bahrain 35%. Mỹ cũng tiêm chủng đủ hai mũi cho khoảng 35% dân số, và tiêm ít nhất 1 mũi cho 46% dân số. Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) không cung cấp dữ liệu tiêm chủng nhưng tuyên bố đă cung cấp số lượng vắc xin rất cao, khoảng 115.000 liều/100.000 người.

Trong số các quốc gia này chỉ có Israel hiện tại không phải đối mặt với đợt bùng dịch mới. Seychelles, Bahrain và các nước có tỷ lệ tiêm chủng cao khác như Maldives và Uruguay đều ghi nhận số ca nhiễm mới hàng ngày trên đầu người cao nhất thế giới.

Seychelles, quốc đảo nhỏ với tỷ lệ tiêm chủng cao gần gấp đôi của Mỹ, ghi nhận 328 ca nhiễm trên 100.000 dân, thậm chí cao hơn tỷ lệ ở Ấn Độ (28 ca/100.000 dân). Tuần trước, Seychelles đă phải áp dụng trở lại các biện pháp hạn chế nhằm ngăn dịch Covid-19. Các biện pháp này gồm đóng cửa trường học, hủy các hoạt động thể thao, đóng cửa quán bar, cấm tụ tập đông người trong ṿng hai tuần.

Giới chuyên gia đă chỉ ra một số nguyên nhân có thể khiến dịch bùng phát mạnh trở lại ở các nước có tỷ lệ tiêm chủng cao. Một trong số đó là một số loại vắc xin có thể cho hiệu quả thấp. Ngoài ra, việc nới lỏng quá sớm các biện pháp pḥng dịch cũng như thông điệp hỗn loạn từ chính phủ cũng được cho là một phần nguyên nhân.

Seychelles và Maldives đều là những nước mở cửa biên giới từ rất sớm để đón du khách, Dubai dỡ bỏ phong tỏa quá nhanh và Chile nới lỏng các biện pháp hạn chế quá sớm.

Lănh đạo thế giới, trong đó có cả người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), cảnh báo chưa ai được an toàn cho đến khi tất cả đều an toàn trong bối cảnh có sự bất cân bằng về nguồn cung vắc xin ngừa Covid-19 toàn cầu cộng thêm sự xuất hiện của các biến chủng SARS-CoV-2 mới nguy hiểm hơn. Theo giới chuyên gia, sự xuất hiện của các biến chủng mới có thể làm giảm hiệu quả của các vắc xin hiện có. WHO đầu tuần này đă đưa thêm biến chủng B.1.617 phát hiện lần đầu ở Ấn Độ vào nhóm biến chủng "đáng lo ngại" cùng với biến chủng từ Nam Phi, Anh và Brazil. Đây là nhóm biến chủng có khả năng lây lan nhanh hơn, độc lực cao hơn hoặc kháng vắc xin mạnh hơn.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 05-12-2021
Reputation: 16470


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,682
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	dic.jpeg
Views:	0
Size:	64.9 KB
ID:	1789414  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,984 Times in 2,613 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05363 seconds with 12 queries