Cô gái tiết kiệm hàng chục ngh́n USD mua ô tô nhờ làm những việc này - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cô gái tiết kiệm hàng chục ngh́n USD mua ô tô nhờ làm những việc này
Người phụ nữ có tên Polina đă đặt mục tiêu. Mua một chiếc xe hơi mới với giá 20.000 USD. Để có số tiền đó trong ṿng 1,5 năm. Polina đă lên kế hoạch tiết kiệm khoảng 1.000 USD/ tháng, cắt bỏ những khoản chi tiêu lăng phí.

Polian sống tại Saint Petersburg, Nga quyết định từ bỏ một số thói quen lăng phí để có đủ tiền mua chiếc xe trong mơ. Cô đă chia sẻ bí quyết để tiết kiệm mua ô tô sau hơn 1 năm.


Polian sống tại Saint Petersburg, Nga.

Để đạt được mục tiêu tài chính, chúng ta cần biết ḿnh có bao nhiêu tiền

Cách đây 2 năm trước, tôi không thể tưởng tượng được gia đ́nh chúng tôi chi bao nhiêu cho các sản phẩm mỗi tháng. Chúng tôi luôn có những khoản chi tiêu không có trong kết hoạch. Nếu muốn thứ ǵ, chúng tôi sẽ mua ngay.

Kể từ thời điểm tôi đặt ra mục tiêu, tôi bắt đầu viết ra tất cả các chi phí của ḿnh vào sổ tay hàng ngày thành 4 mục:

Khoản bắt buộc: nhà ở, cước điện thoại di động, internet

Cuộc sống hàng ngày: Nhu yếu phẩm như chất tẩy rửa, thức ăn cho động vật, các sản phẩm tự chăm sóc

Giải trí: gặp gỡ bạn bè, thăm bảo tàng, cà phê, giao đồ ăn

Phát sinh: thuốc men, sửa chữa

Tôi đă dành một tháng để xem ḿnh đă chi tiền cho những thứ ǵ. Khi bắt đầu viết ra tất cả các chi phí của ḿnh, chúng tôi phải suy nghĩ liệu ḿnh có thực sự cần nó không. Tôi liên tưởng đến quá tŕnh tiết kiệm tiền giống như một cuộc thi với sự phung phí của chính ḿnh, cuối cùng, một giải thưởng hấp dẫn đang chờ đợi tôi. Điều quan trọng là không làm xấu đi chất lượng cuộc sống hiện tại bởi chúng ta sẽ cần tiếp tục tiết kiệm tiền trong một thời gian dài.

Từ bỏ thói quen tiêu hết toàn bộ thu nhập

Tôi đặt ra một quy định mới là trả lương cho chính ḿnh bằng cách đăng kư tài khoản tiết kiệm tự động. Mỗi tháng ngân hàng sẽ tự động chuyển 300 USD từ tiền lương vào tài khoản tiết kiệm online của tôi. Số tiền không chỉ được tiết kiệm mà c̣n nhận được lăi suất. Động lực lớn nhất để tôi làm được việc này là nếu tôi rút tiền, lăi suất sẽ không có đồng nào.

Để làm cho việc này trở nên dễ dàng hơn, tôi đă tưởng tượng rằng ḿnh đang trả một khoản vay để mua chiếc xe. Cuối cùng, tôi đă tiết kiệm được khoảng 6.000 USD từ nguồn này, trong đó 200 USD là tiền lăi.

Tiết kiệm tiền từ những chi phí bắt buộc

Tôi luôn nghĩ rằng các tiện ích công cộng cực kỳ đắt đỏ nhưng hóa ra có thể giảm những hóa đơn đó . Ngoài việc lắp đồng hồ đo điện nước, thay thế tất cả các bóng đèn bằng đèn LED và tập thói quen tắt nước nếu không sử dụng, chúng tôi c̣n thực hiện các biện pháp sau:

Sử dụng đèn bổ sung thay v́ đèn chính vào buổi tối.

Chỉ sử dụng máy rửa bát và máy giặt sau 11 giờ đêm.

Nhờ những thói quen hữu ích này, chúng tôi bắt đầu trả ít hơn 20 - 30 đô la mỗi tháng. Và nó đă thêm khoảng 500 đô la vào tài khoản ngân hàng của chúng tôi trong hơn 1,5 năm.

