Ăn chay theo Kinh Thánh: Khỏe, đẹp, sống lâu - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ăn chay theo Kinh Thánh: Khỏe, đẹp, sống lâu
Share
Mỗi năm, người Công Giáo lại ăn chay và kiêng thịt vào mùa chay. Nhiều người lo ngại ăn chay sẽ ảnh hường đến sức khỏe. Nhưng không, theo Kinh Thánh cổ đại, thực phẩm để ăn chay có thể chữa được bệnh, có lợi cho sức khỏe, và c̣n làm tăng tuổi thọ.
Mùa chay là thời gian 40 ngày trước Lễ Phục Sinh, kéo dài từ thứ Tư Lễ Tro đến thứ Bảy Tuần Thánh. Ư nghĩa của việc ăn chay là nhằm nhắc nhở mọi người phải biết tự chế ngự, làm chủ các ham muốn, sám hối, cầu nguyện và gia tăng tinh thần bác ái giúp đỡ những người khốn khó. Kinh Thánh cũng có dạy về cách ăn uống trong mùa chay.


Các nghiên cứu về cách ăn kiêng như Kinh Thánh dạy, cho thấy nếu tuân theo đúng kế hoạch ăn kiêng rất có lợi cho sức khỏe, ví dụ có thể giảm cân, tăng tuổi thọ, ít bệnh tật, cân bằng hormone và cải thiện tâm trạng, cũng như quan điểm chung về cuộc sống. Một số người ăn kiêng cho rằng tuân theo cách ăn kiêng trong Kinh Thánh là yếu tố chính trong việc chữa bệnh. Ví dụ các loại thực phẩm từ cây có hạt hoặc cây, rễ thảo mộc, rau lá xanh, thịt sạch từ động vật, và hải sản có vây, vảy. Rất thú vị là côn trùng như châu chấu, và dế cũng nằm trong nhóm thực phẩm ăn kiêng này, tuy nhiên đó không phải là thực phẩm phổ biến trong văn hóa phương Tây ngày nay.

Những người khác chọn tuân theo cách ăn kiêng trong Kinh Thánh không phải v́ lư do sức khỏe mà là một phần trong thực hành tâm linh của họ. Các thực phẩm ăn trong mùa chay như thịt heo tinh chế; hải sản như tôm hùm, cua, và hàu… Nhưng thịt ḅ không được chấp nhận là thực phẩm ăn chay trong Kinh Thánh, v́ chúng bị coi là ô uế.

Cho dù bạn chọn thực hiện cách ăn kiêng hoàn toàn trong Kinh Thánh hay chỉ đơn giản là t́m kiếm thực phẩm có đặc tính chữa bệnh cụ thể, th́ dưới đây là mười loại thực phẩm hữu ích mà trong Kinh Thánh có dạy trong mùa chay.

Rau quả
Rau, củ là chất dinh dưỡng nhất trong các nhóm thực phẩm, ít calo nhưng chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ. Rau cũng không làm tăng lượng đường trong máu như trái cây.


Các loại rau họ cải bao gồm bông cải xanh, cải bắp, cải bẹ xanh, cải xoăn, củ cải và các loại khác giúp ngăn ngừa ung thư do glucosinolates bị phá vỡ trong quá tŕnh tiêu hóa để làm chậm và đẩy lùi sự phát triển của tế bào ung thư. Glucosinolates cũng hỗ trợ điều trị viêm, nhiễm trùng do vi khuẩn và virus. Bữa ăn nhiều rau có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ, ung thư, bệnh tim và tiểu đường loại 2.



Bánh ḿ ngũ cốc
Đôi khi được gọi là bánh ḿ Ezekiel, được làm từ nhiều loại ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu. Loại bánh ḿ này cung cấp các chất dinh dưỡng và chất xơ nhiều hơn so với các loại bánh ḿ khác và dễ tiêu hóa hơn. Bánh ḿ ngũ cốc là một thực phẩm dinh dưỡng có thể thay thịt, đặc biệt tốt cho người ăn chay. Bánh ḿ ngũ cốc có hàm lượng carbohydrate thấp so với các loại bánh ḿ khác, giúp giảm cân và kiểm soát lượng đường trong máu.



Mật ong
Mật ong nguyên chất chứa chất chống oxy hóa, chất dinh dưỡng, đặc tính chống vi khuẩn và kháng nấm, các ứng dụng trong chữa bệnh của mật ong là vô tận. Mật ong chứa các chất chống oxy hóa hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch và chống lại nhiều loại bệnh. Mật ong có thể được sử dụng như một tác nhân kháng khuẩn trong việc chữa lành vết thương ngoài da, tiêu diệt vi khuẩn và làm mau lành vết thương.

