Lầu Năm Góc 'ủ mưu' để đối phó TQ ở Thái Bình Dương - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lầu Năm Góc 'ủ mưu' để đối phó TQ ở Thái Bình Dương
Lầu Năm Góc ấp ủ kế hoạch mới đối phó Trung Quốc ở Thái Bình Dương. Hai nguồn tin thân cận cho hay, Lầu Năm Góc đang cân nhắc thành lập lực lượng tác chiến hải quân thường trực ở khu vực Thái Bình Dương nhằm đối phó với sức mạnh quân sự ngày càng gia tăng của Trung Quốc.

Kế hoạch này cũng liên quan đến việc thành lập một chiến dịch quân sự ở Thái Bình Dương khiến Bộ trưởng Quốc phòng có thể huy động ngân sách và các nguồn lực để đối phó với Trung Quốc.

Hai sáng kiến, dù đến nay vẫn chưa được hoàn tất này, sẽ củng cố các tuyên bố cứng rắn của chính quyền Tổng thống Biden về Trung Quốc, đồng thời gửi đi một thông điệp rằng Washington nghiêm túc trong việc kiềm chế các hoạt động tăng cường quân sự và những hành vi gây hấn của Bắc Kinh ở khu vực Thái Bình Dương.


Tàu sân bay USS Theodore Roosevelt đi qua Thái Bình Dương. Ảnh: Hải quân Mỹ
Thông tin trên được đưa ra giữa bối cảnh các nhà lãnh đạo NATO ngày càng đứng về phía lập trường cứng rắn của Mỹ nhằm chống lại Trung Quốc. 4 năm sau khi cựu Tổng thống Donald Trump coi việc đối phó với Trung Quốc là ưu tiên hàng đầu về chính sách đối ngoại, các đồng minh NATO tuần này đã tuyên bố Bắc Kinh là một thách thức an ninh và cho rằng Trung Quốc đang "phá hủy trật tự toàn cầu".

Các cuộc thảo luận về chủ đề này được Lực lượng Tác chiến đối phó với Trung Quốc của Lầu Năm Góc tiến hành - một lực lượng được Tổng thống Biden thành lập nhằm xem xét các chính sách liên quan đến Trung Quốc của Lầu Năm Góc. Lực lượng này do Ely Ratner, một ứng viên cho vị trí đứng đầu về chính sách Ấn Độ - Thái Bình Dương của Lầu Năm Góc dẫn đầu, gần đây đã hoàn tất nhiệm vụ và đưa ra những khuyến nghị cho Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin.

Dù vậy, bình luận về kế hoạch trên, một quan chức quốc phòng nhấn mạnh chưa có kế hoạch nào từ lực lượng tác chiến đối phó với Trung Quốc được hoàn tất.

"Chúng tôi đang xem xét một số đề xuất ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, cũng như trong Lầu Năm Góc để đồng bộ và phối hợp hành động hiệu quả hơn", người này cho hay.

"Tuy nhiên, như Bộ trưởng Quốc phòng đã nói, hiện nay là thời điểm để bắt tay vào công việc và vẫn có nhiều nội dung chi tiết cần được hoàn tất".

Mặc dù các sáng kiến trên không phải là "viên đạn bạc" (giải pháp dễ dàng và nhanh chóng cho vấn đề nào đó - ND) cho vấn đề Trung Quốc nhưng những nỗ lực này là dấu hiệu cho thấy Lầu Năm Góc cam kết dịch chuyển nguồn lực khỏi Trung Đông và tăng cường đáp ứng các nhu cầu ở Thái Bình Dương, Elbridge Colby, một cựu quan chức trong Lầu Năm Góc dưới thời chính quyền cựu Tổng thống Trump cho hay.

"Lực lượng tác chiến và chiến dịch trên cho thấy Mỹ sẽ tăng cường sức mạnh và quyền lực của lực lượng hướng về Tây Thái Bình Dương", ông Colby nói.

Lực lượng tác chiến hải quân trên sẽ là một lực lượng phản ứng ngay lập tức, có thể phản ứng nhanh trước một cuộc khủng hoảng và dành hầu hết thời gian hiện diện trong khu vực, cũng như tham gia vào các cuộc tập trận đã được lên kế hoạch. 6 - 10 tàu chiến từ các quốc gia NATO khác nhau có thể sẽ tham gia cùng lực lượng này trong khoảng 6 tháng.

Jerry Hendrix, một nhà phân tích tham vấn cho công ty Telemus Group cho rằng, một lực lượng tác chiến hiệu quả ở Thái Bình Dương là lực lượng bao gồm cả các đồng minh châu Âu của Mỹ như Anh và Pháp, cùng với Nhật Bản và Australia.

“Sáng kiến được đề xuất sẽ là mang tính răn đe bởi nó thể hiện sự đoàn kết trong nỗ lực đối phó với những mối đe dọa ngày càng gia tăng của Trung Quốc đối với tự do hàng hải và tự do thương mại", nhà phân tích Hendrix cho biết.

Hiện vẫn chưa rõ liệu lực lượng tác chiến trên chỉ bao gồm các tàu chiến Mỹ hay còn có thêm lực lượng của các quốc gia khác.

Các quan chức nghiên cứu về chính sách với Trung Quốc ở Lầu Năm Góc cũng cân nhắc đến việc thành lập một chiến dịch quân sự ở Thái Bình Dương nhằm xây dựng quy trình chính thức cho Bộ trưởng Quốc phòng huy động ngân sách và các nguồn lực bổ sung cần thiết.

Lầu Năm Góc hiện vẫn chưa gửi bản kế hoạch này cho Quốc hội, một trong các nguồn tin cho hay./.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-16-2021
Reputation: 35626


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,705
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	51.jpg
Views:	0
Size:	556.0 KB
ID:	1811444  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,468 Times in 6,622 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07607 seconds with 12 queries