Dại đột "chọc tổ kiến lửa", Israel phải trả giá, Tel Aviv hốt hoảng toát mồ hôi lạnh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Dại đột "chọc tổ kiến lửa", Israel phải trả giá, Tel Aviv hốt hoảng toát mồ hôi lạnh
Chiến sự Israel - Palestine đang leo thang có khả năng trở thành một cuộc chiến toàn diện, thay v́ ném bom, phóng tên lửa qua nhau, Israel chuẩn bị tấn công bằng bộ binh vào Gaza.



T́nh h́nh chiến sự trong gần tuần qua đă buộc Israel có những lựa chọn ngặt nghèo: hoặc tấn công vào nơi xuất phát rocket hoặc nín thở đếm tên lửa của hệ thống "Ṿm sắt" c̣n bao nhiêu.

Chủ quan, coi thường địch, Israel phải trả giá…

Quá hiểu nhau và trận thắng áp đảo gần đây nhất trong năm 2014 đă khiến Israel không cần "thăm ḍ" mà ào lên tấn công đáp trả mạnh mẽ, thể hiện một cơ bắp của người anh hùng.

Thế giới đă chiêm ngưỡng một màn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời Trung Đông khi hàng trăm rocket của lực lượng Hamas bị hàng trăm tên lửa Tamir của hệ thống pḥng thủ Iron Dome - Ṿm sắt trứ danh của Israel đánh chặn, làm nổ tung trên bầu trời.

Một đổi một, tức một tên lửa trong hệ thống Ṿm sắt Tamir diệt một rocket của Hamas với kết quả 80-90% khiến thế giới khâm phục cường quốc Israel. Tuy nhiên, Israel đă mắc sai lầm! Bây giờ là năm 2021 chứ không phải là năm 2014, Israel đă không nghĩ đến 3 vấn đề sau đây:

1. Tư duy tác chiến của lực lượng Hamas đă thay đổi. Hamas đang thực hiện chiến lược tác chiến phi đối xứng (CLTCPĐX). Đây là một chiến lược tối ưu của các nước có sức mạnh quân sự yếu hơn đối đầu với kẻ địch có sức mạnh trong chiến tranh hiện đại công nghệ cao.

Một trong những yêu cầu quan trọng và có ư nghĩa quyết định là xương sống cho CLTCPĐX là các hệ thống vũ khí phục vụ cho CLTCPĐX phải đảm bảo được các yêu cầu: Hỏa lực mạnh, chi phí thấp, dễ sử dụng, tính linh hoạt cao trong bố trí tác chiến, trong vận chuyển và dễ dàng để ngụy trang nhằm tạo ra hiệu quả tác chiến tối ưu.

2. Israel không nghĩ rằng Hamas đă có các loại vũ khí tác chiến phi đối xứng. Israel chỉ coi loại rốc két, tên lửa của Hamas chỉ bay được 14-20 km là cùng như năm 2014. Hamas đă qua rồi thời "tên lửa ống nước"… bây giờ Hamas cho thấy thực tế là tên lửa đă bay tới 120-180 km.

3. Israel thông minh nhưng người Palestine cũng thông minh không kém, họ đă có một chiến thuật hiệu quả trước ḱnh địch Israel.

Chính v́ chủ quan coi thường địch, khi cuộc xung đột quân sự leo thang, người Israel bị bất ngờ và có dấu hiệu…run.

Israel đang…run!

Có thể nói bằng chiến thuật khôn ngoan, lực lượng Hamas đă đưa hệ thống Ṿm sắt vào thế "việt vị".

Nếu như trong năm 2014, Hamas phóng gần 4.000 quả tên lửa-rốc két nhưng trong khoảng thời gian là 50 ngày với vài chục quả mỗi ngày th́ nay họ thực hiện chiến thuật khác: Phóng cấp tập, liên tục, ví dụ chiều 11/5 họ pḥng 135 quả trong 5 phút.


Hệ thống pḥng thủ tên lửa Iron Dome - Ṿm Sắt đánh chặn rocket của Hamas.

Tấn công cấp tập, liên tục, nhiều… khiến cho Israel không kịp nghĩ ngợi, họ c̣n mỗi một lựa chọn là sử dụng hết năng lực của hệ thống Ṿm sắt để tiêu diệt chúng. Tất nhiên, không ai phủ nhận, hiệu quả của Ṿm sắt, có điều tên lửa Tamir không phải như đạn AK.

Trong 6 ngày qua, hơn 2.200 tên lửa – rocket của Hamas được phóng đi, trừ những quả hụt tầm rơi ngay ở Gaza hay những quả đi vào những khu vực đồng trống, không nguy hiểm chiếm khoảng 40%, Israel cũng công bố Ṿm sắt diệt với xác suất 90% th́ với kết quả này th́ số lượng tên lửa Tamir nếu "1 đổi 1" th́ cũng tiêu tùng xấp xỉ 1.200 quả.