Uống một muỗng mật ong trước khi đi lên giường mỗi buổi tối sẽ đốt cháy chất béo trong khi bạn đang ngủ. Uống một ly nước có pha mật ong khi mới vừa thức dậy giúp tăng cường trao đổi chất. Mật ong tăng cường hệ thống miễn dịch và có đặc tính nuôi dưỡng và giữ ẩm hữu ích trong việc điều trị da khô và là một thành phần trong mặt nạ để làm làn da sáng lên.
Mật ong cũng thúc đẩy chức năng năo, làm tăng cường trí nhớ và sự tập trung. Nhiều người đă quen với việc lấy một muỗng mật ong làm thuốc chữa ho. Mật ong có thể điều trị bệnh nướu răng, và ngăn ngừa, kiểm soát bệnh chàm.



Sữa dê
Sữa dê chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Sữa dê ít dị ứng hơn sữa ḅ và dễ tiêu hóa hơn. Sữa dê chứa gấp đôi acid béo có tính kháng khuẩn cao. Nhiều người không uống sữa ḅ được, đă phát hiện rằng họ có thể uống sữa dê. Ngoài khả năng gúp hệ tiêu hóa, sữa dê c̣n giảm được các vấn đề về đường ruột và đường hô hấp, có thể điều trị bệnh viêm ruột, xơ nang, sỏi mật và động kinh. Sữa dê rất tốt cho da, giúp máu và xương khỏe mạnh.


Lựu
Nước ép lựu chứa hàm lượng chất chống oxy hóa mạnh hơn nhiều so với hầu hết các loại nước ép trái cây khác. Các chất chống oxy hóa trong nước ép lựu giúp loại bỏ các gốc tự do, bảo vệ các tế bào khỏi bị hư hại và giảm viêm.


Các xét nghiệm cho thấy nước ép lựu có thể làm giảm viêm đường tiêu hóa, ung thư vú và tế bào ung thư ruột kết. Nó cũng đă được chứng minh có hiệu quả trong điều trị bệnh tiểu đường loại 2, bệnh Alzheimer và hỗ trợ giảm cân. Chiết xuất từ quả lựu có thể làm chậm quá tŕnh sinh sản tế bào ung thư và thậm chí gây chết nhiều tế bào ung thư. Điều này đă được thử nghiệm thành công trong các nghiên cứu tập trung vào bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt. Nước ép lựu đă được chứng minh là làm giảm huyết áp trong ít nhất hai tuần và có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.



Các loại rau thơm
Rau thơm như cần tây, ng̣, húng cây, húng quế,… cung cấp chất xơ, mangan, sắt, magiê, vitamin C, vitamin K và protein thực vật cùng với các loại chất dinh dưỡng khác (lượng nhỏ). Rau thơm có đặc tính chống oxy hóa và hoạt động như một chất làm sạch tự nhiên, có tác dụng tích cực làm giảm cholesterol, giảm lượng đường trong máu, điều trị bệnh tiểu đường, hỗ trợ tiêu hóa, thúc đẩy chức năng gan, điều trị bệnh Alzheimer, bảo vệ chống ung thư phổi, chống viêm và rất hữu ích trong điều trị viêm khớp.

Các công dụng khác, như rau cần tây kích thích trí nhớ, điều trị thiếu máu, điều ḥa kinh nguyệt, ngăn ngừa các bệnh về mắt, điều trị viêm kết mạc và chữa loét miệng với đặc tính chống nhiễm trùng. Rau cần tây cũng có đặc tính chống viêm và chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Rau cần tây có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú, bao tử, da và tuyến tiền liệt, và có chứa acid folic giúp giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Thịt cừu non
Thịt cừu non là thịt của cừu từ một tuổi trở xuống. Do tuổi nhỏ của động vật, hàm lượng chất béo thấp hơn đáng kể so với các loại thịt của đàn gia súc đă ‘có tuổi’. Thịt cừu được coi là một nguồn protein chất lượng cao, phong phú và có nhiều vitamin.


Ăn thịt cừu thường xuyên thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp, ngăn ngừa thiếu máu và góp phần giữ ǵn sức khỏe tim mạch. Thịt cừu có chứa vitamin B12 và các vitamin B khác giúp bảo vệ hệ thần kinh và chăm sóc sức khỏe của các tế bào thần kinh. Thịt cừu cũng chứa kẽm giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp chữa lành vết thương và hỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển ở trẻ em.

