Tel Aviv hứng mưa tên lửa sau khi Israel đánh bom nhà thủ lĩnh Hamas - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tel Aviv hứng mưa tên lửa sau khi Israel đánh bom nhà thủ lĩnh Hamas
Israel đánh bom nhà thủ lĩnh Hamas, gần như cùng lúc đó Tel Aviv hứng mưa tên lửa. Vào sáng sớm Chủ nhật 16/5, Israel đánh bom nhà riêng của thủ lĩnh Hamas ở Gaza trong khi các chiến binh Palestine bắn hàng loạt tên lửa vào Tel Aviv. Như vậy xung đột Israel-Palestine đă kéo dài sang ngày thứ 7 mà không có dấu hiệu hạ nhiệt.

Xung đột Israel-Palestine khốc liệt, thương vong tăng cao, nguy cơ chiến tranh toàn diện
Chuyên gia tiết lộ người duy nhất ngăn chặn được xung đột Israel-Palestine
Israel đánh bom nhà riêng thủ lĩnh Hamas


Xung đột Israel-Palestine thang không ngừng.

Israel đă đánh bom nhà của Khalil al-Hayeh, thủ lĩnh cấp cao trong nhánh chính trị của Hamas, với lư do ṭa nhà này là một phần "cơ sở hạ tầng khủng bố" của nhóm Hồi giáo Palestine hôm qua 15/5.

Sáng nay, Israel tiếp tục không kích vào nhà của Yehya al-Sinwar, người đứng đầu các cánh chính trị và quân sự của Hamas ở Gaza từ năm 2017. Hiện chưa có thông tin về số phận của al-Hayeh, al-Sinwar hoặc bất kỳ thương vong nào.

Vụ tấn công vào nhà các thủ lĩnh Hamas cho thấy Israel đang mở rộng chiến dịch tấn công Dải Gaza nhằm tiêu diệt các chiến binh Palestine. Israel cho biết đă tiêu diệt hàng chục thành viên trong nhánh quân sự của Hamas, dù Hamas và nhóm Hồi giáo nhỏ hơn là Jihad chỉ thừa nhận 20 thành viên thiệt mạng.

Từ khi xung đột bắt đầu hôm 10/5, Israel đă san bằng một số ṭa nhà dân cư và ṭa văn pḥng cao nhất của thành phố Gaza, cho rằng đây là cơ sở hạ tầng quân sự của Hamas. Israel hôm qua không kích tháp al-Jalaa 12 tầng, nơi đặt văn pḥng của hăng tin AP của Mỹ, mạng truyền h́nh Al-Jazeera của Qatar và các hăng truyền thông khác, cùng một số tầng căn hộ.


Biểu t́nh v́ căng thẳng Israel-Palestine leo thang

Theo quan chức y tế, ít nhất 3 người Palestine đă thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel qua khu vực ven biển và nhiều người bị thương khi âm thanh các cuộc oanh tạc dữ dội kéo dài suốt đêm.

Ít nhất 148 người đă thiệt mạng ở Gaza kể từ khi bạo lực bùng phát, trong đó có 41 trẻ em. Israel báo cáo 10 người chết, trong đó có hai trẻ em.

Để đáp trả đ̣n tấn công của Israel, Hamas sáng nay 16/5 bắn hàng loạt rocket vào Tel Aviv và các thị trấn miền nam Israel. Người Israel đă chạy tới các hầm trú bom khi tiếng c̣i cảnh báo vang lên ở Tel Aviv và các vùng ngoại ô. Nhân viên y tế cho biết khoảng 10 người bị thương khi chạy t́m nơi trú ẩn.

Kể từ khi xung đột xảy ra, các nhóm vũ trang Palestine đă bắn ít nhất 2.300 quả rocket vào Israel, giết chết 10 người, trong đó có một trẻ em và một binh sĩ, đồng thời làm bị thương hơn 560 người Israel.

Người châu Âu biểu t́nh phản đối Israel


Biểu t́nh phản đối Israel tấn công Gaza tại thành phố Malaga, Tây Ban Nha.

Người dân ở nhiều thành phố lớn như Paris, London, Madrid đă xuống đường biểu t́nh phản đối Israel tấn công Gaza, dẫn đến một số cuộc đụng độ với cảnh sát.

Hàng ngh́n người đă tập trung ở cổng ṿm Marble Arch gần công viên Hyde tại thủ đô London của Anh hôm nay, sau đó tuần hành về phía đại sứ quán Israel, mang theo biểu ngữ "Ngừng Ném bom Gaza" và hô vang "Palestine Tự do".

Tại thủ đô Madrid của Tây Ban Nha, khoảng 2.500 người, bao gồm nhiều thanh niên choàng quốc kỳ Palestine, tuần hành đến quảng trường Puerta del Sol ở trung tâm thành phố.

"Đây không phải một cuộc chiến, mà là diệt chủng", những người biểu t́nh hô vang.

"Họ đang tàn sát chúng tôi", Amira Sheikh-Ali, một phụ nữ 37 tuổi gốc Palestine tham gia biểu t́nh ở Madrid cho biết.

C̣n Ikhlass Abousousiane, y tá 25 tuổi người gốc Morocco, bày tỏ mong muốn Tây Ban Nha và giới chức châu Âu không hợp tác với Israel.

Trong khi đó, hàng trăm người tại nhiều thành phố của Pháp, bao gồm Lyon và Marseille cũng biểu t́nh phản đối Israel trong ḥa b́nh. Tuy nhiên, hoạt động này bị cấm tại thủ đô Paris do lo ngại bạo lực bùng phát. Bất chấp điều đó, các nhóm gồm vài trăm người vẫn tụ tập, khiến cảnh sát phải bắn hơi cay và triển khai ṿi rồng để giải tán đám đông.

T́nh huống tương tự xảy ra tại thủ đô Athens của Hy Lạp, khi hàng trăm người hô vang "Tự do cho Palestine" và vẫy quốc kỳ nước này khi tuần hành đến đại sứ quán Israel, nơi đă được bảo vệ nghiêm ngặt.

Tại thủ đô Copenhagen của Đan Mạch, có khoảng 4.000 người tham gia biểu t́nh. Một nhóm gồm 50-100 người đă ném đá vào cảnh sát và ṭa nhà đại sứ quán Israel, khiến cảnh sát phải sử dụng hơi cay và dùi cui để khống chế, giải tán đám đông.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 05-16-2021
Reputation: 35345


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,149
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	61.jpg
Views:	0
Size:	42.3 KB
ID:	1791738   Click image for larger version

Name:	62.jpg
Views:	0
Size:	126.8 KB
ID:	1791739   Click image for larger version

Name:	63.jpg
Views:	0
Size:	111.3 KB
ID:	1791740  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,207 Times in 6,384 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07107 seconds with 12 queries