Kiểm tra tài khoản hàng ngày

Tôi bắt đầu kiểm tra tiền mặt và thẻ của ḿnh mỗi ngày. Điều này có nghĩa là nếu tôi c̣n một số tiền nhỏ vào cuối ngày, tôi sẽ gửi nó vào tài khoản tiết kiệm. Tôi cũng làm như vậy với tiền mặt và luôn dành số tiền này cho những việc hữu ích như thanh toán hóa đơn. Trong ṿng hơn 1 năm, tôi đă tiết kiệm được khoảng 1.200 đô la.

Từ bỏ thói quen đi ăn ngoài thường xuyên

Tôi bắt đầu sơ chế đồ ăn từ trước để chuẩn bị đủ đồ cho cả tuần. Trước đó, tôi không có nhiều thời gian để nấu ăn nên tôi thường gọi đồ ăn ở ngoài, ra quán ăn hoặc mua mang về.

Cách này giúp chúng tôi tiết kiệm khoảng 100 USD/ tháng, tức là 1.800 USD trong ṿng 1,5 năm. Hơn thế, nó c̣n có tác động tích cực tới cách mà chúng tôi dành thời gian giải trí.

Chúng tôi cũng thường xuyên mua đồ theo lố để có giá rẻ hơn. Tôi cũng chọn loại hoa quả bán theo cân thay v́ hoa quả đóng hộp sẵn v́ loại này rẻ hơn nhiều. Sau 1,5 năm, chúng tôi tiết kiệm được 1.300 USD từ khoản này.

Không sử dụng các khoản ưu đăi từ ngân hàng

Tôi có 5 thẻ ngân hàng khác nhau. Một cái là để nhận lương, một ngân hàng có chiết khấu lại tiền mặt cho những sản phẩm và dịch vụ tôi sử dụng thường xuyên nhất. Một ngân hàng khác th́ chiết khấu cho chi phí đi cà phê và nhà hàng.



Kiếm tiền bằng sở thích của ḿnh

Tiết kiệm các sản phẩm chăm sóc cá nhân khiến tôi phải tự làm mỹ phẩm như kem dưỡng da và xà pḥng. Làm xà pḥng thảo mộc trở thành sở thích của tôi và tôi bắt đầu tặng nó cho bạn bè.

Một ngày đẹp trời, tôi đăng h́nh ảnh của ḿnh lên mạng để bán. Tôi nhận được đơn hàng đầu tiên sau vài ngày và con số đó cứ tăng dần lên. Đó là cách mà sở thích đă mang lại cho tôi 200 USD/ tháng.

Không cho phép ḿnh mất tiền cho những thứ không đáng

Trước đây, tôi phải trả khoảng 25 đô la 2 tháng một lần v́ đi quá tốc độ, bây giờ th́ không c̣n nữa.

Tôi bắt đầu đổ xăng tại các trạm xăng không phổ biến (nhiên liệu ở đó rẻ hơn) hoặc tôi sử dụng thẻ thưởng tại các trạm xăng thông thường và tiết kiệm được khoảng 100 đô la.

Chúng tôi sẽ đặt hàng hóa cần thiết và những thứ nhỏ nhặt trên internet với mức chiết khấu và chúng tôi đă tiết kiệm được tổng cộng khoảng 150 đô la.

Bán những món đồ không cần thiết trong nhà

Khi chúng tôi đă tiết kiệm đủ cho mục tiêu của ḿnh, tôi bắt đầu dọn dẹp căn hộ của ḿnh và bán những thứ chúng tôi không dùng đến. Hóa ra, những người khác cần máy hút bụi cũ của chúng tôi, điện thoại cố định mà chúng tôi không sử dụng trong 10 năm, một chiếc bàn ủi và một ngôi nhà cho thú cưng. Chúng tôi thậm chí c̣n bán được đồ nội thất cũ, những bức tranh mà tôi không bao giờ thích, đồ thừa từ vật liệu xây dựng, thậm chí cả một tấm nệm cũ.

Tất cả những món đồ cũ đă mang lại cho chúng tôi thêm 500 đô la.

Tôi đă tiết kiệm được số tiền cần thiết là 18.000 đô la trước ngày lập mục tiêu của ḿnh.Trong khoảng thời gian này đă dạy tôi cách phân biệt nhu cầu thiết yếu với việc mua theo kiểu bốc đồng.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-14-2021
Reputation: 20911


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,037
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	mua-o-to-giadinhvietnam-3-11053358.jpg
Views:	0
Size:	94.2 KB
ID:	1790622   Click image for larger version

Name:	mua-o-to-giadinhvietnam-2-11055839.jpg
Views:	0
Size:	112.5 KB
ID:	1790623  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,961 Times in 3,995 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08848 seconds with 12 queries