Ô liu
Ô liu có thể sống hơn 500 năm, thậm chí có cây hơn 2.000 năm tuổi. Trong các nền văn hóa cổ đại, dầu ô liu được coi là linh thiêng và được sử dụng để xức dầu cho các vị Vua và Linh mục. Ngày nay các nghiên cứu chứng minh rằng nếu dùng thường xuyên ô liu sẽ giúp tăng cường sức khỏe của tim, năo, da và khớp, làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư. Ô liu và dầu ô liu bảo vệ chống ung thư ruột kết, vú, da và giảm viêm v́ có nồng độ acid béo không băo ḥa. Dầu ô liu tốt cho tim mạch, làm giảm mức độ LDL, cholesterol xấu và làm giảm sự phát triển của các mảng bám trên động mạch.


Dầu ô liu có chứa oleocanthal có đặc tính chống viêm mạnh giống như ibuprofen và giảm đau một cách tự nhiên do các bệnh viêm nhiễm như viêm khớp. Khi dùng hàng ngày ô liu, có thể giúp giảm đau. Ô liu chống lại vi khuẩn gây loét dạ dày và lượng sắt, làm tăng chức năng miễn dịch và thúc đẩy phát triển nhận thức.



Chất xơ thực vật
Chất xơ trong thực vật, đặc biệt là hạt dầu lanh, được nhắc đến nhiều lần trong Kinh thánh. V́ lợi ích sức khỏe của dầu lanh, vào thế kỷ thứ 8, Vua Charlemagne đă thông qua luật, yêu cầu dân chúng hăy sử dụng nó.

Dầu lanh chứa acid béo omega-3 thiết yếu, được gọi là chất béo tốt, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. Hạt lanh cũng chứa một lượng lignans cao hơn nhiều so với các loại cây khác. Lignans chứa chất chống oxy hóa và estrogen thực vật. Hạt lanh cung cấp cả chất xơ ḥa tan và không ḥa tan.


Các nghiên cứu gần đây cho thấy, hạt lanh có thể có tác dụng bảo vệ chống lại một số loại ung thư với acid béo omega-3 hoạt động để ức chế sự xuất hiện và phát triển của khối u. Uống hạt lanh hàng ngày có thể làm giảm mức cholesterol, tăng sự trao đổi chất, chống lại bệnh tiểu đường và giảm viêm. Hạt lanh đă được chứng minh trong các nghiên cứu có lợi cho phụ nữ trong thời kỳ măn kinh với liều thường xuyên là hai muỗng mỗi ngày được báo cáo là cắt giảm cường độ của các cơn bốc hỏa hơn 50%, chỉ sau hai tuần.

Nho và rượu vang
Kinh Thánh nhắc nhiều đến nho và rượu nho với nhiều công dụng khác nhau. Nghiên cứu hiện đă chứng minh rằng uống rượu vang đỏ, với mức chừng mực, có thể có tác động làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, hạ huyết áp và xơ vữa động mạch. Lượng tiêu thụ được đề nghị là một đến hai ly (5 ounces) mỗi ngày.


Thông qua quá tŕnh lên men của nho, các đặc tính chống oxy hóa và dinh dưỡng tự nhiên của flavonoid có trong vỏ nho được sử dụng để làm rượu vang, làm tăng lợi ích chữa bệnh. Các flavonoid này bảo vệ các tế bào cơ thể, các tế bào hỗ trợ các mạch máu khỏe mạnh, theo thời gian có thể cải thiện lưu lượng máu đến ngăn ngừa mảng bám phát triển trong năo, giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và suy giảm nhận thức.




Ngoài ra, một nghiên cứu cho thấy rằng không chỉ chữa bệnh, rượu vang đỏ c̣n cải thiện t́nh trạng cảm xúc nói chung của người uống, pḥng ngừa một số bệnh măn tính và là một thành phần hữu ích trong điều trị các bệnh như tiểu đường và béo ph́.

Mười loại thực phẩm này đều có đặc tính chữa bệnh và khi kết hợp với cách thức ăn uống và tập thể dục lành mạnh có thể có tác động đáng kể đến sức khỏe thể chất và tinh thần của chúng ta.

BẢO KHÔI (Theo Believenet.com)

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 05-15-2021
Reputation: 200890


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,130
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	An-chay-theo-Kinh-Thanh-00-750x430.jpg
Views:	0
Size:	64.5 KB
ID:	1791459  
florida80_is_offline
Thanks: 7,282
Thanked 45,852 Times in 12,757 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09534 seconds with 12 queries