Đồ uống có đường uống nhiều sẽ làm tăng nguy cơ ung thư ruột kết - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đồ uống có đường uống nhiều sẽ làm tăng nguy cơ ung thư ruột kết
Tỷ lệ ung thư ruột kết trên những người trẻ tuổi ở Mỹ đang gia tăng và một trong những nguyên nhân là do dùng quá nhiều đồ uống có đường, đặc biệt là phụ nữ.



Những phụ nữ uống hai hoặc nhiều đồ uống có đường như soda, đồ uống trái cây hoặc đồ uống thể thao và nước tăng lực mỗi ngày có nguy cơ phát triển ung thư ruột kết trước 50 tuổi tăng gấp đôi so với những phụ nữ tiêu thụ một hoặc ít đồ uống có đường mỗi tuần.

Tác giả nghiên cứu Yin Cao, Đại học Washington cho biết: Ngoài những hậu quả bất lợi về chuyển hóa và sức khỏe của đồ uống có đường, phát hiện này đă bổ sung thêm một lư do khác để tránh hoặc hạn chế dùng các loại đồ uống này.

Nghiên cứu bao gồm hơn 95.000 phụ nữ từ Nghiên cứu Sức khỏe Y tá II ở độ tuổi từ 25 đến 42 khi nghiên cứu bắt đầu vào năm 1989 và cung cấp thông tin về chế độ ăn uống của họ 4 năm một lần trong gần 25 năm.

Trong số này, 41.272 báo cáo về những đồ ăn uống, số lượng trong những năm tuổi thiếu niên. Trong suốt thời gian theo dơi, 109 phụ nữ phát triển ung thư ruột kết trước khi bước sang tuổi 50.

Các nhà khoa học phát hiện, uống nhiều đồ uống có đường ở tuổi trưởng thành có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh cao hơn, ngay cả sau khi đă kiểm soát các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến nguy cơ ung thư ruột kết như tiền sử gia đ́nh. Nguy cơ này c̣n lớn hơn khi phụ nữ tiêu thụ nước ngọt và đồ uống có đường khác trong những năm tuổi “teen” của họ.

Nghiên cứu cho thấy mỗi khẩu phần hàng ngày ở tuổi trưởng thành có liên quan đến nguy cơ ung thư ruột kết cao hơn 16%, nhưng ở nữ giai đoạn 13 đến 18 tuổi, mỗi loại đồ uống có liên quan đến việc tăng 32% nguy cơ phát triển ung thư ruột kết trước 50 tuổi; nhưng thay thế đồ uống có đường bằng đồ uống có đường nhân tạo, cà phê hoặc sữa có liên quan đến việc giảm 17% đến 36% nguy cơ phát triển ung thư ruột kết trước 50 tuổi.
Theo TS Yin Cao, giảm lượng đồ uống có đường và / hoặc thay thế đồ uống có đường bằng đồ uống lành mạnh hơn sẽ là lựa chọn tốt hơn và khôn ngoan hơn cho sức khỏe lâu dài.

Các tác giả cho biết, những người tiêu thụ đồ uống có đường dễ bị ghừa cân hoặc béo ph́ và mắc bệnh tiểu đường loại 2, tất cả đều có thể làm tăng nguy cơ ung thư ruột kết giai đoạn đầu. Xi-rô ngô có hàm lượng fructose cao trong những thức uống này cũng có thể thúc đẩy sự phát triển của bệnh ung thư ruột kết. Tuy nhiên vẫn cần nhiều nghiên cứu để làm rơ hơn vấn đề này, nhưng nên giảm lượng đồ uống có đường càng nhiều càng tốt.

Cách tốt nhất để bảo vệ bản thân khỏi ung thư ruột kết là khám sàng lọc thường xuyên. Do sự gia tăng ung thư ruột kết ở những người trẻ tuổi, Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ hiện khuyến nghị tầm soát thường xuyên ở tuổi 45 cho những người có nguy cơ mắc bệnh trung b́nh.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-15-2021
Reputation: 24631


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 70,715
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	30.jpg
Views:	0
Size:	55.0 KB
ID:	1791110  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,449 Times in 4,720 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 81 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06681 seconds with 12 queries