Tài sản giảm đi 20 tỷ USD khi Elon Musk lên truyền hình - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tài sản giảm đi 20 tỷ USD khi Elon Musk lên truyền hình
Elon Musk lên truyền hình nói về Coin, tài sản giảm đi 20 tỷ USD. Người giàu nhất thế giới nói gì vậy?

Sau màn xuất hiện ở chương trình Saturday Night Live của Elon Musk, cổ phiếu Tesla đã giảm giá mạnh, khiến tài sản CEO công ty này cũng mất đi gần 20 tỷ USD.
Rạng sáng 9/5, Elon Musk xuất hiện trên chương trình Saturday Night Live (SNL) với tư cách khách mời chính. Tại đây, ông đóng nhiều vai trong các tiểu phẩm hài, và nói về đồng Dogecoin cùng những loại tiền mã hóa khác.

Trái với kỳ vọng của nhiều nhà đầu tư, sự xuất hiện của Elon Musk khiến giá Dogecoin giảm mạnh. Gần một tuần sau, giá cổ phiếu của Tesla cũng giảm mạnh, kéo theo tài sản CEO Tesla mất gần 20 tỷ USD, theo CoinTelegraph.


Elon Musk xuất hiện trong chương trình Saturday Night Live, nói về tiền mã hóa và nhấn mạnh đồng tiền tăng giá nhiều nhất thời gian qua là Dogecoin. Ảnh chụp màn hình.
Vào ngày 8/5, trước khi Musk lên chương trình SNL, giá cổ phiếu Tesla là 669 USD. Tính tới ngày 14/5, cổ phiếu giảm giá chỉ còn 573 USD. Theo số liệu của Forbes, tổng tài sản của Elon Musk đã giảm từ 166 tỷ USD xuống khoảng 145,5 tỷ USD, tức là sụt gần 20 tỷ USD. Tính trong một tháng qua, cổ phiếu Tesla còn giảm tới gần 27%.

Chỉ trong chưa đầy một tuần, Elon Musk đã 3 lần tác động đến giá các đồng tiền mã hóa. Sau sự xuất hiện của ông ở SNL khiến giá Dogecoin giảm mạnh, Musk lại nhắc đến đồng tiền với biểu tượng chú chó Shiba trong tweet sáng 14/5.

"Tôi đang làm việc với những nhà phát triển Dogecoin để tăng hiệu quả hệ thống thanh toán", CEO Tesla viết trên trang cá nhân. Bài viết này ngay lập tức khiến giá Dogecoin tăng mạnh. Tính tới chiều 14/5, giá Dogecoin đã tăng 25% so với một ngày trước.

Trước đó, Elon Musk khiến Bitcoin và hàng loạt tiền mã hóa giảm giá mạnh khi thông báo Tesla sẽ ngừng chấp nhận thanh toán xe điện bằng Bitcoin. Lý do tỷ phú này đưa ra là những tác động của Bitcoin đối với môi trường.

Thông báo này của Musk không được nhiều nhà đầu tư ủng hộ. Ngay sau khi Musk đăng bài viết, tỷ phú đầu tư Mark Cuban - chủ sở hữu của Dallas Mavericks của NBA - đã đăng tweet: "Chúng ta biết rằng việc (Bitcoin) thay thế vàng như một tài sản lưu trữ giá trị sẽ giúp ích cho môi trường".

Theo dữ liệu của Coin Desk, tính đến ngày 14/5 (theo giờ Việt Nam), Bitcoin vẫn chưa thể lấy lại mốc 50.000 USD/đồng. Tuy nhiên, hai anh em tỷ phú song sinh Winklevoss vẫn lạc quan.


Sau thông báo của Musk về việc Tesla dừng thanh toán bằng Bitcoin, toàn bộ thị trường tiền mã hóa đã mất giá. Ảnh: DT.
Ông Cameron Winklevoss cho biết Musk sẽ trở lại với Bitcoin sau khi nhận ra rằng việc khai thác tiền mã hóa “thực sự đang thúc đẩy ngành năng lượng tái tạo". Người anh Tyler cũng khuyến khích các nhà đầu tư mua đáy.

"Đúng là Bitcoin có tác động đến môi trường và đó là một trong những điều gây tranh cãi. Đối với các nhà hoạt động môi trường và nhà khoa học, không cần phải bàn cãi, Bitcoin sử dụng rất nhiều năng lượng", giáo sư Layne Hartsell tại Viện châu Á nhận xét trong cuộc phỏng vấn với ****.

"Tuy nhiên, đào Bitcoin - tài sản được xem là "vàng kỹ thuật số" - thực chất ít tác động hơn khai thác vàng, một trong những thảm họa môi trường tồi tệ nhất", ông nói thêm.

Trên thực tế, chỉ mới tháng trước, Musk đã lên tiếng ủng hộ một bài viết có tên "The Bitcoin Clean Energy Initiative" (tạm dịch: "Sáng kiến Năng lượng sạch Bitcoin") của Square Crypto. Bài viết phản bác lập luận cho rằng mạng lưới Bitcoin gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường và hủy hoại hành tinh.

Theo bài viết, việc khai thác Bitcoin sẽ khuyến khích tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo, thay thế năng lượng hóa thạch thải carbon. Musk đã nhanh chóng chia sẻ bài viết trên Twitter và bình luận: "Đúng vậy".

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-14-2021
Reputation: 35626


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,685
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	401.jpeg
Views:	0
Size:	51.2 KB
ID:	1790914   Click image for larger version

Name:	402.jpeg
Views:	0
Size:	93.1 KB
ID:	1790915  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,468 Times in 6,622 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07209 seconds with 12 queries