Bây giờ trở lại một bài toán so sánh chiến lược của Đại tướng ra đề cho Quân chủng PK-KQ t́m đáp số trong trận "Điện Biên Phủ trên không". Quân chủng đă t́m ra 3 đáp số:

* N1 (Mỹ chịu đựng được) nếu tỷ lệ máy bay B52 rơi là 1 - 2%

* N2 (Nhà Trắng rung chuyển) nếu B-52 rơi 6 - 7%.

* N3 (Mỹ giương cờ trắng) nếu B-52 rơi trên 10%.

Kết quả Mỹ có 193 B-52, rơi mất 34, tỷ lệ 17,6% vượt xa N3 và Mỹ như thế nào th́ ta đă rơ.

Đưa ra lịch sử này để cho thấy, Israel đang rất lo lắng là không biết Hamas có trong hầm ngầm c̣n bao nhiêu tên lửa hiện đại chuẩn bị phóng.

Bởi đến đây th́ ai cũng hiểu, té ra Hamas muốn sử dụng "con tốt" là rocket, tên lửa ống nước để đổi lấy "con xe" (tên lửa Tamir) và không ai nghi ngờ rằng, sau khi Ṿm sắt Israel cạn kiệt Tamir th́ Hamas sẽ tung loại tên lửa xịn, tiên tiến ra để "chốt hạ".

Lưu ư là đừng ai nghi ngờ về mối quan hệ của Hamas với Iran và lực lượng Hezbollah.

V́ vậy, c̣n quá sớm để nói về hiệu quả siêu cao của Ṿm sắt. Ngay cả bây giờ, trong khi Hamas đang tung ra các "con tốt" của ḿnh trên khắp Israel, nhưng không phải tất cả chúng đều bị bắn hạ. Và, chắc chắn, chính Hamas vẫn chưa sử dụng kho vũ khí uy lực nhất của ḿnh.

Trong khi đó, Israel đă chi một số lượng rất lớn tên lửa pḥng không của riêng ḿnh để chống lại nó. Và điều ǵ sẽ xảy ra tiếp theo nếu Hamas bắt đầu sử dụng vũ khí tốt hơn?

Bây giờ th́ giới quân sự Israel đang hốt hoảng đếm số tên lửa Tamir trong kho của ḿnh c̣n có bao nhiêu và có lẽ đang toát mồ hôi lạnh…

Israel sẽ bắt Hamas trả giá rất đắt?

Chắc chắn khi đếm số tên lửa Tamir dự trữ, người Israel đă "líu lưỡi", cho nên, Israel ngoài việc ráo riết cho không quân oanh tạc liên tục vào các nơi mà nghi là kho chứa tên lửa của Hamas th́ họ đang chuẩn bị tấn công trên bộ vào dải Gaza.

Một câu hỏi đặt ra là, tại sao hệ thống Ṿm sắt hoạt động hiệu quả như vậy nhưng Israel đang chuẩn bị tấn công vào Gaza?

Sức mạnh quân sự của Israel là không thể phủ nhận, tiến hành một cuộc tấn công vào dải Gaza, cơ sở đầu năo của Hamas nếu thành công sẽ phá hủy hoàn toàn lực lượng tên lửa, rốc két của Hamas đỡ gánh nặng cho Ṿm sắt, nhưng khi đó Hamas, Hezbollah và các lực lượng ủy nhiệm của Iran, Thổ Nhĩ Kỳ cũng không c̣n như năm 2014.

Do đó, tấn công vào Gaza bằng bộ binh, một cuộc chiến toàn diện sẽ nổ ra, có nghĩa là Israel sẽ chọc vào một "tổ kiến lửa".

Liệu Israel có c̣n nghênh ngang, tự tin vào sức mạnh quân sự của ḿnh như trước đây mạo hiểm tấn công vào dải Gaza?

Đừng có dại đùa với lửa! Israel là một dải đất hẹp, có chiều sâu chiến lược hẹp nên dễ bị cháy khi xung quanh bốc cháy. Kẻ thù của Israel đă không c̣n như trước, họ nhiều, thiện chiến và sử dụng nghệ thuật tác chiến phi đối xứng, hay thực hiện một cuộc chiến tranh du kích công nghệ cao có kinh nghiệm.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 05-16-2021
Reputation: 7366


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 42,785
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	e1.gif
Views:	0
Size:	2.31 MB
ID:	1791660   Click image for larger version

Name:	e2.png
Views:	0
Size:	261.8 KB
ID:	1791661  
Cupcake01 is_online_now
Thanks: 39
Thanked 3,267 Times in 2,829 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 47 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08091 seconds with 12 queries