Nơi không có Covid-19, mở cửa chào đón khách du lịch - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nơi không có Covid-19, mở cửa chào đón khách du lịch
Trong khi nhiều nước trên thế giới vẫn đang gồng ḿnh chống dịch. Nơi đây họ sống vô tư v́ không có dịch bệnh Covid-19. Họ mở cửa gọi mời khách du lịch với tiêu chí mọi người dân trên đảo đều đă được tiêm vaccine và nơi này "không có Covid-19".

Capri, nằm trên vịnh Naples thuộc vùng Campania, thường được biết đến là nơi yêu thích của những du khách thượng lưu. Nhưng năm nay, thay v́ quảng cáo những khách sạn sang trọng với tầm nh́n tuyệt đẹp ra biển, giới chức đưa ra một thông điệp đơn giản nhưng thành công hơn nhiều. Đó là: mọi người dân trên đảo đều đă được tiêm vaccine và nơi này "không có Covid-19", theo lời Vincenzo De Luca, người đứng đầu vùng Campania.

"Chúng tôi đang chuẩn bị chào đón hàng triệu khách du lịch, và ngăn họ đến Tây Ban Nha hay Hy Lạp nghỉ dưỡng. Bây giờ, điều cần thiết nhất là không lăng phí thời gian. Ngành khách sạn phải đưa ra quyết định trong tháng 5, nếu không chúng ta sẽ mất cả một mùa du lịch", De Luca nói trong một bài phát biểu vào 8/5.

Thị trưởng Capri, Marino Lembo, cho biết 80% trong số 15.000 cư dân trên đảo đă được tiêm liều vaccine đầu tiên. Vào giữa tháng 5, tất cả lao động ngành du lịch bên ngoài đảo, nhưng thường xuyên đến Capri, cũng được tiêm pḥng.

"Đây là một thông điệp vô cùng mạnh mẽ mà chúng tôi muốn gửi đển toàn thế giới - Bạn có thể đến đây trong sự an toàn tuyệt đối", ông Lembo cho hay.

Sergio Gargiulo, chủ tịch Federalberghi, một hiệp hội đại diện cho khoảng 60 khách sạn trên đảo, đồng t́nh: "Capri không những không có Covid-19, mà đối với những khách hàng có nhu cầu, chúng tôi có thể tổ chức xét nghiệm PCR và cung cấp kết quả kịp thời cho họ khi khởi hành".

Năm 2020, ngành du lịch của đảo giảm 70% doanh thu v́ đại dịch. Đó là một con số "tàn khốc" đối với một nơi phụ thuộc quá nhiều vào du lịch như Capri. Nhưng các nhà chức trách tin rằng nơi này có nhiều thứ để cung cấp cho du khách, đặc biệt vào thời điểm giăn cách xă hội.

Luigi Esposito, một hướng dẫn viên chuyên về các chuyến du ngoạn ngoài trời trên đảo, nói rằng: "Ngay cả những vị khách của các khách sạn 5 sao cũng thích đi bộ. Tôi đưa họ đi khám phá những nơi bí mật của ḥn đảo", anh nói. Esposito vừa có một đoàn khách đặt tour vào tháng 9. Đây là cơ hội dẫn tour đầu tiên của anh sau gần hai năm thất nghiệp v́ Covid-19.

Capri không phải ḥn đảo duy nhất đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng trước mùa hè. "Hàng xóm" của ḥn đảo trên vịnh Naples, Procida đă hoàn thành mọi đợt tiêm pḥng trước Capri vài ngày. Nơi này sẽ trở thành thủ đô văn hóa của Italy năm 2022. Hay đảo Ischia, cũng nằm trong vịnh Naples, cũng sớm hoàn thành chương tŕnh tiêm chủng toàn dân.

Hiện tại, tất cả du khách đến Italy phải cách ly tối thiểu năm ngày, nhưng với thẻ thông hành sắp được công bố, yêu cầu tự cách ly sẽ được miễn cho những du khách đă tiêm pḥng hoặc đă khỏi Covid-19 trong sáu tháng qua. Tính đến ngày 10/5, hơn 24 triệu liều vaccine đă được tiêm chủng, tương đương với 12% dân số.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-13-2021
Reputation: 20938


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,307
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Capri-3699-1620823219.jpeg
Views:	0
Size:	203.5 KB
ID:	1789506  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,966 Times in 4,000 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06845 seconds with 12 queries